Trường đại học tặng giấy khen cho nam sinh qua đời

(PLVN) - Lao vào đám lửa cứu cha và em gái, nam sinh năm cuối ngành Quản trị kinh doanh, khoa Kinh tế (Đại học Văn Hiến) tử vong. Trường đại học nam sinh theo học đã tặng bằng khen và hoàn học phí cho gia đình em.
Mẹ của Trung Hiếu xúc động khi cầm trên tay giấy khen trường tặng cho con mình.
Mẹ của Trung Hiếu xúc động khi cầm trên tay giấy khen trường tặng cho con mình.

PGS.TS Trần Văn Thiện, Hiệu trưởng trường Đại học Văn Hiến đã ký và trao tặng giấy khen danh hiệu “Gương sinh viên Hiếu thảo - Hiếu học” đến gia đình em Lê Trung Hiếu (sinh viên năm cuối ngành Quản trị kinh doanh).

Đầu tháng 5, nhà của Hiếu tại Tiền Giang bị cháy, nam sinh đã lao vào đám lửa để cứu cha và em gái. Vụ cháy khiến Hiếu và cha tử vong, còn người em gái bị bỏng 70%, tiếp tục điều trị tại bệnh viện.

Thời điểm xảy ra vụ cháy, Hiếu đang ở nhà vì trường chưa có lịch học tập trung trở lại sau dịch COVID-19. Mẹ của Hiếu phải gồng mình vượt qua nỗi đau mất chồng, mất con để tiếp tục lo cho con gái đang điều trị.

Theo đại diện trường đại học Văn Hiến, Hiếu ở nhà là người con hiếu thảo, ở trường lớp thì luôn vui vẻ, thân thiện với mọi người, lễ phép với thầy cô giáo, được bạn bè yêu mến.

Đại diện khoa Kinh tế cho biết chỉ còn vài tháng nữa Hiếu hoàn thành chương trình học, nhưng em qua đời quá đột ngột nên trường không thể cấp bằng tốt nghiệp. Do đó, nhà trường đã trao giấy khen như một sự ghi nhận và lan tỏa tinh thần học tập, hiếu thảo của em.

Ngoài ra, nhà trường quyết định trao lại cho gia đình toàn bộ học phí mà Hiếu đã đóng kể từ khi nhập học tại trường. Đây là hành động thiết thực giúp gia đình em vượt qua khó khăn, tiếp tục chữa trị cho em gái của Hiếu. Số tiền được trao lại cho gia đình là hơn 72 triệu đồng.

Đọc thêm