Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thuỷ cho biết trong nhiều năm qua, ngành Du lịch luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng và Nhà nước. Nhiều chủ trương, chính sách đã tạo điều kiện cho ngành Du lịch phục hồi và phát triển. Lượng khách du lịch nội địa năm 2024 đã vượt xa năm 2019, lượng khách quốc tế tăng trưởng với tốc độ hàng đầu trong khu vực, đạt mức kỷ lục của năm 2019. Đặc biệt, trong Quý I/2025, lượng khách quốc tế vào Việt Nam đạt trên 6 triệu lượt, tăng 29,6% so với cùng kỳ, mức cao nhất từ trước đến nay. Những kết quả đó đã mở ra một giai đoạn phát triển mới của Du lịch Việt Nam.
Theo bà Cao Thị Ngọc Lan - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Phó trưởng Ban Tổ chức Hội chợ VITM Hà Nội 2025, trong xu thế phát triển chung trong khu vực và thế giới, để hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch Việt Nam tiếp tục triển khai thành công chính sách chuyển đổi xanh phù hợp với chủ trương của Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã chọn chủ đề cho Hội chợ VITM Hà Nội 2025 là: “Phát triển điểm đến xanh - Nâng tầm Du lịch Việt Nam” nhằm tập trung phát triển các điểm đến của du lịch Việt Nam đạt danh hiệu Du lịch Xanh, góp phần nâng cao thương hiệu của Du lịch Việt Nam về đảm bảo môi trường, an ninh, an toàn và hấp dẫn cho du khách.
![]() |
Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2025 (ảnh P.V) |
Các hoạt động tại VITM Hà Nội 2025 góp phần thúc đẩy các địa phương, các doanh nghiệp tập trung xây dựng các điểm đến xanh, sản phẩm du lịch xanh, đào tạo nguồn lao động có kiến thức về du lịch xanh để góp phần nâng tầm du lịch Việt Nam, sớm đưa du lịch trở thành ngành kinh tế xanh của Việt Nam.
Theo Ban Tổ chức, có 56 tỉnh, thành phố của Việt Nam, 16 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký tham gia Hội chợ với trên 450 gian hàng của trên 600 tổ chức, doanh nghiệp, trong đó có 15% gian hàng quốc tế. Dự kiến, 4.000 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đến làm việc tại hội chợ.
Hàng chục ngàn khách tham quan hội chợ sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị khi tham gia một số chương trình kích cầu du lịch tập trung như: vé máy bay giảm giá; phòng khách sạn, khu nghỉ dưỡng giá rẻ; các sản phẩm OCOP phục vụ khách du lịch trong cả nước... Ví như, FLC Hotels & Resorts mang đến nhiều gói nghỉ dưỡng theo xu hướng du lịch mới, hướng tới những kỳ nghỉ trọn vẹn với mức giá cạnh tranh. Bên cạnh đó, hàng trăm voucher ẩm thực, spa, quà tặng du lịch và nhiều phần quà hấp dẫn khác cũng được trao tận tay khách hàng tham quan gian hàng. Tập đoàn Mường Thanh mang đến VITM 2025 chương trình ưu đãi lên tới 60% với những đặc quyền hấp dẫn và thiết thực, bao gồm: kỳ nghỉ 2 ngày 1 đêm, hạng phòng tiêu chuẩn, miễn phí bữa ăn chính cho 2 khách và các dịch vụ đi kèm. Gói “Khám phá di sản Việt” được thiết kế dành riêng cho những du khách mong muốn trải nghiệm văn hóa Việt Nam độc đáo, đặc biệt vào các dịp lễ hội. Không chỉ là mức giá hấp dẫn, Mường Thanh còn mang đến những gói sản phẩm độc đáo, đa dạng và phong phú như: golf kết hợp nghỉ dưỡng sang trọng, trải nghiệm Safari kỳ thú tại khu resort…
![]() |
Khách tham quan hội chợ sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị khi tham gia một số chương trình kích cầu du lịch (ảnh P.V) |
Trong khuôn khổ Hội chợ, nhiều hoạt động sẽ diễn ra như gặp gỡ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp; doanh nghiệp với người tiêu dùng; các cơ quan xúc tiến du lịch Việt Nam và quốc tế tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến du lịch, giới thiệu sản phẩm du lịch, điểm đến, các gói kích cầu du lịch, các công nghệ, xu thế du lịch mới; quảng bá các chương trình, sự kiện du lịch của các địa phương, doanh nghiệp, điểm đến trong nước và quốc tế...
Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2025 kéo dài đến hết ngày 13/4/2024