Du lịch Việt nỗ lực vượt khó

(PLVN) - Tổng cục Du lịch đã đưa ra dự báo, trong khoảng 3 tháng nữa, ngành này có thể thiệt hại tới 7 tỷ USD. Trước những tác động tiêu cực mà dịch Covid-19 gây ra, du lịch Việt Nam đã có nhiều ý tưởng hay để giảm thiểu thiệt hại. 
Du lịch biển được coi là điểm đến an toàn trong mùa dịch Covid-19
Du lịch biển được coi là điểm đến an toàn trong mùa dịch Covid-19

Tours kích cầu “không thể cưỡng lại”

Một liên minh kích cầu du lịch đã ngay lập tức được thành lập với mục đích mang đến cho du khách những chương trình “không thể cưỡng lại” nhằm thu hút khách du lịch đến các điểm đến an toàn ở Việt Nam. 

Đại diện Liên minh Kích cầu du lịch cho biết, trong tình thế toàn bộ học sinh nghỉ học vì dịch bệnh, chắc chắn sẽ rất ít gia đình nghĩ đến chuyện đi du lịch vì ngại chỗ đông người. Do đó, Liên minh đã cùng các thành viên xây dựng những sản phẩm với mục tiêu phải thực sự hút khách và đủ sức thúc đẩy để người dân lựa chọn đi du lịch thay vì ở nhà tránh dịch như hiện nay. 

Một trong số những thành viên của Liên minh này, Hanoi Redtours, đã ngay lập tức tung ra các sản phẩm du lịch với giá hấp dẫn như Quy Nhơn - Tuy Hòa (4 ngày), Tuy Hòa - Buôn Ma Thuột (4 ngày), Buôn Ma Thuột - Pleiku (4 ngày) hay Quy Nhơn - Gia Lai (4 ngày) chỉ với khoảng 4,5 triệu đồng, bao gồm vé máy bay Vietnam Airlines và lưu trú trong khách sạn 4 sao.

Đại diện phụ trách các sản phẩm này của Hanoi Redtours cho biết, khi vừa tung chương trình kích cầu mới nhất nói trên, khách hàng đã gọi điện liên tục để hỏi và đặt các tour phù hợp. Với tour du lịch kích cầu vừa được khởi động, Hanoi Redtours đã hút được lượng khách khá lớn. 

Tuy nhiên, không chỉ các thành viên trong Liên minh Kích cầu đưa ra các chương trình hấp dẫn nhằm hút khách mà còn nhiều đơn vị khác cũng có những combo lý tưởng để kích cầu du lịch trong thời điểm mà người dân đang rất e dè với dịch bệnh. FLC Hotels & Resorts (đơn vị quản lý khách sạn của Tập đoàn FLC) vừa đưa ra chương trình “Bay Bamboo nghỉ dưỡng sang chảnh ở FLC Quy Nhơn” chỉ từ 2.999.000 VND/người cho hành trình 3 ngày 2 đêm. 

Đại diện FLC cho biết, với mức chi phí ước tính chỉ bằng giá trung bình cho 1 đêm lưu trú thông thường tại FLC Quy Nhơn, du khách có thể tận hưởng 2 đêm nghỉ tại quần thể, vé máy bay khứ hồi Bamboo Airways, buffet sáng hàng ngày, 1 bữa trưa/hoặc tối cho mỗi đặt phòng và liệu trình spa 45 phút… cùng hàng loạt ưu đãi khác. 

Hãng bay cũng vào cuộc…

Đại diện Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết ngoài việc cùng các công ty du lịch tham gia hỗ trợ các tours kích cầu du lịch, Vietnam Airlines cũng phát động các điểm đến an toàn khi quyết định triển khai hàng loạt chính sách mới cho đường bay Côn Đảo, giúp hành khách mua vé dễ dàng và đi lại thuận tiện hơn nữa.

Theo đó, Vietnam Airlines quyết định tăng tần suất khai thác các chuyến bay giữa TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ và Côn Đảo lên tới tổng cộng 17 chuyến/ngày với giờ bay trải đều từ sáng đến chiều để đáp ứng nhu cầu đa dạng của hành khách. Hành khách từ các tỉnh, thành khác như Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Vinh, Đà Nẵng… cũng có thể dễ dàng tới Côn Đảo nhờ hàng chục chuyến bay nối chuyến qua TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ mỗi ngày của Vietnam Airlines.

Đáng chú ý, với hành khách từ các địa điểm khác ngoài Sài Gòn, Cần Thơ thì chỉ cần đặt vé một lần duy nhất với Vietnam Airlines để tới Côn Đảo dù trung chuyển qua TP Hồ Chí Minh hoặc Cần Thơ. Đặc biệt, với hành trình từ Hà Nội, Vân Đồn, Đà Nẵng đi Côn Đảo, hành lý của khách được chuyển thẳng tới Côn Đảo, không cần phải làm thủ tục lấy và gửi lại hành lý tại điểm trung chuyển.

Với các hành trình còn lại trung chuyển qua TP Hồ Chí Minh, hành khách được làm thủ tục check-in, hành lý ngay tại quầy nối chuyến ở Tân Sơn Nhất, được giải quyết nhanh chóng hơn so với làm thủ tục tại quầy thông thường.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết, Côn Đảo, với vị trí nằm ở ngoài khơi tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, nổi tiếng với những bãi biển đẹp hoang sơ đầy nắng cùng không khí trong lành, ấm áp, đặc biệt thích hợp cho du khách tham quan, nghỉ dưỡng.

Bên cạnh đó, du khách còn có thể tìm về dòng chảy lịch sử hào hùng của dân tộc qua hệ thống di tích lịch sử cách mạng linh thiêng tại Côn Đảo nên Hãng đã quyết định vào cuộc, đưa du lịch biển nói chung, đưa Côn Đảo nói riêng thành một điểm đến an toàn cho du lịch, trong khi dịch Covid-19 đang làm “tắc nghẽn” cả hệ thống du lịch. 

Ngoài Vietnam Airlines, các hãng hàng không khác cũng đang vào cuộc kích cầu du lịch khi quyết định tung ra hàng loạt chặng bay như Hà Nội - Nha Trang/Chu Lai/Đà Nẵng/ Huế với với giá chỉ từ 49.000/chặng, chặng Hà Nội – Quy Nhơn thậm chí còn được giảm xuống giá không tưởng chỉ với 39.000 đồng/chiều. Ngoài ra còn rất nhiều đường bay khác trên cả nước có mức giá 99.000 đồng/chặng. 

Nhiều khách hàng đánh giá rất cao các chương trình kích cầu du lịch, thúc đẩy du khách “vác ba lô lên và đi” của các đơn vị du lịch, các hãng hàng không. Hi vọng, với sự vào cuộc quyết liệt của Chính phủ và doanh nghiệp, du lịch Việt Nam sẽ sớm “thoát bão dịch” để hoàn thành mục tiêu thu hơn 830.000 tỷ đồng từ khách du lịch trong năm 2020.

Đọc thêm