Hoảng vì mua phải Coca- Cola mục nát, mốc meo

(PLO) - Khi chuyện "thuế má" lình xình kịp lắng xuống, mới đây Cty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam lại bị khách hàng phản ánh có “vấn đề” về chất lượng sản phẩm.
Người tiêu dùng bức xúc
Theo đơn trình bày của chị Trần Thị Bích Huyền (sinh năm 1975, ở phường 26, quận Bình Thạnh, TP HCM) thì vào khoảng đầu tháng 10/2013, em gái chị có mua một thùng nước ngọt Coca- Cola tại siêu thị Metro đem về biếu cho ba là ông Trần Đình Thạch, 72 tuổi. Khoảng 10 ngày sau tự dưng thấy nước Coca- Cola chảy ra lênh láng. Khi kiểm tra lại thì thấy có lon đã bị đâm thủng, một số lon không có nước, một số đã bị rò rỉ gần hết nước do lon bị ô xy hóa… 
“Ngửi thấy mùi chua rất khó chịu nhưng không biết từ đâu. Cả gia đình tìm mãi thì mới biết ở góc phòng khách có nước màu đen đen. Lúc đầu cả gia đình cứ tưởng do mèo đi bậy vào đây. Tuy nhiên, khi lau dọn ra thì mọi người mới tá hỏa vì thấy một lon của thùng Coca bị đâm thủng được xếp chính giữa, xung quanh là nhiều lon chỉ còn 1/3, thậm chí không còn nước, trong khi đó nắp vẫn còn nguyên. Chưa hết, quan sát kỹ thì thấy nhiều lon khác bị mục đáy, có nhiều lỗ nhỏ li ti… Điều đặc biệt là tất cả các lon này đều có ngày sản xuất là 18/7/2013 và hạn sử dụng đến ngày 18/7/2014…”, cụ Trần Đình Thạch cho biết.
 Cụ Thạch bức xúc vì thùng Coca- Cola hôi thối,
 hư hỏng bất thường
Thấy sự việc quá bất thường, gia đình chị Huyền đã nhiều lần gọi báo cho Công ty Coca - Cola Việt Nam, nhưng suốt hơn một tháng qua vẫn chưa nhận được lời giải thích nào thỏa đáng.
“Xưa nay gia đình chúng tôi ưa chuộng loại nước Coca này lắm nên lúc nào cũng mua trữ trong nhà để tiếp khách. Khi xảy ra sự việc, công ty có cử nhân viên xuống lập biên bản, chụp hình lại, xin một số lon đem về kiểm tra. Cô nhân viên đó tầm tuổi cháu ngoại tui, mà nó ăn nói hỗn láo lắm. Cô nói không phải lỗi của công ty nên sẽ không đền lại sản phẩm. Cô còn nói gia đình chúng tôi lên công ty cô để nhận 2 chai nước Coca loại 1,5 lít, nhưng cô nhấn mạnh đó là tặng, chứ không phải đền bù… Chúng tôi đâu có mong được bồi hoàn mấy lon Coca đâu, chúng tôi chỉ muốn họ giải thích rõ ràng tại sao lại có những sản phẩm hư hỏng, hôi thối đến thế. Lỡ uống vào người ta ngộ độc chết thì ai chịu trách nhiệm? Họ làm ăn kỳ cục, thái độ hỗn láo quá…”, cụ Vũ Thị Niên, vợ cụ Thạch bức xúc.
Không nhận được sự trả lời thỏa đáng, gia đình cụ Thạch đã làm đơn gửi tới các cơ quan truyền thông và Hội Bảo vệ người tiêu dùng. 
“Phủi” trách nhiệm
Trao đổi với chúng tôi về trường hợp này, bà Đinh Nguyễn Thị Hường - Trưởng phòng Đối ngoại và Truyền thông khu vực phía Nam của Công ty Coca- Cola Việt Nam cho biết, đã nắm rõ trường hợp này. Phía công ty đã cho người xuống lấy mẫu kiểm tra và đây chính là sản phẩm của công ty, không phải hàng nhái, hàng giả. Tuy nhiên, việc những lon nước Coca- Cola bị đục khoét, ô xy hóa như vậy không do lỗi của nhà máy, mà do khách quan, có thể là trong quá trình vận chuyển, bốc xếp ở hệ thống Metro hoặc nguyên nhân nào đó. Theo quy định của công ty thì những sản phẩm đó không được đổi lại vì đã bán ra. Còn về việc nước bốc mùi hôi thối là do đây là nước ngọt nên khi ra ngoài tiếp xúc với không khí một thời gian nó sẽ lên men và bốc mùi.
Trước câu hỏi của chúng tôi về việc công ty đã làm văn bản trả lời cụ thể cho người tiêu dùng chưa, bà Hường thừa nhận chưa có. Bà cũng cố bào chữa cho sản phẩm của mình và hứa sẽ đổi lại một thùng Coca cho gia đình cụ Thạch, chứ không phải là bồi thường.
Để rõ hơn, chúng tôi một lần nữa gọi điện cho ông Nguyễn Khoa Mỹ- Giám đốc Đối ngoại của Coca- Cola Việt Nam thì ông này nói đang đi công tác và cũng có câu trả lời không khác là bao so với câu trả lời của bà Hường. Khi chúng tôi hỏi về vỏ lon, sau đó chuyển qua hỏi chất lượng sản phẩm trong lon thì ông này có giọng điệu không mấy thiện chí.
Đây không chỉ là lần đầu sản phẩm của Công ty Coca - Cola bị khách hàng “tố” kém chất lượng. Trước đó không lâu, anh Nguyễn Quang Vinh (trú tại thị trấn Bến Lức, Long An) cho biết, vào ngày 10/10/2013 anh có mua một số sản phẩm nước giải khát của công ty này tại nhà phân phối ở thị trấn Bến Lức về bán. Sau khi khách hàng mua chai Minute Maid Teppy (cam tươi ép loại 240ml) khui ra uống thì phát hiện bên trong chai nước có nấm mốc màu xám đen nổi trên mặt. Sản phẩm trên cũng mới được sản xuất ngày 29/5/2013, có hạn sử dụng đến tháng 2/2014.  
Sau khi bị khách hàng “mắng vốn”, anh Vinh mới tá hỏa kiểm tra thì phát hiện còn 2 chai bị hiện tượng trên. Anh liên hệ với đại lý để giải quyết nhưng không thành. 
Tại văn bản trả lời cơ quan báo chí về 2 chai này, phía Công ty Coca - Cola Việt Nam không cho biết trong nấm mốc nổi trên mặt chai nước có chất gì, liệu có độc hại hay không mà chỉ cho rằng việc hai chai nước cam Minute Maid Teppy bị khách hàng phát hiện ở Long An chỉ là “trường hợp riêng lẻ”…

Đọc thêm