Hơn 90% doanh nghiệp bảo hiểm lạc quan với triển vọng toàn ngành

(PLVN) - Ngày 09/7/2020, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) chính thức công bố danh sách Top 10 Công ty bảo hiểm uy tín năm 2020. 
Bảo Việt đứng đầu Top 10 Công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín và Top 10 Công ty bảo hiểm phi nhân thọ uy tín năm 2020.
Bảo Việt đứng đầu Top 10 Công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín và Top 10 Công ty bảo hiểm phi nhân thọ uy tín năm 2020.

Uy tín của các công ty bảo hiểm được đánh giá khách quan và độc lập, căn cứ theo kết quả đánh giá năng lực tài chính doanh nghiệp; đánh giá uy tín doanh nghiệp trên truyền thông theo phương pháp Media coding; và khảo sát khách hàng, các doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) và chuyên gia trong ngành được thực hiện trong tháng 6/2020.

Top 10 Công ty bảo hiểm uy tín năm 2020 được công bố theo 02 danh sách: Top 10 Công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín và Top 10 Công ty bảo hiểm phi nhân thọ uy tín năm 2020.

Theo đó, Top 10 Công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín năm 2020 gồm:

 

 Top 10 Công ty bảo hiểm phi nhân thọ uy tín năm 2020 gồm:

 

Trong nghiên cứu của mình, Vietnam Report cũng đưa ra những nhận định về ngành Bảo hiểm – tình hình tăng trưởng và những thay đổi để thích ứng trong bối cảnh “bình thường mới”.

Đánh giá tác động của COVID-19 đến DNBH khảo sát của Vietnam Report cho thấy, dịch bệnh khiến lãnh đạo các DNBH phải xem xét, đánh giá lại mô hình hoạt động, phân phối của họ qua ba khía cạnh: khách hàng, lực lượng bán hàng và hỗ trợ (như đầu tư vào dữ liệu và công cụ kỹ thuật số), điều này giúp cho DNBH có thể chuẩn bị cho những rủi ro không thể đoán trước. 

Cụ thể, hơn một nửa số DNBH cho biết các quyết định liên quan đến các tiêu chí: Quản trị rủi ro, Quản trị nhân lực, Quản lý dịch vụ và hỗ trợ khách hàng, Tiếp cận khách hàng và Chuyển đổi số đang từng bước thay đổi cùng với sự bùng phát của dịch bệnh. 

Đặc thù của ngành bảo hiểm là bán “niềm tin” về việc được bảo vệ khi xảy ra rủi ro trong tương lai nên các kênh bán hàng offline hiện vẫn chiếm đa số trong mạng lưới phân phối của các DNBH và là cách thức mà 75% khách hàng tương tác với DNBH (theo khảo sát người tiêu dùng của Vietnam Report). 

Tuy nhiên, việc giãn cách xã hội đã ảnh hưởng không nhỏ đến các kênh phân phối và tiếp cận khách hàng của DNBH theo hướng: Tăng cường chuyển dịch sang sử dụng các công cụ kỹ thuật số; Hướng tới tự phục vụ đối với các đại lý và khách hàng; Chuyển đổi quy trình từ offline sang online. 

Mặc dù vậy, thị trường bảo hiểm Việt Nam được dự báo tiếp tục giữ vững “phong độ” tăng trưởng trên 20% trong năm 2020. Xét trong ngắn hạn, khảo sát các DNBH do Vietnam Report thực hiện tháng 6/2020 chỉ ra có đến 90,5% số DNBH lạc quan về triển vọng toàn ngành bảo hiểm trong 6 tháng cuối năm 2020. 

Đọc thêm