Hà Nội tạm dừng hoạt động những loại phương tiện nào đến 22/4?

(PLVN) - Tiếp tục triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Hà Nội, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội yêu cầu các đơn vị vận tải và các tổ chức, cá nhân có liên quan dừng hoạt động xe buýt, xe chở khách đến hết ngày 22/4.

Các loại phương tiện trong diện tạm dừng hoạt động gồm: xe buýt, xe hợp đồng, xe khách liên tỉnh, taxi, xe công nghệ, xe ôm, xe chở người 4 bánh sử dụng động cơ điện và xe xích lô.

Các xe công vụ của nhà nước, xe ngoại giao, xe vận chuyển người cách ly, xe vận chuyển lương thực, thực phẩm, thuốc men, xe phòng cháy chữa cháy, xe sửa chữa điện, nước, xe thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải, các xe của các đơn vị khắc phục các sự cố như tai nạn giao thông, cắt cây đổ, xe chở vật tư, trang thiết bị y tế phòng chống dịch, phục vụ an ninh quốc phòng và xe chở vật tư trang thiết bị cho các công trình xây dựng, xưởng sản xuất, xe đưa đón công nhân, chuyên gia tại các cơ sở sản xuất làm việc... thuộc diện được phép ưu tiên hoạt động theo Chỉ thị ngày 31/3 của UBND TP.

Sở GTVT đồng thời yêu cầu Trung tâm Quản lý và Điều hành Giao thông đô thị tiếp tục triển khai đến các đơn vị kinh doanh vận tải xe buýt; các đơn vị khai thác xe trên địa bàn TP tiếp tục thực hiện nghiêm việc dừng hoạt động của các tuyến vận tải khách liên tỉnh, nội tỉnh và thông tin đến các đơn vị kinh doanh vận tải khách tuyến cố định về việc tiếp tục dừng hoạt động như trên. Các đơn vị có trách nhiệm thông tin cho người dân biết để có kế hoạch đi lại cho phù hợp. 

"Lực lượng Thanh tra Giao thông thực hiện kiểm tra, kiểm soát và xử lý vi phạm theo thẩm quyền. Phối hợp với Công an thành phố thiết lập các chốt giám sát việc chấp hành của mọi người phải tuân thủ đúng chỉ đạo của Thủ tướng và UBND TP", Sở Giao thông Vận tải Hà Nội nêu rõ.

Đọc thêm