ĐHĐCĐ Vissan: Đặt kế hoạch lợi nhuận năm nay tăng 8%

(PLO) - Sáng ngày 11/4/2018, Công ty cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (Vissan) tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2018, báo cáo tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2017 và phương hướng năm hoạt động năm 2018.

Theo đó, năm 2017, nền kinh tế cả nước đạt mức tăng trưởng 6,81%, cao nhất trong 10 năm qua. Tuy nhiên, tình hình chăn nuôi trong nước gặp nhiều khó khăn, giá heo hơi giảm sâu do sản lượng cung vượt cầu, thị trường tiêu thụ vẫn chưa khởi sắc.

Thị trường thực phẩm chế biến phục hồi so với cùng kỳ, tạo cơ hội cho Vissan tăng sản lượng, mở rộng thị phần, đặc biệt là các nhóm hàng xúc xích. Riêng tại khu vực miền Bắc và miền Trung do thiên tai và sự cố liên quan về môi trường nên ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh tại 2 khu vực này.

Năm 2017, Vissan có nhiều chuyển biến tích cực trong công tác tái cấu trúc bộ máy, hoạt động sản xuất kinh doanh và quản lý điều hành, đảm bảo lợi nhuận tăng trưởng so với kế hoạch. Kết thúc năm 2017, Vissan đạt tổng doanh thu hơn 3.899 tỷ đồng, đạt 86% kế hoạch. Lợi nhuận trước thuế cả năm đạt 165 tỷ đồng, tăng 6% so với kế hoạch.

Theo kế hoạch năm 2018, công ty đặt mục tiêu doanh thu 4.600 tỷ đồng, tăng 18% so với năm 2017, lợi nhuận trước thuế đạt 179 tỷ đồng, tăng 8% so với năm 2017. Công ty dự kiến cung cấp ra thị trường 28.204 tấn thịt heo, 1.735 tấn thịt bò và 21.874 tấn thực phẩm chế biến.

Để đạt kế hoạch trên, Vissan sẽ đẩy mạnh bán hàng tại các kênh phân phối hiện đại, cửa hàng tiện lợi, kênh nhà hàng, khách sạn, canteen. Công ty cũng sẽ nghiên cứu xây dựng mô hình kinh doanh thí điểm kinh doanh trong các chợ truyền thống theo hướng văn minh, sạch sẽ, an toàn. Phát triển thị trường trên kênh hiện đại tại các thành phố lớn, đưa ra nhiều sản phẩm tươi sống mới, cơ cấu lại ngành thực phẩm chế biến, tiếp tục nghiên cứu thị trường.

Công ty cũng triển khai Dự án Di dời và đổi mới công nghệ nhà máy giết mổ và chế biến thực phẩm Vissan với dây chuyền giết mổ heo 360 con/giờ, xây dựng kế hoạch tạo nguồn nguyên liệu cho công ty, xây dựng, phát triển nhân sự và mô hình hoạt động hiệu quả, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào quản trị và bán hàng.

Theo ông Nguyễn Ngọc An, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Vissan, năm 2018 về sức mua thực phẩm trên thị trường không có biến động nhiều, nhưng sứt hút đầu tư vào lĩnh vực thực phẩm vẫn thu hút nhiều nhà đầu tư. Vissan sẽ phát triển dòng sản phẩm cao cấp có truy xuất nguồn gốc, trong năm 2018 sẽ mở một cửa hàng cao cấp này và làm tiền đề phát triển chuỗi cửa hàng này trong thời gian tới.

Trước đây, mảng thực phẩm tươi sống của Vissan chỉ khu trú mạnh ở TP.HCM, nay công ty đẩy mạnh bán hàng về các tỉnh, thành phố khác trên cả nước. Theo đánh giá của công ty, thị trường nông thôn còn rất tiềm năng cho phát triển sản phẩm chế biến. Công ty sẽ nhắm vào những sản phẩm có giá trung bình, phù hợp với thu nhập của người dân nông thôn.

Tại đại hội, lãnh đạo công ty cũng dành thời gian trao đổi, thảo luận với cổ đông về các nội dung như kế hoạch tăng lợi nhuận năm 2018, việc chuyển nhà máy về Long An, tạm ngừng thoái vốn Nhà nước tại công ty, mở rộng kênh phân phối.

Đọc thêm