Đạo đức khi kinh doanh chính là “Thước đo sự chân thành“

(PLO) -Chị Nguyễn Thị Thanh - Giám đốc Thẩm mỹ viện Thiên Mỹ quan niệm, chất lượng không đúng với quảng cáo hiện nay khá phổ biến ở các cơ sở thẩm mỹ không có đầu tư dài hạn, thiếu công nghệ, tay nghề không đạt yêu cầu… Đây cũng chính là vấn đề về đạo đức nghề nghiệp trong kinh doanh của mỗi doanh nghiệp.
Chị Nguyễn Thị Thanh - Giám đốc Thẩm mỹ viện Thiên Mỹ

- Chị đánh giá thế nào về sự phát triển nhanh và mạnh của các thẩm mỹ viện tại Việt Nam hiện nay?

Sự phát triển nhanh và mạnh của các Thẩm mỹ viện tại Việt Nam phản ánh sự phát triển về nhận thức, nhu cầu làm đẹp, hoàn thiện hơn về vẻ đẹp cơ thể của người dân Việt Nam. Điều đó cũng cho thấy đời sống vật chất, tinh thần của người dân đang được nâng lên rõ rệt.

Hiện nay, xu hướng vẻ đẹp phần đông theo phong cách Hàn Quốc rất nổi bật, đáp ứng được nhu cầu làm đẹp của cả phụ nữ và đàn ông. Sự phát triển của các thẩm mỹ viện cũng gắn liền với sự phát triển nhanh chóng các công nghệ làm đẹp, công nghệ tốt, phù hợp cùng với kỹ năng, chuyên môn của đội ngũ y bác sỹ, kỹ thuật viên sẽ là chìa khóa giúp mang lại vẻ đẹp hoàn mỹ cho khách hàng.

-Để cạnh tranh với nhau các thẩm mỹ viện thường xuyên truyền thông là dịch vụ, sản phẩm của mình luôn tốt nhất. Nhưng thật sự thì khách hàng cũng không thể kiểm chứng được đâu là hàng chuẩn, đâu là hàng “trôi nổi”. Chị có ý kiến gì về vấn đề này?

Chất lượng không đúng với quảng cáo hiện nay là khá phổ biến ở các cơ sở thẩm mỹ không có đầu tư dài hạn, thiếu công nghệ, tay nghề không đạt yêu cầu, kể cả không ngoại trừ đạo đức nghề nghiệp trong kinh doanh. Có nơi muốn đạt lợi nhuận cao bằng cách bán hàng không đảm bảo chất lượng, hàng giả và không thực sự quan tâm đến sức khỏe khách hàng.

Chưa kể có một số nhu cầu nhất định của khách hàng mà công nghệ hiện nay không thể giải quyết hết được mà không trao đổi thẳng thắn và có lời khuyên, tư vấn phù hợp cho khách hàng dẫn đến sau khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ khách hàng không hài lòng hoặc cảm thấy bị lừa dối.

Vì vậy tôi cho rằng khách hàng khi sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ có quyền và nên yêu cầu rõ về xuất xứ, các chứng nhận chính thức về sản phẩm, trải nghiệm trực tiếp dịch vụ tại cơ sở, yêu cầu tư vấn kỹ càng...  như vậy sẽ hạn chế rất nhiều rủi ro.

-Tại Thẩm mỹ viện Thiên Mỹ, chất lượng sản phẩm được thể hiện thế nào?

Ở Thiên Mỹ, chúng tôi đặt tiêu chí chất lượng của 1 sản phẩm bao gồm chất lượng riêng của sản phẩm đó và chất lượng của dịch vụ đi kèm. Phải đảm bảo được cả 2 yếu tố trên thì mới được coi là sản phẩm đạt chất lượng tốt nhất.

Về sản phẩm, chúng tôi luôn chọn những sản phẩm rõ nguồn gốc, có đầy đủ giấy tờ chứng nhận và trực tiếp ký kết với nhà sản xuất hoặc phân phối chính thức, tuyệt đối không thông qua nguồn hàng trôi nổi nào trên thị trường.

Hàng hóa và dịch vụ cao cấp cùng chăm sóc sau bán hàng, dịch vụ là chuỗi giá trị chúng tôi cung cấp cho khách hàng. Thiên Mỹ luôn mang đến sản phẩm, dịch vụ tốt nhất với số tiền khách hàng bỏ ra.

Bên cạnh đó là việc phải tìm giải pháp tốt nhất, phù hợp nhất cho từng nhu cầu của khách hàng là tôn chỉ, mục đích hành động của chúng tôi. Đến với Thiên Mỹ khách hàng không chỉ tôn thêm sắc đẹp mà phải có thêm cả sức khỏe một cách bền vững.

Tại Thiên Mỹ chúng tôi đã tạo ra nhiều gói sản phẩm và dịch vụ chuyên biệt cho từng thể trạng con người, từng loại da, từng tình trạng sức khỏe. Chúng tôi đảm bảo đầu tiên về dịch vụ tư vấn đầy đủ và chuyên nghiệp, thấu hiểu khách hàng như chính bản thân mình.

Đi kèm với các dịch vụ và sản phẩm, thẩm mỹ chúng tôi còn có những chính sách đổi trả nếu khách hàng không hài lòng; Chăm sóc khách hàng tận tình và có những chương trình tri ân khách thường xuyên. 

-Chiến lược truyền thông của Thẩm mỹ viện Thiên Mỹ thế nào để luôn tạo dựng được vị trí vững chắc trên thương trường? 

Đối với chúng tôi cách để tạo dựng chỗ đứng vững chắc nhất trên thị trường là đưa đến cho khách hàng giải pháp, lựa chọn phù hợp nhất cho sức khỏe và sắc đẹp của mỗi người bằng sự thấu hiểu, chia sẻ chân thành và chăm sóc tận tình, chu đáo. 

Box: Tôi cho rằng khách hàng khi sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ có quyền và nên yêu cầu rõ về xuất xứ, các chứng nhận chính thức về sản phẩm, trải nghiệm trực tiếp dịch vụ tại cơ sở, yêu cầu tư vấn kỹ càng... như vậy sẽ hạn chế rất nhiều rủi ro.

Đọc thêm