TP HCM sẽ rà soát lại hoạt động đưa đón học sinh trên toàn địa bàn

(PLVN) - Sở Giao thông vận tải TP HCM vừa có văn bản gửi Trung tâm Quản lý giao thông công cộng và các đơn vị vận tải yêu cầu rà soát việc đưa đón học sinh đảm bảo đúng quy định. 
TP HCM sẽ rà soát lại việc tuân thù an toàn trong dịch vụ đưa đón học sinh. Ảnh chỉ mang tính minh họa
TP HCM sẽ rà soát lại việc tuân thù an toàn trong dịch vụ đưa đón học sinh. Ảnh chỉ mang tính minh họa

Hiện nay, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP HCM ký hợp đồng đưa đón học sinh với 123 trường tiểu học và trung học cơ sở.

Theo hợp đồng ký kết, đơn vị vận tải phải đảm bảo tất cả các yêu cầu theo quy định về người lái xe, phương tiện… để đảm bảo an toàn khi đưa đón học sinh.

Để đảm bảo an toàn, tránh các sự cố đáng tiếc, Sở Giao thông vận tải TP sẽ kiểm tra, rà soát lại hoạt động đưa đón học sinh trên toàn địa bàn. 

Ngày 9/8, ông Đỗ Ngọc Hải, Trưởng Phòng Quản lý vận tải đường bộ (Sở Giao thông vận tải TP HCM) cho biết, nhà xe, lái xe phải có trách nhiệm đảm bảo an toàn cho hành khách nói chung và cho học sinh nói riêng mà họ đưa đón.

Theo ông Hải, khi đến điểm dừng xe, nhà xe, lái xe có trách nhiệm thông báo cho hành khách, học sinh biết, kiểm tra số lượng và kiểm tra trên xe để đảm bảo không có sự cố đáng tiếc nào xảy ra.

Trước đó, sau sự cố cháu bé 6 tuổi bị tử vong vì bị bỏ quên trên xe đưa đón học sinh tại Hà Nội, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia đã có văn bản yêu cầu các cơ quan liên quan nghiên cứu, bổ sung quy định với xe đưa đón học sinh từ bậc mầm non đến trung học cơ sở, siết lại hoạt động vận tải đưa đón học sinh.

Sở GTVT các tỉnh, thành phố kiểm tra việc thực hiện các quy định pháp luật về an toàn giao thông đối với các đơn vị vận tải có hợp đồng đưa đón học sinh, kiên quyết chấm dứt hợp đồng và xử lý nghiêm các lái xe, chủ xe không tuân thủ các quy định pháp luật về an toàn giao thông và trách nhiệm đã được xác định trong hợp đồng đưa đón học sinh bằng xe ôtô.

Đọc thêm