Khách hàng "tố" cungmua.com bán mỹ phẩm "dởm"

Mua một hộp kem tẩy da chết nhãn hiệu Hàn Quốc tại trang mua bán www.cungmua.com, khách hàng nhận được sản phẩm có tem mác nhập nhèm, không rõ ràng...

[links()] Mua một hộp kem tẩy da chết nhãn hiệu Hàn Quốc tại trang mua bán www.cungmua.com, khách hàng nhận được sản phẩm có tem mác nhập nhèm, không rõ ràng.

Chị Phạm Mai Chi (trú tại ngõ 24 đường Kim Đồng - Hà Nội) phản ánh: Ngày 7/12/2011, chị đặt mua một hộp kem tẩy da chết nhãn hiệu Natuer Be của Hàn Quốc qua trang mua bán trực tuyến www.cungmua.com. Đơn hàng đã được xác nhận dưới mã số 433442 và chị đã được giao hàng.

Tuy nhiên, sau khi nhận được sản phẩm, chị Chi phát hiện ra sản phẩm không có tem chống hàng giả, không có tên đơn vị nhập khẩu sản phẩm, phần tiếng Việt viết trên sản phẩm cũng rất sơ sài và sai chính tả.

Điều khiến chị Chi nghi ngờ nữa là: "Giá bán sản phẩm cũng rẻ hơn so với ở ngoài rất nhiều. Đăng trên cungmua.com là 160.000 đồng nhưng được giảm giá 50% còn 80.000 đồng, trong khi đó tôi xem ở một số cửa hàng và trang rao vặt khác, với sản phẩm cùng loại được bán với giá trên 200.000 đồng".

Phản hồi những thắc mắc của mình với bộ phận chăm sóc khách hàng của cungmua.com, chị Chi cho biết hai lần chị đều không nhận được sự hợp tác của nhân viên trang web mua bán này.  

Bực mình, chị đề nghị được trả lại sản phẩm vì nghi ngờ hàng giả nhưng nhân viên của cungmua.com cho rằng không thể trả lại được, nếu muốn trả lại thì chỉ có thể trả ngay lúc nhận hàng

"Đây không phải lần đầu tôi mua các sản phẩm được bán qua website trực tuyến nhưng lần này tôi thực sự rất bức xúc. Khi mình đặt mua, để giao được sản phẩm, lấy tiền... nhân viên của họ liên tục gọi điện, trao đổi còn khi đã lấy hàng, thắc mắc về sản phẩm thì họ lại dửng dưng. Quyền lợi người tiêu dùng liệu có còn được đảm bảo", chị Chi bức xúc.

Phiếu xác nhận đơn hàng mua sản phẩm của chị Phạm Mai Chi do cungmua.com gửi lại vào mail.

Cungmua "né"trách nhiệm?

Bà Nguyễn Ngọc Bích, Phụ trách kinh doanh của Công ty Cổ phần Cùng Mua tại Hà Nội cho rằng: Cungmua chỉ là đơn vị trung gian giữa khách hàng và doanh nghiệp còn các vấn đề liên quan đến chất lượng, nguồn gốc của sản phẩm này thuộc về đối tác hợp tác là Công ty TNHH Vũ Minh (có địa chỉ tại Sóc Sơn, Hà Nội - PV).

Theo bà Bích, nguyên tắc kinh doanh của Cungmua là: “Cứ đối tác nào có giấy phép kinh doanh hợp lệ, giấy tờ mua bán” thì hợp tác". “Bên chúng tôi chỉ là kênh trung gian, cầu nối buôn bán giữa khách hàng và nhà doanh nghiệp có đầy đủ chứng từ, chứ chúng tôi không làm gì vi phạm pháp luật cả”.

Khi phóng viên đặt câu hỏi về trách nhiệm của người bán đối với chất lượng của sản phẩm giao tới tay người tiêu dùng, bà Bích quả quyết: “Bên chúng tôi chỉ giao hộ sản phẩm, còn khách hàng muốn biết rõ nguồn gốc sản phẩm thì chúng tôi sẽ cho số liên hệ trực tiếp với công ty Vũ Minh. Chúng tôi làm sao biết được nguồn gốc và có sản xuất ra sản phẩm này đâu" (?!).

Phần nhãn tiếng Việt trên sản phẩm mà chị Chi mua tại cungmua.com không rõ ràng, sai ngữ pháp, không hề có thông tin đơn vị nhập khẩu, phân phối.

Đặt vấn đề về nhãn mác của sản phẩm nhem nhuốc, không hề có thông tin đơn vị nhập khẩu, phân phối, viết tiếng Việt sai chính tả, bà Bích xua tay: Về tem mác, “tôi không care (quan tâm), chỉ biết có giấy tờ hợp pháp của sản phẩm thôi”.

Mặc dù không thừa nhận trách nhiệm về mình nhưng bà Nguyễn Ngọc Bích lại khẳng định: "Nếu khách hàng không hài lòng với sản phẩm bên Cungmua sẽ sẵn sàng hoàn trả lại tiền, hoặc đổi sang sản phẩm khác”. Trong khi trước đó, theo thông tin từ chị Chi, khách hàng đã cố gắng liên lạc lại với Công ty Cungmua để đổi hàng nhưng bị từ chối. Phải chăng chỉ khi báo chí vào cuộc, quyền lợi của người tiêu dùng mới được đảm bảo?!

Trong khi đó, trao đổi ngược với báo Giáo Dục Việt Nam, nhiều khách hàng của Cungmua.com cho biết: “Trước khi nhận hàng về và phân phối sản phẩm cho khách hàng, với tư cách là người bán, Ckhi xảy ra sự việc như vậy, thay vì đẩy trách nhiệm sang cho bên nhà sản xuất, lẽ ra Cungmua nên kết nối với đối tác để tìm ra nguyên nhân và câu trả lời thích đáng cho câu chuyện chất lượng của sản phẩm. Từ đó, rút kinh nghiệm và tìm kiếm đối tác đảm bảo chất lượng hơn”.

Theo GDVN

Đọc thêm