Tại phiên họp, sở Tài Chính tỉnh Hải Dương đã có báo cáo về Đề án sắp xếp trụ sở cơ quan Nhà nước trên địa bàn thành phố Hải Dương. Theo đề án, sẽ di chuyển 24 cơ quan, đơn vị ra khu Trung tâm hành chính tập trung của tỉnh với số biên chế được giao là 832 người.
Tổng số trụ sở phải sắp xếp, xử lý sau di chuyển là 25 trụ sở với diện tích đất là 93.967,7 m2, diện tích nhà là 468.130,2 m2.
Căn cứ vào nhu cầu và tình hình thực tế, Sở Tài chính đề xuất sau khi di chuyển, 3 trụ sở sẽ chuyển sang đất giáo dục, 9 trụ sở giữ nguyên đất trụ sở để bố trí cho một số cơ quan của Thành phố Hải Dương, 3 trụ sở chuyển sang đất công cộng, công viên, cây xanh..., 10 trụ sở bán để tạo nguồn đầu tư xây dựng Khu Trung tâm hành chính tập trung tỉnh.
Tại phiên họp, UBND tỉnh Hải Dương cơ bản thống nhất với nội dung tờ trình phê duyệt đề án sắp xếp trụ sở cơ quan nhà nước trên địa bàn TP Hải Dương sau khi di chuyển ra Khu Trung tâm hành chính tập trung tỉnh.
Ông Lưu Văn Bản, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hải Dương đề nghị cần đưa đề án thành một phần trong đề án sắp xếp trụ sở cơ quan nhà nước tổng thể trên địa bàn tỉnh. Trên cơ sở tờ trình của Sở Tài chính, Sở Xây dựng tỉnh Hải Dương chủ trì tham mưu xây dựng đề án chung, lưu ý tới các vấn đề trọng tâm về quy hoạch, sắp xếp nhà đất, phương án sử dụng đất sau khi sắp xếp... Sở Xây dựng hoàn thiện dự thảo đề án, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 20/10.