'Độc đạo' với nỗi đau đớn, giằng xé giữa lương tri, thù hận

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Bộ phim "Độc đạo" vạch trần những âm mưu, tinh khôn, lọc lõi và tàn bạo của những kẻ vì tiền mà gieo rắc cái “chết trắng” đến cho xã hội. Đồng thời, bộ phim sẽ mang đến cho người xem những câu chuyện về các chiến sĩ công an đã, đang và luôn âm thầm hy sinh, dấn thân vào những hiểm nguy, bảo vệ bình yên của Tổ quốc.
"Độc đạo" đi sâu khai thác những quan hệ phức tạp, đan xen giữa “yêu” - “hận” của các nhân vật, (ảnh VFC)
"Độc đạo" đi sâu khai thác những quan hệ phức tạp, đan xen giữa “yêu” - “hận” của các nhân vật, (ảnh VFC)

Nội dung phim bám theo câu chuyện của Hồng (Doãn Quốc Đam) - một thanh niên mang nỗi đau lớn, cùng lúc mất đi cả cha lẫn mẹ và lạc mất đứa em trai là người thân duy nhất. Sau biến cố lớn, Hồng trở thành đứa trẻ lang thang, được bà Mộc (NSUT Hằng) - vợ hai của ông trùm xã hội đen nay đã rửa tay gác kiếm Lê Toàn (NSUT Hoàng Hải) đưa về nhà chăm sóc.

Giữa Hồng và Khương - con riêng của ông Lê Toàn có sự kết nối đặc biệt, khiến ông Toàn quyết định nhận nuôi Hồng. Không những thế, ông Toàn còn tin tưởng, chọn Hồng là người điều hành sản nghiệp của họ Lê. Tuy nhiên, sự tin tưởng và dưỡng dục ấy không làm Hồng quên đi nỗi đau mất người thân năm xưa.

"Độc đạo" mang hướng về tội phạm nhưng vừa có cả tình cảm gia đình. (ảnh VFC)

"Độc đạo" mang hướng về tội phạm nhưng vừa có cả tình cảm gia đình. (ảnh VFC)

Hồng lần theo những manh mối để tìm ra sự thật về cái chết của bố mẹ mình thì biết được mối quan hệ của người cha nuôi Lê Toàn và đàn em thân tín thời đó là Hưng “khẹc” (NSUT Chí Trung) và Dương “cơ bắp” (NSUT Hồ Phong). Ngoài Lê Toàn đã quy ẩn thì 3 người còn lại hiện đều là những tên trùm buôn ma tuý xuyên quốc gia khét tiếng có tụ điểm ở Bản Mây, và bất kể ai trong đó cũng đều có thể là người mang lại bi kịch cho gia đình Hồng.

Hồng luôn mang nỗi đau đớn, giằng xé giữa lương tri, thù hận.

Hồng luôn mang nỗi đau đớn, giằng xé giữa lương tri, thù hận.

Trong khi Hồng theo dõi những ông trùm để tìm ra câu trả lời, anh không biết rằng mọi hành động của mình cũng như nhóm tội phạm đều nằm trong tầm ngắm của lực lượng công an. Trung tá Long (Hà Việt Dũng), Trưởng phòng điều tra ma túy, được điều từ tỉnh về, hỗ trợ cho Phùng (Bảo Anh) - Trưởng công an huyện, đồng thời cũng là người bạn lâu năm của Long.

Đạo diễn Phạm Gia Phương (đồng đạo diễn Trần Trọng Khôi) chia sẻ, "Độc đạo” là dự án phim được ấp ủ từ gần chục năm trước. Để có bộ phim như hiện nay, ê kíp sản xuất nhận được sự hỗ trợ về nghiệp vụ và tạo điều kiện khá nhiều từ lực lượng CAND. Đây cũng là dự án phim có sự tham gia của nhiều người làm phim ở trong lực lượng CAND, từ biên kịch đến diễn viên. Trong đó, đồng biên kịch với Phạm Đình Hải là Phó Giám đốc Điện ảnh CAND - biên kịch Vũ Liêm.

Dàn diễn viên được nhiều khán giả yêu quý đóng trong phim "Độc đạo". (VFC)

Dàn diễn viên được nhiều khán giả yêu quý đóng trong phim "Độc đạo". (VFC)

Một trong những điểm nhấn của "Độc đạo" nằm ở bối cảnh phim ở khu vực miền núi phía Bắc. Những cảnh quay bao la rộng lớn của núi rừng, những con đường đèo ngoằn ngoèo, những bản làng xa xôi đã tạo ra không gian ấn tượng, nơi những cuộc đấu tranh giữa thiện - ác diễn ra căng thẳng, gay cấn. Với các nghệ sĩ, thực hiện quay hình ở bối cảnh này cũng mang đến nhiều cảm xúc.

Diễn viên Doãn Quốc Đam chia sẻ “Đề tài phim mang hướng về tội phạm nhưng vừa có cả tình cảm gia đình. Khi nhận kịch bản này, tôi càng đọc càng hút. Giữa sự đấu tranh thiện ác, các vấn đề buôn bán ma túy, vận tải… càng vào sâu bên trong thì nhân vật càng phải tìm hiểu thêm để bóc tách sự thật".

Không dừng lại ở đó, bộ phim đi sâu khai thác những quan hệ phức tạp, đan xen giữa “yêu” - “hận” của các nhân vật, những nỗi đau đớn, giằng xé giữa lương tri, thù hận khó phân định của Hồng. Bộ phim của biên tập Trung Dũng, DOP Trần Kim Vũ có bối cảnh tương đối đa dạng, khai thác từ thành phố đến vùng rừng núi.

Ekip làm phim thực hiện những đại cảnh đuổi bắt lớn với cả trăm diễn viên cùng sự hỗ trợ của lực lượng công an nhằm mang đến những hình ảnh sống động, lột tả chân thực sự hiểm nguy, căng thẳng của mạch chuyện đến khán giả xem truyền hình.