Hội chợ Du lịch Quốc tế Hà Nội 2025 đạt doanh thu 180 tỷ đồng

0:00 / 0:00
0:00
Hội chợ Du lịch Quốc tế Hà Nội - VITM Hà Nội 2025 khép lại với khoảng 95.000 lượt khách đến tham quan, mua sắm, đạt doanh thu 180 tỷ đồng sau 4 ngày diễn ra.
Hội chợ Du lịch Quốc tế Hà Nội 2025 với nhiều hoạt động hấp dẫn (Ảnh P.V).
Hội chợ Du lịch Quốc tế Hà Nội 2025 với nhiều hoạt động hấp dẫn (Ảnh P.V).

Hội chợ Du lịch Quốc tế Hà Nội - VITM Hà Nội là sự kiện du lịch quy mô quốc tế được Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức thường niên. Với mục tiêu phát triển du lịch theo hướng xanh, bền vững - chất lượng - ứng dụng công nghệ hiện đại, hội chợ năm 2025 mang chủ đề "Phát triển điểm đến xanh - Nâng tầm Du lịch Việt Nam".

Phát biểu tại lễ bế mạc diễn ra chiều 13/4/2025, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Nguyễn Hồng Hải cho biết, nét mới của hội chợ năm nay là không gian lớn dành riêng cho việc giới thiệu các ứng dụng AI và công nghệ tự động hóa trong hoạt động du lịch. Trong đó, 15 công ty công nghệ trong và ngoài nước cùng chung tay kiến tạo bản đồ công nghệ cho ngành du lịch Việt Nam; 20 giải pháp tiên tiến bao gồm AI, Robot, Smart Hotel góp phần tạo nên hành trình trải nghiệm khép kín cho khách tham quan; 14 chuyên đề được chia sẻ trong phần TechTalk; 6.000 lượt khách đã tham gia trải nghiệm.

Theo BTC, sau 4 ngày tổ chức, ước tính có khoảng 95.000 lượt khách đến tham quan, mua sắm (ảnh P.V).

Theo BTC, sau 4 ngày tổ chức, ước tính có khoảng 95.000 lượt khách đến tham quan, mua sắm (ảnh P.V).

Hội chợ thu hút gần 4.500 doanh nghiệp du lịch trong nước và quốc tế, với hơn 14.500 cuộc gặp gỡ, trao đổi hợp tác được tổ chức. Đã có hơn 15.000 tour và sản phẩm du lịch khuyến mãi được giới thiệu tại sự kiện. Sau 4 ngày tổ chức, ước tính có khoảng 95.000 lượt khách đến tham quan, mua sắm; doanh thu bán sản phẩm du lịch đạt trên 180 tỷ đồng; 95% doanh nghiệp tham gia đạt được mục tiêu đề ra.

Trong khuôn khổ hội chợ, hơn 20 sự kiện và hoạt động xúc tiến du lịch đã được tổ chức, bao gồm: Gặp gỡ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, doanh nghiệp với khách hàng, hoạt động của các cơ quan xúc tiến du lịch trong và ngoài nước. Những hoạt động này góp phần quan trọng vào quá trình phục hồi và tăng tốc phát triển du lịch Việt Nam. Tiêu biểu là các diễn đàn xúc tiến du lịch của các địa phương như: Quảng Nam, Bắc Giang, Hà Giang, Ninh Bình, Thanh Hóa, Cần Thơ, Quảng Ninh… với cách tổ chức mới, kết hợp giới thiệu điểm đến và thảo luận giải pháp xây dựng điểm đến xanh, bền vững.

Hơn 20 sự kiện hoạt động xúc tiến du lịch đã được tổ chức (ảnh P.V).

Hơn 20 sự kiện hoạt động xúc tiến du lịch đã được tổ chức (ảnh P.V).

Điểm nhấn của các sự kiện chuyên ngành tại VITM Hà Nội 2025 là Diễn đàn “Phát triển điểm đến du lịch xanh - Nâng tầm Du lịch Việt Nam” do Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức. Diễn đàn thu hút sự quan tâm của đại diện các cơ quan quản lý nhà nước, nhà nghiên cứu, chuyên gia du lịch trong và ngoài nước, lãnh đạo doanh nghiệp du lịch và các cơ quan quản lý điểm đến… cùng trao đổi về Bộ tiêu chí Du lịch Xanh do Hiệp hội Du lịch Việt Nam xây dựng.

Trong khuôn khổ diễn đàn, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã công bố quyết định thành lập Liên chi hội Du lịch Xanh Việt Nam, ra mắt Ban Chấp hành Liên chi hội, nhằm cụ thể hóa mục tiêu “Phát triển điểm đến xanh - Nâng tầm Du lịch Việt Nam”.

Tại lễ bế mạc, Hiệp hội Du lịch Việt Nam cũng tổ chức Lễ vinh danh các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu trong lĩnh vực du lịch năm 2024 và trao kỷ niệm chương cho các cơ quan, đơn vị có đóng góp vào thành công của hội chợ.

Đọc thêm