Phạt gần 50 triệu đồng ô tô 'nhồi nhét' khách dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ

Thời điểm xuất bến, xe chỉ có 10 khách, nhưng khi bị lực lượng CSGT kiểm tra, xe đã chở vượt hơn 100% số người quy định...
Xe khách chở vượt hơn gấp đôi số khách quy định.
Xe khách chở vượt hơn gấp đôi số khách quy định.
Thông tin từ Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), Bộ Công an, gần 12h hôm nay, 13/4, lực lượng CSGT tuần tra kiểm soát phát hiện xe khách Đức Long 29 chỗ biển số: 35B 003.51 điều khiển trên tuyến cao tốc Pháp Vân, Cầu Giẽ, Ninh Bình, chở tới 64 người.
Lái xe là anh Vũ Tài K. (sinh năm 1982, trú tại Kim Sơn, Ninh Bình) thừa nhận việc "nhồi nhét" khách.

Điều đáng nói, theo lệnh xuất bến của Bến xe Giáp Bát vào thời điểm xuất bến, xe chỉ có 10 khách, nhưng khi bị lực lượng CSGT kiểm tra, xe đã chở vượt hơn 100% số người quy định như trên.

Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đã lập biên bản vi phạm đối với lái xe Vũ Tài K. và với doanh nghiệp quản lý xe này.

Cục CSGT cho biết, theo quy định của Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, hành vi vi phạm của lái xe khách 35B 003.51 bị phạt tiền mức 400 - 600 nghìn đồng/ người vượt quá quy định được phép chở, tổng mức phạt tiền tối đa không vượt quá 40 triệu đồng; tước giấy phép lái xe 3 - 5 tháng. Doanh nghiệp vận tải bị phạt tiền 800.000 - 1.200.000 đồng/người vượt quá quy định được phép, tổng mức phạt tiền tối đa không quá 80 triệu đồng. Ngoài ra, lái xe hoặc doanh nghiệp vận tải bị buộc phải bố trí phương tiện khác để chở số hành khách vượt quá quy định được phép chở của phương tiện. 

Như vậy, với vi phạm trên, ước tính số tiền phạt của lái xe và doanh nghiệp sở hữu xe khách 35B 003.51 là gần 50 triệu đồng.

"Vào dịp nghỉ lễ, lợi dụng nhu cầu đi lại tăng vọt của người dân, các nhà xe vì lợi nhuận nên đã bất chấp để nhồi nhét khách. Người đi xe khách nên tới bến mua vé, tránh việc tùy tiện vẫy xe trên đường, tạo điều kiện cho vi phạm của lái xe và nhà xe, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông", Cục CSGT cảnh báo.

Đọc thêm