EVN HANOI tối ưu hóa chỉ số tiếp cận điện năng

(PLO) - Đại diện truyền thông Tổng Công ty Điện lực Hà Nội (EVN HANOI) cho hay, để đạt được mục tiêu kinh doanh, “Tổng” này đang thực hiện nhiều giải pháp nhằm nâng cao chỉ số tiếp cận điện năng, đảm bảo thời gian giải quyết trong vòng 10 ngày đối với phần thuộc trách nhiệm của ngành Điện. Đồng thời nỗ lực thực hiện việc cấp điện mới 3 và 5 ngày theo từng khu vực. 
Sáu tháng đầu năm 2016, EVN HANOI đã giải đáp hơn 125 ngàn cuộc gọi của khách hàng
Sáu tháng đầu năm 2016, EVN HANOI đã giải đáp hơn 125 ngàn cuộc gọi của khách hàng

EVN HANOI dường như đã “thở phào nhẹ nhõm” sau 3 tháng hè gay gắt, với nhu cầu các phụ tải liên tục tăng, thậm chí có thời gian căng thẳng trong quá trình cấp điện. Tuy nhiên, kết quả đảm bảo điện an toàn, liên tục phục vụ cho các hoạt động kinh tế, chính trị, xã hội, đời sống của người dân thời gian qua... cho thấy sự nỗ lực của ngành Điện trên địa bàn Thủ đô.

Thanh toán tiền điện nhanh như… điện 

Theo EVN HANOI, sản lượng điện thương phẩm tháng 8 đạt 1.496 triệu kWh, tăng 10,74% và lũy kế 8 tháng đạt 10.130,43 triệu kWh, tăng 8,26% so với cùng kỳ 2015. Sản lượng tiết kiệm điện tháng 8 đạt 32,44 triệu kWh. Lũy kế 8 tháng đạt 223,13 triệu kWh (≈ 2,16% thương phẩm).

Nhằm tạo điều kiện thuận tiện hơn trong việc thanh toán tiền điện của khách hàng, hiện nay EVN HANOI đã triển khai dịch vụ thu hộ tiền điện tại các phòng giao dịch khách hàng của các Công ty Điện lực trực thuộc, thanh toán qua ngân hàng và các tổ chức trung gian với thủ tục nhanh chóng, thuận tiện.

Theo đó, khi đi thanh toán khách hàng chỉ cần mang theo thẻ khách hàng sử dụng điện hoặc mã khách hàng đến quầy thu tiền điện bất kỳ trong 228 quầy thu tại phòng giao dịch khách hàng các Công ty Điện lực, Phòng giao dịch khách hàng của một trong các Ngân hàng: ABBANK, BIDV, VIB, AGRIBANK, HDB, VCB, TECHCOMBANK, SACOMBANK, LIENVIETPOSTBANK, VIETINBANK, SCB. Khách hàng cũng có thể đến các điểm thu tiền điện của các tổ chức trung gian như Payoo, Ecpay để thực hiện việc thanh toán.

Bên cạnh đó, các  dịch vụ vụ chăm sóc khách hàng nhắn tin thông báo tiền điện, lịch ghi chỉ số cho khách hàng đã đăng ký số điện thoại; ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động chạy hệ điều hành Android, iOS, Windows Phone đều được EVN HANOI duy trì ổn định và hiệu quả.

Tháng 8/2016 cũng chứng kiến nhiều công trình xây dựng của EVN  HANOI. Theo đó, đến hết tháng 8/2016, Tổng công ty đã đóng điện 30 công trình và 1 hạng mục với năng lực tăng thêm là 895MVA và 30,6km dây dẫn. Cũng trong tháng này, Điện lực Hà Nội đã đưa vào vận hành 365 km đường dây không, 142 km cáp ngầm trung thế, 472 máy biến áp với tổng dung lượng 204,9 MVA và 363 km đường trục hạ thế. Những kết quả này góp phần quan trọng trong công tác cấp điện an toàn, ổn định sự phát triển kinh tế của Thủ đô.

