Hải Phòng: Xót thương 2 giáo viên, 1 học sinh thiệt mạng trong chuyến đi thiện nguyện

(PLVN) - Đến ngày 24/7, đã có 3 nạn nhân thiệt mạng trong chuyến đi thiện nguyện tại Hà Giang do Thành Đoàn Hải Phòng tổ chức.
Hiện trường vụ tai nạn
Hiện trường vụ tai nạn

Trước đó, khoảng 13 giờ ngày 23/7, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra tại Km 46+500 Quốc lộ 2, đoạn qua địa phận thôn 5 Minh Phú, xã Yên Phú, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang. Xe khách mang biển kiểm soát 15B-027.92, chở 21 người đi thiện nguyện, do tránh xe ôtô đầu kéo nên đã đâm vào taluy dương khiến 8 người bị thương,  2 người tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, xe ôtô đầu kéo biển kiểm soát 29C-907.95 kéo theo rơ moóc biển kiểm soát 29R-076.81 lưu thông theo hướng Hà Giang - Tuyên Quang, khi đi đến Km 46+500 Quốc lộ 2 thì lấn sang phần đường ngược lại.

Các nạn nhân được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Tuyên Quang
Các nạn nhân được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Tuyên Quang

Xe khách biển kiểm soát 15B-027.92 đang chở 21 người gồm cán bộ, giáo viên ở Hải Phòng đi thiện nguyện tại các huyện Đồng Văn, Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang.

Vụ tai nạn đã khiến, 2 cô giáo là Trần Ngọc Bích Hà và Vũ Thị Vân Anh (trường Tiểu học Lê Hồng Phong) tử vong tại chỗ, 8 người bị thương nặng trong đó có trưởng đoàn là ông Nguyễn Hữu Toàn - Phó Giám đốc Cung văn hóa Thiếu nhi đang được tích cực theo dõi do liên quan đến chấn thương não. 3 người bị thương nhẹ được đưa về bệnh viện Hàm Yên, 5 người được đưa về bệnh viện Việt Đức Hà Nội để điều trị.

Đến sáng 24/7, cháu Trần Thị Minh Ánh, con của Phó hiệu trưởng Tiểu học Thái Phiên Vũ Thị Kim Oanh, thành viên nhỏ tuổi nhất đoàn cũng đã tử vong sau khi đưa đi cấp cứu tại BV Việt Đức. Minh Ánh vừa kết thúc kỳ thi THPT quốc gia. 

Bí thư Thành Đoàn Hải Phòng thăm hỏi các nạn nhân
Bí thư Thành Đoàn Hải Phòng thăm hỏi các nạn nhân

Ngay sau khi xảy ra tai nạn, lãnh đạo Tỉnh đoàn Tuyên Quang và Hà Giang đã có mặt kịp thời để bố trí và hỗ trợ đưa nạn nhân đi cấp cứu. Lãnh đạo Cung văn hóa Thiếu nhi, Thành đoàn Hải Phòng cũng đã kịp thời có mặt để hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân bị thương là 3 triệu đồng, đối với gia đình nạn nhân tử vong bước đầu hỗ trợ 5 triệu đồng./.

Đọc thêm