Hội nữ doanh nhân Kiên Giang kết nối, mở rộng tiêu thụ sản phẩm OCOP vùng ĐBSCL

(PLVN) - Từ ngày 20 đến 21/9, tại TP Rạch Giá, Hội Nữ doanh nhân tỉnh Kiên Giang tổ chức chương trình Kết nối phụ nữ và sản phẩm bản địa vùng Chín Rồng - Mekong Connecting.
Lãnh đạo Sở, ngành tỉnh Kiên Giang cùng với nữ doanh nhân ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long chụp ảnh kỷ niệm - Ảnh: Khánh Thùy

Chương trình Kết nối phụ nữ và sản phẩm bản địa vùng Chín Rồng - Mekong Connecting thu hút hơn 150 doanh nghiệp đến từ TP HCM, tỉnh Kiên Giang và các tỉnh thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Chương trình còn diễn ra buổi Hội thảo diễn đàn “Sức mạnh và vai trò của sự cân bằng đối với Nữ doanh nhân”.

Bà Hồ Kim Liên - Ủy viên Ban thường vụ Hội Nữ Doanh nhân Việt Nam, Chủ tịch Hội Nữ Doanh nhân tỉnh Kiên Giang cho biết: Chương trình là một trong những hoạt động nhằm hỗ trợ cho tất cả các doanh nghiệp thành viên của hội kết nối giao thương, mở rộng giao lưu, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm. Qua đó, giới thiệu, quảng bá văn hóa, tiềm năng, thế mạnh của vùng đất Chín Rồng đến với du khách và nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh.

Chương trình sẽ giúp cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh thấy được sức mạnh của việc liên doanh hợp sức để phát triển sản phẩm trong nền kinh tế địa phương và phát triển sản phẩm lên sàn giao dịch thương mại điện tử trong thời kỳ hiện nay.

Giới thiệu sản phẩm đặc trưng ở Kiên Giang đến với các tỉnh thành trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long - Ảnh: Khánh Thùy

Ngoài ra, chương trình còn nhằm mục đích thúc đẩy cho các sản phẩm nghề truyền thống, sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu mở rộng thị trường tiêu thụ; Là tiền đề để thực hiện “Cửa Hàng Sản Phẩm Bản Địa” tại các địa bàn du lịch Kiên Giang và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.

“Chương trình còn là dịp trao đổi, học tập các kỹ năng mang lại sự cân bằng trong cuộc sống và điều hành doanh nghiệp Kiên Giang. Qua đây, Hội Nữ doanh nhân Kiên Giang còn góp phần lan tỏa tinh thần thiện nguyện trong các chương trình an sinh xã hội thể hiện trách nhiệm với cộng đồng”, bà Liên cho biết thêm.

Ngoài ra, chương trình còn có nhiều hoạt động còn trưng bày 120 gian hàng giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp; tư vấn hỗ trợ tài chính cho doanh nghiệp và ký kết hợp tác giao thương giữa các doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang với các doanh nghiệp của TP HCM và các tỉnh thành Đồng bằng sông Cửu Long.

Bà Ngô Kiều Quyên - Phó giám đốc Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh Kiên Giang phát biểu tại hội nghị - Ảnh: Khánh Thùy

“Hội nghị hôm nay mang ý nghĩa quan trọng, tạo điều kiện cho nữ doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệp để quảng bá, xúc tiến sản phẩm OCOP đặc trưng địa phương. Đặc biệt nữ doanh nhân Kiên Giang còn đóng góp lan tỏa an sinh xã hội, đỡ đầu cho học sinh mồ côi do COVID-19 có thêm điều kiện đến trường”, bà Ngô Kiều Quyên, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh Kiên Giang nói.

Trao bảng tượng trưng học bổng cho học sinh mồ côi cha mẹ do COVID-19 ở Kiên Giang - Ảnh: Khánh Thùy

15 học sinh mồ côi cha mẹ do COVID-19 nhận học bổng tại chương trình - Ảnh: Khánh Thùy

Dịp này các doanh nghiệp đã trao 15 suất học bổng (tổng trị giá 90 triệu đồng) cho các em học sinh mồ côi do đại dịch COVID-19, có hoàn cảnh khó khăn nhưng đạt được những thành tích học tập tốt tại các trường PTTH trên địa bàn tỉnh Kiên Giang.

Các doanh nghiệp Hội viên Hội nữ doanh nhân Kiên Giang trao tặng 1 căn nhà “Mái ấm tình thương” tại TP Phú Quốc trị giá 70 triệu đồng; 1 căn nhà “Mái ấm tình thương” tại huyện Kiên Hải trị giá 70 triệu đồng; 1 căn nhà “Mái ấm biên cương” tại huyện An Biên trị giá 50 triệu đồng.

Đọc thêm