Dòng quảng cáo trên xe nhà tang lễ khiến người dân làm việc còn lưỡng lự

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Quảng cáo xe tải màu đen cho "Nhà tang lễ Wilmore" đã gửi thông điệp thẳng thừng và bất ngờ "Đừng tiêm phòng" tới những người hâm mộ bóng đá ở trung tâm thành phố Charlotte (Bắc Corolina, Mỹ) khi họ đến xem trận đấu.
Xe "Nhà tang lễ Wilmore" kêu gọi mọi người "Đừng tiêm vaccine" thu hút sự chú ý của nhiều người ở thành phố Charlotte. Ảnh: CNN
Xe "Nhà tang lễ Wilmore" kêu gọi mọi người "Đừng tiêm vaccine" thu hút sự chú ý của nhiều người ở thành phố Charlotte. Ảnh: CNN

Nhiều người sử dụng lao động và các quan chức y tế công cộng đang tìm cách để có nhiều người hơn được tiêm vaccine phòng COVID-19. Họ sử dụng đủ mọi thứ, từ thưởng tiền, thức ăn miễn phí cho đến cả những kỳ nghỉ xa hoa và vé VIP xem giải Super Bowl, nhưng số người được tiêm chủng đầy đủ chỉ chiếm 54,7% tổng dân số Hoa Kỳ.

Tuy nhiên, một công ty quảng cáo của thành phố Charlotte đã quyết định từ bỏ các chiến lược tiếp thị truyền thống và giải quyết vấn đề của riêng họ. Họ đã thuê một chiếc xe tải với tên "Nhà tang lễ Wilmore" để lái quanh thành phố với thông điệp ẩn ý về việc tiêm phòng.

Không có "Nhà tang lễ Wilmore" thực và truy cập trang web của "Nhà tang lễ" này sẽ đưa người xem đến trang đích hướng dẫn khách truy cập làm ngược lại dòng chữ "Đừng tiêm vaccine" được viết trên xe tải. Đó là dòng chữ: "Hãy tiêm phòng ngay bây giờ" cùng với một thông báo có nội dung: "Nếu chưa, hẹn sớm gặp bạn".

Công ty quảng cáo BooneOakley đã quyết định rằng đã đến lúc phải nghiêm túc trong việc tuyên truyền về tiêm vaccine phòng COVID-19 và muốn làm gì đó thực chất để tác động đến đám đông sẽ đến cổ vũ cho trận đấu bóng tại TP.

Cách tuyên truyền đầy ẩn ý và ấn tượng để khuyến khích mọi người tiêm vaccine phòng COVID-19. Ảnh: CNN

Cách tuyên truyền đầy ẩn ý và ấn tượng để khuyến khích mọi người tiêm vaccine phòng COVID-19. Ảnh: CNN

"Tôi chỉ cảm thấy như quảng cáo thông thường không có tác dụng, giống như chỉ là những tin nhắn thông thường có nội dung "Tiêm vaccine" hoặc "Hãy đi tiêm phòng", Giám đốc Công ty David Oakley nói với CNN. "Chúng tôi muốn làm điều gì đó có thể nhìn nhận nó từ một góc độ khác và khiến mọi người phải suy nghĩ về việc này".

Khi khách truy cập vào trang web và nhấp vào hộp "Tiêm vaccine ngay bây giờ", họ được chuyển hướng đến cơ sở y tế chăm sóc khẩn cấp trong khu vực, StarMed, nơi tiêm vaccine phòng COVID-19.

Ở Bắc Carolina, tỷ lệ tiêm chủng thấp hơn so với tỷ lệ chung của toàn quốc - khoảng 48,8% cư dân được tiêm chủng đầy đủ.

"Tôi nghĩ lý do chúng tôi làm vậy là vì chúng tôi muốn mọi người đi tiêm chủng và tôi tin rằng ngay cả khi chỉ một người được tiêm chủng vì tấm biển quảng cáo đó, tôi đã cho nó một thành công lớn. Chỉ một người, nó sẽ xứng đáng với những gì chúng tôi đã làm", Oakley nói với CNN.

Từ ý tưởng, "khi mọi người chết, đó là nhà tang lễ", nhóm của Oakley đã quyết định vượt ra ngoài một phương tiện cho thông điệp là xây dựng một trang web thực tế liên kết mọi người đến một địa điểm tiêm chủng. StarMed là nơi mà nhiều người trong nhân viên của Oakley đã được tiêm vaccine.

Nhờ ý tưởng này của BooneOakley, lưu lượng truy cập vào lịch hẹn tiêm vaccine trên trang web của StarMed đã tăng đáng kể. Theo Adam Hummell, thành viên nhóm tiếp thị của StarMed, Trung tâm đã tiêm chủng cho "hàng trăm nghìn người" nhờ những thông điệp truyền thông sáng tạo như vậy.

Một chiếc xe tải của nhà tang lễ kêu gọi "Đừng tiêm phòng" khi đại dịch bùng phát? Điều đó có thể làm tăng số người chú ý và suy nghĩ về vấn đề này. Nhưng BooneOakley hy vọng nó còn làm được nhiều hơn thế để nhanh chóng chấm dứt đại dịch COVID-19.