Bến xe Lương Yên chính thức đóng cửa từ hôm nay

(PLO) - Hôm nay 27/7, bến xe Lương Yên sẽ chính thức ngừng hoạt động.  Các đơn vị vận tải từ bến xe Lương Yên sẽ được điều chuyển về các bến xe khác...
Bến xe Lương Yên chính thức đóng cửa từ hôm nay

Ngày 18/7, Sở GTVT Hà Nội đã có văn bản gửi các đơn vị kinh doanh vận tải tại bến xe Lương Yên và các bến xe: Nước Ngầm, Yên Nghĩa, Gia Lâm.

Trong đó, thông báo việc ngừng hoạt động đối với bến xe Lương Yên từ ngày 27/7, yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải căn cứ vào kết quả sắp xếp các tuyến khẩn trương liên hệ với các đơn vị khai thác bến xe ký hợp đồng dịch vụ bến xe.

Như vậy, việc điều chuyển các đơn vị kinh doanh vận tải từ bến xe Lương Yên về các bến khác. Đối với bến Gia Lâm, các xe đi các tỉnh Cao Bằng, Hà Giang, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Bình. Số đơn vị kinh doanh vận tải gồm 13 đơn vị, với 133 nốt (chuyến/ngày).

Đối với bến Nước Ngầm, các xe đi các tỉnh Bắc Giang, Nam Định, Bắc Kạn, Cao Bằng, Hà Giang, Hải Dương, Lạng Sơn, Nghệ An, Phú Thọ, Quảng Ninh, Thái Bình, Thanh Hóa, TP.HCM, Hải Phòng, Thái Nguyên. Số đơn vị kinh doanh vận tải gồm 34 đơn vị, với 162 nốt (chuyến/ngày).

Đối với bến xe Yên Nghĩa, các xe đi các tỉnh Hải Dương, Hải Phòng, Lạng Sơn, Bắc Kạn, Lào Cai. Gồm 8 đơn vị khai thác, với 51 nốt (chuyến/ngày).

Về kết quả thực hiện, tính đến 12h ngày hôm 26/7, đã có 36/52 đơn vị đã làm thủ tục và ký hợp đồng dịch vụ với bến xe. Trong đó có 6 đơn vị đã hoạt động kinh doanh vận tải từ ngày 24/7./.

Đọc thêm