Hai tàu điện ngầm đâm nhau, hơn 260 người bị thương

Hơn 260 người đã bị thương, trong đó đa số bị thương nhẹ, trong vụ hai tàu điện ngầm đâm nhau ở Thượng Hải chiều nay. Vụ tai nạn được xác định là do lỗi ở hệ thống đèn tín hiệu tự động.

Hơn 260 người đã bị thương, trong đó đa số bị thương nhẹ, trong vụ hai tàu điện ngầm đâm nhau ở Thượng Hải chiều nay. Vụ tai nạn được xác định là do lỗi ở hệ thống đèn tín hiệu tự động.

Lực lượng cứu hộ sơ tán những người bị thương.
Lực lượng cứu hộ sơ tán người bị thương.

Vụ tai nạn xảy ra vào lúc 14h51 giờ địa phương (tức khoảng 06h51 GMT) khi một đoàn tàu đâm vào một đoàn tàu khác từ phía sau trên tuyến đường số 10 của mạng lưới giao thông tàu điện ngầm ở thủ đô tài chính Thượng Hải, thông báo của nhà khai thác tàu điện ngầm cho biết.Vụ việc này xuất phát từ “hệ thống tín hiệu”, công ty tàu điện ngầm Thượng Hải cho biết thêm. 

Theo một phát ngôn viên thành phố Thượng Hải, hơn 260 người bị thương, nhưng may mắn không có ai thiệt mạng trong vụ tai nạn này.

Trước đó, công ty khai thác mạng lưới tàu điện ngầm cũng cho hay, hơn 240 người bị thương, nhưng không có ai bị thương nặng và tổng số hành khách phải sơ tán khỏi các đoàn tàu này là 500 người.
Trong khi đó, trang web của nhật báo Dongfang Zaobao đưa tin có 20 người bị thương nặng. Một số báo khác thì nói tới hàng chục hành khách bị thương trong vụ tai nạn nói trên. 

Vào lúc 15h50, tất cả những người bị thương đã được đưa tới bệnh viện, công ty tàu điện ngầm Thượng Hải khẳng định. Nguồn tin này cũng cho biết rõ, 9 ga tàu điện ngầm vẫn phải tạm ngừng hoạt động vì vụ tai nạn. 

Theo phóng viên AFP có mặt bên ngoài ga Laoximen, lực lượng an ninh đã phong tỏa một số con đường dẫn tới tuyến tàu điện ngầm số 10 để tạo điều kiện thuận lợi cho công tác cứu hộ. 

Vụ tai nạn mới nhất này xảy ra chỉ hai tháng sau vụ đâm nhau giữa hai tàu tốc hành hôm 23/7 ở phía Đông Trung Quốc khiến 40 người thiệt mạng và làm mất uy tín hệ thống giao thông đường sắt tốc hành Trung Quốc. Vụ hai tàu tốc hành đâm nhau cũng có nguyên nhân là do lỗi đèn tín hiệu.  

Sau vụ tai nạn hồi tháng 7, các chuyên gia đã lên tiếng cảnh báo tiến bộ xây dựng bừa bãi mạng lưới đường sắt tốc độ cao ở Trung Quốc vốn chỉ trong vài năm đã trở thành mạng lưới đường sắt lớn nhất thế giới.  

Và ngay lập tức sau vụ tai nạn hôm nay, tiến độ xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông ở Trung Quốc đã là đối tượng chỉ trích gay gắt trên mạng Internet.

Phúc Lợi (theo AFP, THX)

Đọc thêm