Điểm cộng giúp MSB được tổ chức trong và ngoài nước ghi nhận

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Tăng trưởng bền vững, sản phẩm dịch vụ ngày càng nâng cao, môi trường làm việc chuyên nghiệp... giúp MSB ghi điểm với nhiều tổ chức tài chính quốc tế.

Năm 2021 đánh dấu những bước tiến lớn của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB). Trong bối cảnh dịch còn diễn biến phức tạp, MSB vẫn cho thấy sự thích ứng nhanh trong hoạt động. Nhờ đó, ngân hàng được Tạp chí Global Finance trao tặng giải thưởng "Ngân hàng tốt nhất Việt Nam"; tạp chí World Economic đánh giá là "Ngân hàng có sản phẩm bán lẻ sáng tạo nhất". Nhà băng này cũng được ADB vinh danh Ngân hàng dẫn đầu về tài trợ thương mại cho doanh nghiệp vừa và nhỏ năm 2021 và là "Nơi làm việc tốt nhất Châu Á" do tạp chí HR Asia bình chọn. Gần nhất, MSB vào top 10 Ngân hàng TMCP tư nhân uy tín nhất Việt Nam theo đánh giá từ Vietnam Report.

Để đạt được sự công nhận từ các tổ chức tài chính quốc tế, MSB đã tích cực đẩy mạnh chiến lược số hóa, duy trì kết quả tăng trưởng bền vững đồng thời tạo môi trường làm việc chất lượng cho nhân viên.

MSB đạt nhiều bước tiến sau 9 tháng đầu năm. Ảnh: MSB

MSB đạt nhiều bước tiến sau 9 tháng đầu năm. Ảnh: MSB

Tích cực số hóa ngân hàng

Năm 2021, MSB triển khai hai dự án trọng điểm thuộc tổ hợp công nghệ cao là Nhà máy số (Digital Factory) và hiện đại hóa hệ thống lõi ngân hàng (Core Banking).

Với mức đầu tư gần 2.000 tỷ đồng, Nhà máy số được coi là chiến lược "xương sống" của ngân hàng, nhằm chuyển dịch và lan tỏa văn hóa số nội bộ cũng như nâng cao hành trình trải nghiệm của khách hàng. Bên cạnh đó, MSB cũng kích hoạt dự án nâng cấp Core Banking với tổng vốn đầu tư lên tới 500 tỷ đồng. Đây là bước đầu tư bài bản về tài chính và nguồn lực của MSB, tạo động lực để dẫn dắt tăng trưởng ngân hàng trong tương lai.

Hai dự án cũng là bước đà để MSB đẩy mạnh hành trình chuyển đổi số, tạo nên sự khác biệt về sản phẩm, dịch vụ trên thị trường. Dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại, nhà băng này đang số hóa từng phần và tiến tới số hóa trọn vẹn hành trình trải nghiệm, nâng cao giá trị mà khách hàng có được trong tất cả các giao dịch tài chính.

Định hướng tăng trưởng bền vững

Hết quý III, MSB đã hoàn thành và vượt nhiều mục tiêu đề ra. Cụ thể, tổng tài sản của riêng đạt hơn 195.000 tỷ đồng, vượt kế hoạch 190.000 tỷ đồng tổng tài sản hợp nhất của cả năm. Tổng thu nhập thuần lũy kế 9 tháng đạt hơn 7.556 tỷ đồng, tăng hơn 61% so với cùng kỳ. Trong đó, thu nhập lãi thuần đạt hơn 4.445 tỷ đồng, tăng hơn 38% so với cùng kỳ năm 2020. Thu nhập từ hoạt động dịch vụ đạt 2.445 tỷ đồng, gấp gần 5 lần so với cùng kỳ.

Lũy kế 9 tháng, MSB đạt được hơn 4.100 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, gấp hơn 2,5 lần với cùng kỳ, vượt kế hoạch lợi nhuận hợp nhất của năm 2021 (3.200 tỷ đồng). Tính đến hết 9 tháng đầu năm, hệ số an toàn vốn (CAR) duy trì ở mức 10.8%, tỷ lệ nợ xấu 1,31% và vẫn đang được kiểm soát tốt.

