Đề nghị VASCO duy trì đường bay TP HCM - Cà Mau

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ông Huỳnh Quốc Việt - Ủy viên dự khuyết TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau mới có Công văn gửi Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines); Công ty Bay dịch vụ Hàng không (VASCO) về việc duy trì tần suất khai thác đường bay TP HCM - Cà Mau và ngược lại.
Đề nghị VASCO duy trì đường bay TP HCM - Cà Mau

Trước đây, đường bay trên chỉ có 5 chuyến bay/tuần vào các ngày thứ hai, ba, tư, năm và thứ bảy. Từ ngày 19/4 đến 25/10/2024, VASCO tăng tần suất chuyến bay từ TP HCM đi Cà Mau và ngược lại vào ngày thứ sáu và chủ nhật.

Tỉnh Cà Mau đề nghị Công ty Bay dịch vụ Hàng không (VASCO) duy trì đường bay TP HCM - Cà Mau tần suất 7 chuyến/tuần.

Tỉnh Cà Mau đề nghị Công ty Bay dịch vụ Hàng không (VASCO) duy trì đường bay TP HCM - Cà Mau tần suất 7 chuyến/tuần.

Hiện, đường bay đi, đến Cà Mau từ TP HCM do VASCO khai thác với lịch bay thường lệ hằng ngày, tần suất 7 chuyến/tuần, đáp ứng cơ bản nhu cầu đi lại của người dân.

Thực tế khai thác cho thấy, tần suất và giờ bay như hiện nay là khá phù hợp, thuận tiện di chuyển cho người dân, doanh nghiệp và khách du lịch, cũng như việc đi lại của cán bộ, công chức trong quá trình công tác.

“Việc khai thác đường bay TP HCM đi Cà Mau và ngược có ý nghĩa thiết thực trong việc đáp ứng nhu cầu đi lại bằng đường hàng không của người dân địa phương, thu hút đầu tư, phát triển du lịch cho tỉnh”, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau khẳng định.

Từ đó, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đề nghị Vietnam Airlines, VASCO tiếp tục duy trì tần suất khai thác với lịch bay thường lệ hàng ngày và xem xét điều chỉnh giờ bay các ngày thứ sáu và chủ nhật vào buổi chiều, như các ngày khác.

Cụ thể, từ thứ hai đến thứ năm và thứ bảy, khởi hành từ TP HCM lúc 14 giờ 5 phút và từ Cà Mau khởi hành lúc 15 giờ 30 phút. Riêng thứ sáu và chủ nhật, khởi hành từ TP HCM lúc 5 giờ 45 phút và khởi hành từ Cà Mau vào 7 giờ 10 phút.

Hiện, Cảng Hàng không Cà Mau có một đường cất hạ cánh với kích thước 1.500 x 30m đáp ứng khai thác tàu bay E190 (khai thác giảm tải). Đồng thời, Cảng cũng đang khai thác duy nhất tuyến bay TP HCM - Cà Mau, nên không đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân và tăng trưởng của ngành hàng không.

Liên quan đến vấn đề này, trước đó, Bộ Giao thông Vận tải ký Quyết định phê duyệt nhiệm vụ lập quy hoạch Cảng Hàng không Cà Mau thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Theo quy hoạch, Cảng Hàng không Cà Mau là sân bay cấp 4C, công suất một triệu hành khách/năm; đến năm 2050, là sân bay cấp 4C, công suất ba triệu hành khách/năm. Đặc biệt, phát triển tối đa hiệu quả kết cấu hạ tầng hiện hữu của Cảng Hàng không Cà Mau đảm bảo đáp ứng nhu cầu vận tải, gắn kết hợp lý với các phương thức vận tải khác; Kết hợp chặt chẽ với bảo đảm quốc phòng - an ninh, an toàn khai thác.

Đọc thêm