Về công tác sửa chữa, đã thi công xong 206 công trình; đang thi công 57 công trình. Ước giá trị đã thực hiện là 249,13 tỷ.

Công nhân EVN HANOI kiểm tra tình trạng vận hành Trạm biến áp 110kV Thanh Oai
Công nhân EVN HANOI kiểm tra tình trạng vận hành Trạm biến áp 110kV Thanh Oai

Thời lượng hóa thời gian cung cấp dịch vụ 

Ngay sau khi hoàn thành nhiệm vụ tháng 8, EVN HANOI đã đặt ra mục tiêu cho tháng kế tiếp. Cụ thể, trong tháng 9 này, Tổng công ty sẽ tiếp tục các giải pháp cấp điện năm 2016, ứng phó với các đợt mưa bão; duy trì tốt công tác kiểm tra công tác quản lý kỹ thuật, quản lý vận hành và công tác cấp điện.

Triển khai phương án đảm bảo điện phục vụ các hoạt động kinh tế, chính trị, xã hội của nhân dân trên địa bàn Thành phố nhân dịp kỷ niệm 71 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Công tác nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng cũng được Điện lực Hà Nội chú ý; sẽ cải tiến các quy trình nghiệp vụ, cải cách hành chính theo hướng minh bạch hóa thông tin, hồ sơ; thống nhất và đơn giản hoá các thủ tục; thời lượng hoá thời gian cung cấp dịch vụ; tin học hóa trong việc quản lý các dịch vụ và trách nhiệm hóa trong công tác giải quyết dịch vụ khách hàng.

Cụ thể, sẽ thực hiện nâng cao chỉ số tiếp cận điện năng (đối với khách hàng có xây dựng đường dây và trạm biến áp chuyên dùng), đảm bảo thời gian giải quyết trong vòng 10 ngày đối với những phần thuộc trách nhiệm của ngành điện. Thực hiện thời gian cấp điện mới 3 ngày và 5 ngày làm việc theo từng khu vực. Tiếp tục thực hiện đơn giá mới lắp đặt trọn gói và thay dây sau công tơ cho khách hàng.

EVN HANOI cũng sẽ tiếp tục mở rộng hình thức thanh toán tiền điện cho khách hàng mua điện qua hệ thống ngân hàng và tổ chức trung gian. Đây là một công cụ hữu hiệu trong việc thanh toán hóa đơn tiền điện hỗ trợ khách hàng thực hiện giao dịch nhanh chóng, linh hoạt, an toàn, mọi lúc mọi nơi, tiết kiệm thời gian, chi phí. Đến nay, Tổng công ty đã ký kết với 11 ngân hàng và 3 tổ chức thanh toán trung gian. 

Theo Điện Lực Hà Nội, đơn vị này sẽ tiếp tục đẩy nhanh tiến độ xây dựng và đưa vào vận hành các công trình lưới điện 220kV, 110kV theo kế hoạch; hoàn thành thi công các công trình đầu tư xây dựng lưới điện phân phối để đảm bảo cấp cung cấp điện cho TP. Hà Nội.

Tiếp cận điện năng chỉ còn hơn 7 ngày

Trong 6 tháng đầu năm 2016, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tích cực nâng cao chỉ số tiếp cận điện năng. Cụ thể, yêu cầu đấu nối vào lưới điện trung áp của 2.512 khách hàng đã được Điện lực phục vụ với thời gian trung bình là 7,47 ngày. Kết quả này đã thể hiện quyết tâm và nỗ lực hành động của toàn ngành Điện trong việc cải thiện chỉ số tiếp cận điện năng, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia theo Nghị quyết 19 ngày 12/3/2015 của Chính phủ về những nhiệm vụ chủ yếu tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.

Đọc thêm