Indonesia hút khách Việt

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Chính sách thuận lợi về đường bay thẳng, giá cả dịch vụ hợp lý và chất lượng điểm đến chính là yếu tố làm cho Bali trở thành một trong những điểm đến “hot” đối với du khách Việt. Hiện nay, điểm đến này đang là sự lựa chọn của nhiều du khách Việt, chiếm 30-40% lượng khách outbound của các công ty lữ hành.
Làng Penglipuran- một điểm đến thanh bình và bản sắc văn hóa đặc trưng của Bali thu hút khách du lịch Việt Nam
Làng Penglipuran- một điểm đến thanh bình và bản sắc văn hóa đặc trưng của Bali thu hút khách du lịch Việt Nam

Việt Nam là thị trường trọng điểm của du lịch Indonesia

Theo Bộ Du lịch và Kinh tế Sáng tạo Indonesia, lượng khách du lịch từ Việt Nam đến Indonesia, đặc biệt là Bali, đang có xu hướng gia tăng. Tổng lượng khách Việt Nam đến Indonesia từ tháng 1 đến tháng 5 năm 2024 là 45,370 người. Dự kiến năm 2024, con số này sẽ khoảng 96 nghìn người, trong đó khách đến Bali chiếm ưu thế, khoảng 60% tổng lượng khách sang Indonesia.

Có được sự tăng trưởng này, theo ông Dadang Djatnika, Phó giám đốc Cục xúc tiến Du lịch Indonesia tại Đông Nam Á, chủ yếu nhờ vào các yếu tố thuận lợi như việc mở rộng các đường bay trực tiếp của Vietjet từ Hà Nội và Hồ Chí Minh đến Bali.

Du khách thưởng ngoạn khung cảnh nên thơ tại đền Ulun Danu Beratan, một trong những ngôi đền nổi tiếng nhất ở Bali, nằm trên bờ hồ Beratan, nơi thiên nhiên hùng vĩ và văn hóa tâm linh hòa quyện.

Du khách thưởng ngoạn khung cảnh nên thơ tại đền Ulun Danu Beratan, một trong những ngôi đền nổi tiếng nhất ở Bali, nằm trên bờ hồ Beratan, nơi thiên nhiên hùng vĩ và văn hóa tâm linh hòa quyện.

“Việt Nam được coi là một thị trường tiềm năng với nhiều cơ hội phát triển cho ngành du lịch Indonesia. Các sản phẩm du lịch của Bali được du khách Việt Nam yêu thích bao gồm văn hóa đặc sắc, cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và các dịch vụ nghỉ dưỡng sang trọng. Bên cạnh đó, du khách MICE từ Việt Nam cũng đóng góp đáng kể vào lượng khách du lịch đến Bali, với những hoạt động hỗ trợ như quà lưu niệm, biểu diễn văn hóa và các dịch vụ liên quan khác.”- Phó giám đốc Cục xúc tiến Du lịch Indonesia tại Đông Nam Á nhận định.

Khảo sát tại các công ty du lịch Outbound Việt Nam cho thấy, Indonesia đang là điểm đến được nhiều du khách Việt lựa chọn nhờ tính mới và độc đáo của điểm đến. Hầu hết các tour đi Indonesia đều sử dụng dịch vụ lưu trú cao cấp, khách sạn tiêu chuẩn 4-5 sao. Đồng thời, để kích cầu và tạo sự cạnh tranh, các công ty chuyên tour Indonesia đã phối hợp triển khai nhiều chương trình khuyến mãi xuyên suốt mùa thu đông, chẳng hạn như tăng hạng khách sạn, tặng voucher, giảm giá và nhiều quà tặng hấp dẫn cho khách đặt tour sớm hoặc đi theo nhóm.

Giám đốc Golden Tour Phạm Tiến Dũng, một doanh nghiệp có 8 năm kinh nghiệm triển khai tour Indonesia, cho biết để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, công ty đã tung ra hàng chục tour Indonesia cao cấp với chất lượng dịch vụ chuyên biệt và nhiều chương trình ưu đãi đặc biệt để thu hút khách hàng. Đặc biệt nhân dịp 2/9, cụ thể là từ 20/8-10/9, khách hàng đặt tour sớm sẽ được giảm 10%, miễn phí nâng hạng phòng cho nhóm khách từ 6 người trở lên và tặng voucher spa trị giá 500.000 VNĐ/khách.

Liên minh tour-Xu hướng mới thu hút khách du lịch

Một xu hướng phổ biến hiện nay là việc nhiều công ty du lịch liên kết với nhau để bán chung sản phẩm với cùng một mức giá. Các công ty đã hợp tác xây dựng các sản phẩm trải nghiệm đặc biệt tại đảo Bali (Indonesia). Việc liên minh tạo lợi thế cho cả doanh nghiệp và du khách, tránh tình trạng cạnh tranh thiếu lành mạnh về giá tour và đảm bảo chất lượng dịch vụ.

Liên minh tour Indonesia liên tục cập nhật, đổi mới sản phẩm thu hút khách du lịch

Liên minh tour Indonesia liên tục cập nhật, đổi mới sản phẩm thu hút khách du lịch

Theo Bà Lê Thị Hòa Giám đốc công ty lữ hành Hanoitourist, trong mùa hè này, các doanh nghiệp du lịch đã tung ra hàng loạt sản phẩm mới để cạnh tranh, tận dụng cơ hội từ sự quan tâm ngày càng lớn của du khách. Các tour hè của Bali được thiết kế đặc biệt để mang đến những trải nghiệm đa dạng và độc đáo. Du khách sẽ có cơ hội ngắm cá heo tại Lovina Beach, lặn biển khám phá thế giới đại dương, tham quan các ngôi đền nổi tiếng như Tanah Lot và Ulun Danu Bratan, cũng như khám phá đảo Nusa Penida với cảnh sắc tuyệt đẹp.

Điểm đặc biệt là các doanh nghiệp liên minh liên tục cập nhật các tuyến điểm, dịch vụ và trải nghiệm mới sau mỗi 6 tháng và khai thác tối đa vẻ đẹp của hòn đảo. Sự chuyển dịch từ các điểm đến như Thái Lan, Malaysia, Singapore sang Bali cũng phản ánh xu hướng mới trong tour outbound và định vị thương hiệu du lịch Indonesia đối với du khách Việt Nam.

Như vậy, xu hướng đi du lịch của du khách Việt Nam và cách các công ty lữ hành nghiên cứu thị trường, xây dựng sản phẩm đã có nhiều thay đổi rõ rệt. Dịp cuối năm cũng chính là thời điểm quan trọng để các sản phẩm mới được ra mắt và cập nhật đến khách du lịch. Các doanh nghiệp cần tận dụng cơ hội này để làm mới mình cùng hệ thống sản phẩm, qua đó phục hồi và tăng trưởng mạnh mẽ.

Đọc thêm