Vĩnh Long và Đồng Tháp quyết tâm triển khai đúng tiến độ các dự án giao thông trọng điểm quốc gia

(PLVN) - Đó là nội dung của buổi làm việc tại Vĩnh Long chiều 22/05 giữa Đoàn công tác của Bộ Giao thông vận tải do Thứ trưởng Nguyễn Nhật làm Trưởng đoàn và UBND hai tỉnh Vĩnh Long và Đồng Tháp.
Thứ trưởng Nguyễn Nhât phát biểu tai buổi làm việc. Ảnh: Văn Khương
Thứ trưởng Nguyễn Nhât phát biểu tai buổi làm việc. Ảnh: Văn Khương

Theo báo cáo, tiến độ bàn giao mặt bằng dự án Cầu Mỹ Thuận 2 đến nay đạt hơn 76%.

Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, giai đoạn 1 có tổng chiều dài tuyến khoảng 23km, đi qua địa phận 02 tỉnh Vĩnh Long và Đồng Tháp (địa bàn xã An Phú Thuận và xã An Khánh, huyện Châu Thành), được phân kỳ đầu tư quy mô 04 làn xe với bề rộng nền đường 17m, vận tốc thiết kế 80km/h. Với quy mô xây dựng nói trên, tổng mức đầu tư Dự án giai đoạn 1 ước 4.827 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng 2.891 tỷ đồng.

Trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 – 2020, dự án đã được cân đối, bố trí 932 tỷ đồng. Tổng diện tích bồi thường 150ha, kinh phí bồi thường giải phóng mặt bằng 932 tỷ, trong đó tỉnh Đồng Tháp 127 tỷ đồng.

UBND 02 tỉnh đang khẩn trương thực hiện công tác giải phóng mặt bằng để đảm bảo tiến độ, bàn giao mặt bằng trước ngày 28/11 đối với tỉnh Đồng Tháp, còn Vĩnh Long hoàn thành trước ngày 22/10/2020.

Toàn cảnh buổi làm việc. Ảnh: Bá Dũng
Toàn cảnh buổi làm việc. Ảnh: Bá Dũng 

Đối với Dự án nâng cấp Quốc lộ 30 đoạn Cao Lãnh - Hồng Ngự, UBND tỉnh Đồng Tháp đã kiến nghị Bộ Giao thông vận tải sớm bổ sung nguồn vốn để chi trả tiền bồi thường lõi nút giao Quốc lộ 30 vì tỉnh đang gặp gặp khó trong nguồn vốn triển khai.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Nhật khẳng định: Đây là dự án trọng điểm quốc gia, sau khi hoàn thành sẽ mở ra hướng đầu tư mới cho các công trình hạ tầng giao thông lớn trong tương lai. Do đó, dự án cần được triển khai nhanh, với quyết tâm cao.

Thứ trưởng Nguyễn Nhật đề nghị 02 địa phương, tăng cường tuyên truyền vận động, tạo đồng thuận trong nhân dân, phải rà soát lại các công trình dân sinh, cống chui phải thực tế, phù hợp với nhu cầu của địa phương.

Đọc thêm