MSB tiếp tục hoàn thiện nền tảng quản trị rủi ro hiện đại theo chuẩn quốc tế khi công bố áp dụng quản trị rủi ro tín dụng theo phương pháp xếp hạng nội bộ của chuẩn mực Basel II, đồng thời triển khai Basel III trong quản trị rủi ro hoạt động, thị trường và thanh khoản. Điều này giúp ngân hàng quản trị và điều hành hoạt động kinh doanh một cách chủ động, minh bạch, an toàn và bền vững.

Nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ

Với sứ mệnh thương hiệu "Vì một cuộc sống thuận ích hơn", MSB luôn nỗ lực mang tới khách hàng những sản phẩm hiện đại, tinh gọn trên nền tảng số hóa.

Mới đây, nhà băng này ra mắt ứng dụng MSB Plus, cho phép người dùng quản lý dễ dàng các giao dịch liên quan tới thẻ tín dụng như mở thẻ trực tuyến, sao kê thẻ, quản lý chi tiêu, hoàn tiền, đổi quà hay chuyển đổi trả góp... Đồng thời, MSB Plus cũng cập nhật các ưu đãi như hoàn tiền tới 20% khi shopping online, giảm giá tới 30% tại hơn 300 cửa hàng trong Thế giới ưu đãi Joy, trả góp linh hoạt phí chuyển đổi 0%... tạo điều kiện để chủ thẻ chi tiêu tiết kiệm.

MSB đẩy mạnh triển khai sản phẩm, dịch vụ trên nền tảng số hóa. Ảnh: MSB

MSB đẩy mạnh triển khai sản phẩm, dịch vụ trên nền tảng số hóa. Ảnh: MSB

Không chỉ hướng tới khách hàng cá nhân, MSB còn triển khai nhiều sản phẩm, dịch vụ số cho khách hàng doanh nghiệp. Đơn cử, khi mở tài khoản doanh nghiệp online, chỉ trong vài phút, khách hàng có thể sở hữu một tài khoản số đẹp miễn phí, trải nghiệm chuyển tiền trực tuyến quốc tế, bán ngoại tệ và giải ngân online nhanh chóng không cần đến quầy. Với mua bán ngoại tệ trực tuyến, giao dịch được thực hiện nhanh chóng, chốt tỉ giá trong một giây, nguồn cung dồi dào và lên tới 140 loại ngoại tệ.

Xây dựng môi trường nội bộ chuyên nghiệp

Bên cạnh việc nâng cao giá trị cho khách hàng, cổ đông và đối tác, MSB cũng tập trung xây dựng môi trường nội bộ chuyên nghiệp, tạo cơ sở để cán bộ nhân viên sẵn sàng cống hiến.

Tại MSB, lộ trình nghề nghiệp là yếu tố quan trọng được tập trung xây dựng, làm tiền đề để cán bộ nhân viên có thể vươn tầm trong sự nghiệp. Công tác này được đẩy mạnh để gia tăng trải nghiệm thực tế tại nhiều mảng nghiệp vụ cho đội ngũ nhân sự.

Bên cạnh đó, cơ chế lương thưởng được xây dựng minh bạch, tương xứng với năng lực. Chính sách phúc lợi cho nhân sự cũng đa dạng, gồm phúc lợi tài chính (trợ cấp, bảo hiểm, ưu đãi sản phẩm dịch vụ tài chính, quyền mua cổ phiếu ưu đãi...) và phi tài chính (tiêm vacxin phòng chống Covid-19, teambuilding, quà tặng đội ngũ nhân sự và gia đình vào những dịp đặc biệt...). Theo ban lãnh đạo, đây là nền tảng để MSB kiến tạo môi trường làm việc ý nghĩa cho nhân viên.

Với mục tiêu trở thành ngân hàng tin cậy và không ngừng đổi mới, MSB sẵn sàng đồng hành cùng khách hàng trong mọi giai đoạn, chủ động mang tới những giải pháp tài chính thuận ích để "cùng vươn tầm".

Đọc thêm