Khách quen “nguồn sống” của môi giới bất động sản trong đại dịch

0:00 / 0:00
0:00
Việc xây dựng được mạng lưới khách hàng và giữ mối quan hệ thân thiết đã trở thành “cứu cánh” cho môi giới bất động sản.
Khách quen “nguồn sống” của môi giới bất động sản trong đại dịch

Nhờ vào lượng khách quen quý báu này nhiều môi giới vẫn có thể hoạt động bất chấp khó khăn của dịch bệnh. Khách quen nguồn sống của môi giới bất động sản trong đại dịch.

Anh Quân, trưởng phòng một công ty môi giới bất động sản ở TP. Thủ Đức cho biết, gần 3 tháng phải “bó chân” vì dịch bệnh COVID – 19 nhưng nhờ nguồn khách hàng thân thiết nên doanh nghiệp của anh vẫn có thể duy trì nhiều hoạt động thông qua hình thức bán hàng online.

Theo Anh Quân, công ty của anh đang phụ trách phân phối một dự án quy mô lớn ven biển Bình Thuận sắp ra mắt. Sau đợt “kick off” mới đây, đã có rất nhiều môi giới của công ty có được thoả thuận đặt cọc với khách hàng. Những người phần lớn là khách hàng quen đã từng mua các dự án trước của công ty.

“Trong thời buổi giãn cách như thế này thì nguồn khách quen là sự sống. Những người này đã từng ít nhần một lần sản phẩm của công ty. Do họ đã có sự tin tưởng nên có thể thực hiện giao dịch đặt cọc mà không cần gặp trực tiếp”, Anh Quân nói.

Chị Phương, môi giới bất động sản ở Bình Thạnh chia sẻ, trong khoảng thời gian khó khăn này niềm vui của chị phần lớn đến từ mối quan hệ với những khách hàng thân thuộc. Thông qua ứng dụng công nghệ nên chị vẫn có thể chuyển tải thông điệp từ các dự án, sản phẩm đầu tư cho khách hàng. Thậm chí, số lượng đặt cọc giữ chỗ mà chị đạt được còn lớn hơn cả lúc bình thường do khách hàng có nhiều thời gian hơn.

Tuy nhiên, để có được thành quả như vậy không phải là do may mắn mà là cả một quá trình nỗ lực xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng. Chị Phương cho rằng, dịch bệnh covid – 19 đang khiến cho thị trường bất động sản tê liệt, trong đó công việc của môi giới bất động sản chịu tác động lớn. Nhiều nhân viên mới vào nghề gặp khó khăn là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, với những người có thâm niên nếu xây dựng được mạng lưới khách hàng thân quen khả năng vẫn sống tốt. Ngược lại, nếu làm nghề lâu năm mà không có nguồn khách này thì môi giới phải tự xem lại mình.

Anh Hùng, giám đốc một sàn môi giới cho biết, công ty anh vừa tổ chức buổi toạ đàm giới thiệu về dự án ở thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thông qua ứng dụng online thu hút hơn 200 người tham gia phần lớn là khách hàng đã có mối quan hệ trước đó. Những buổi toạ đàm online được tổ chức đều đặn là cách để công ty môi giới duy trì mối quan hệ và mang đến cho khách hàng những thông tin mới nhất về dự án.

Từ khi xuất hiện, dịch bệnh COVID – 19 trở thành nỗi ám ảnh với mọi lĩnh vực kinh tế, trong đó bất động sản là một trong những ngành nghề chịu tác động nặng nề nhất. Dịch bệnh thậm chí còn “xoá sổ” hàng loạt công ty, sàn môi giới bất động sản.

Theo báo cáo mới đây của Hội môi giới bất động sản Việt Nam, hiện có khoảng 70% doanh nghiệp môi giới bất động sản phải cắt giảm lương của người lao động hoặc ngừng hoạt động.

Riêng tại khu vực TP.HCM, doanh thu của doanh nghiệp môi giới bất động sản 3 tháng gần đây thì có đến 50% doanh nghiệp có mức doanh thu đạt dưới 10%. Nhóm này được xếp vào nhóm doanh nghiệp có nguy cơ ngưng hoạt động rất cao.

Khoảng 30% doanh nghiệp có mức doanh thu từ 30 - 50%. Chỉ 10% doanh nghiệp tạm ổn định với mức doanh thu 50 - 70%, và cũng chỉ có 10% doanh nghiệp có doanh thu ổn định.

Đọc thêm