Hà Tĩnh hỗ trợ nạn nhân vụ tai nạn thảm khốc

(PLO) - UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa chỉ đạo các cấp, ngành liên quan thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các gia đình có nạn nhân tử vong, bị thương trong vụ tai nạn thảm khốc xảy ra tại Bình Thuận khiến 12 người chết, 40 người bị thương trong đó nhiều nạn nhân là người Hà Tĩnh.
Hiện trường vụ tai nạn (ảnh: VGP News)
Hiện trường vụ tai nạn (ảnh: VGP News)

Theo đó, Đoàn cán bộ của tỉnh do ông Hoàng Minh Việt - Phó trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh Hà Tĩnh làm trưởng đoàn đã lập tức vào Bình Thuận để thăm hỏi, động viên các nạn nhân và tham gia với chính quyền sở tại khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Trước mắt, tỉnh chủ trương hỗ trợ gia đình có nạn nhân tử vong số tiền 3 triệu đồng và hỗ trợ từ 500 ngàn đồng đến 1 triệu đồng/nạn nhân bị thương (tùy theo mức độ nặng - nhẹ). UBND tỉnh cũng chỉ đạo đoàn công tác bố trí người hỗ trợ gia đình nạn nhân sớm đưa thi thể người xấu số về quê mai táng.

Trước đó, vào rạng sáng 22/5, xe khách giường nằm của nhà xe Phương Trang mang BKS 51B -11224 chạy hướng Quảng Ngãi đi TP.HCM, khi đến đoạn qua huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) thì xảy ra va chạm với xe khách giường nằm của hãng Sơn Quý mang BKS 38N – 5577 (có địa chỉ tại xã Đức Bồng, huyện Vũ Quang Hà Tĩnh) chạy theo chiều ngược lại. 

Cú va chạm cực mạnh khiến cả hai xe bốc cháy tại chỗ. Vừa lúc này, chiếc xe tải mang BKS 86C-053.88 chạy hướng TP.HCM - Phan Thiết lao tới, không thắng kịp đã tông thẳng vào xe khách 38N – 5577, khiến phần đầu xe tải này cũng bị cháy nghiêm trọng. Vụ tai nạn nghiêm trong đã khiến 12 người chết, 40 người bị thương

Trong số trên 50 nạn nhân thương vong trong vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng trên bước đầu xác định có 15 người Hà Tĩnh.

Đọc thêm