Bắt đầu thử nghiệm đường bay thẳng

(PLO) -Sau khi triển khai việc bay thử nghiệm, VietJet và Vietnam Airlines báo cáo kết quả bay SIM, tiến hành phân tích và đánh giá về chi phí, lợi ích của đường bay thẳng trước ngày 4/9/2014.
Bắt đầu thử nghiệm đường bay thẳng
Từ ngày 29/8 đến 3/9/2014, Vietnam Airlines và VietJet bắt đầu tiến hành bay thử nghiệm trong hệ thống buồng lái giả định (SIM) đường bay thẳng Nội Bài – Tân Sơn Nhất qua không phận Lào và Campuchia.
Sau khi triển khai việc bay thử nghiệm, VietJet và Vietnam Airlines báo cáo kết quả bay SIM, tiến hành phân tích và đánh giá về chi phí, lợi ích của đường bay thẳng trước ngày 4/9/2014. Đồng thời so sánh với đường bay hiện đang sử dụng để đánh giá những ưu điểm mà đường bay này mang lại cho các hãng hàng không và khách hàng. Sau kết quả thử nghiệm, hai hãng có thể sẽ tiếp tục bay thực tế bằng các chuyến bay thương mại.
VietJet sẽ bay thử nghiệm bằng máy bay A320. Trong quá trình thử nghiệm, máy bay sẽ bay ở mực bay tối ưu (mực bay tiết kiệm nhiên liệu nhất). Đoạn qua không phận Lào lựa chọn trong dải từ FL240 đến FL280.
Với ưu thế về đội tàu bay mới, hiện đại, cùng với sự hậu thuẫn của các tập đoàn dịch vụ kỹ thuật và công nghệ hàng không hàng đầu thế giới như Airbus, CyberSource (Hoa Kỳ), tập đoàn Singapore (SIAEC)- Singapore Airlines… VietJet ngày càng nhận được sự tín nhiệm của các đơn vị, cơ quan ban ngành trong lĩnh vực hàng không và đông đảo hành khách.
Sắp tới, VietJet sẽ tiếp tục triển khai thêm nhiều hoạt động, chương trình nhằm góp phần thúc đẩy hàng không Việt phát triển, giúp cho người dân tiếp cận gần hơn với việc di chuyển bằng máy bay, phương tiện giao thông được đánh giá an toàn nhất.

Đọc thêm