Cách tra cứu phạt nguội ô tô chỉ trong 2 phút

 Làm thế nào để biết xe mình có bị phạt nguội hay không là băn khoăn của nhiều tài xế; bạn có thể dễ dàng tra cứu phạt nguội ô tô trên mạng với vài bước đơn giản.

Hướng dẫn tra cứu phạt nguội ô tô

Do biết lỗi vi phạm của mình khi điều khiển ôtô đã bị cơ quan chức năng ghi lại, nhiều lái xe rất bất ngờ khi phải đóng tiền phạt. Theo hướng dẫn của Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải), bạn có thể tra cứu phạt nguội ô tô theo các bước dưới đây để biết xe mình có nằm trong "danh sách đen" hay không.

Cách tra cứu phạt nguội ô tô chỉ trong 2 phút - 1

Việc tra cứu phạt nguội ô tô giúp bạn chủ động hơn.

1. Truy cập cổng thông tin

Để tra cứu phạt nguội ô tô, đầu tiên bạn phải truy cập cổng thông tin điện tử của Cục Đăng kiểm Việt Nam tại đường dẫn sau: 

http://www.vr.org.vn/ptpublic_web/ThongTinPTPublic.aspx

Cách tra cứu phạt nguội ô tô chỉ trong 2 phút - 2

Nhập thông tin vào các ô yêu cầu để tra cứu phạt nguội ô tô.

2. Nhập thông tin biển kiểm soát

Bạn nhập thông tin biển kiểm soát của xe mình vào ô "Biển đăng ký". Đối với xe biển 5 số (biển trắng), cần thêm chữ T (ví dụ: 30E12345T), nếu biển xanh thì thêm chữ X. 

3. Nhập số giấy chứng nhận kiểm định

 Ở bước này, bạn nhập số của giấy chứng nhận kiểm định vào ô "Số tem, giấy chứng nhận hiện tại". Tài xế xem số này ở tem kiểm định dán trên kính lái. Với số tem, giấy chứng nhận, nhập dấu cách (-) giữa chữ cái và chữ số (ví dụ: KC-1708901).

4. Nhập mã xác thực

Thông tin này được nhập vào ô "Mã xác thực".

5. Nhấn nút "tra cứu"

Sau khi nhấn nút này, bạn xem thông tin về các lỗi vi phạm (nếu có) bên dưới dòng "Thông báo của cơ quan chức năng liên quan đến phương tiện". Nếu không có thông báo này nghĩa là xe bạn không bị phạt nguội.

Làm theo hướng dẫn trên, bạn chỉ mất chưa đầy 2 phút để tra cứu phạt nguội ô tô.

Đọc thêm