Khai trương Điểm bán hàng Việt tại huyện Bình Xuyên

(PLVN) - Từng bước thay đổi thói quen tiêu dùng, ưu tiên mua sắm hàng hóa thương hiệu Việt, Trung tâm Phát triển Công thương Vĩnh Phúc đã phối hợp với hộ kinh doanh Đỗ Thị Đường tại Tân Hà thị trấn Gia Khánh huyện Bình Xuyên tổ chức khai trương điểm bán hàng Việt năm 2023.
Điểm bán hàng Việt cố định “Tự hào hàng Việt” huyện Bình Xuyên.

Đây là nơi quảng bá, tiêu thụ hàng đặc sản của địa phương, giúp hộ gia đình, doanh nghiệp làng nghề tiêu thụ sản phẩm bền vững, hỗ trợ các tiểu thương, nhà bán lẻ, siêu thị tăng doanh số bán hàng.

Đồng thời, hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất trong nước nâng cao năng lực, ổn định thị trường. Đặc biệt là đưa các sản phẩm hàng Việt có xuất xứ, nguồn gốc rõ ràng, đa dạng về chủng loại, đảm bảo chất lượng đến tay người tiêu dùng; tạo chuỗi liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ bền vững, nhằm phục vụ đa dạng nhu cầu của người dân.

Chia sẻ của lãnh đạo Trung tâm Phát triển Công thương Vĩnh Phúc cho biết: Việc thành lập Điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam” nhằm thúc đẩy phát triển bền vững thị trường trong nước, tăng thị phần hàng Việt Nam thông qua các kênh phân phối truyền thống. Đặc biệt, việc thành lập Điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, không chỉ giúp người tiêu dùng được sử dụng những hàng hóa Việt Nam chất lượng cao, mà còn giúp người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh có thêm cơ hội tìm hiểu, nhận diện những thương hiệu hàng Việt Nam, từ đó góp phần nâng cao hiệu quả công tác chống buôn lậu, hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ và nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, thực hiện trưng bày, bán ra thị trường các mặt hàng do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất và cung ứng.

Ngoài ra, điểm bán hàng này còn trưng bày, giới thiệu và bán một số sản phẩm OCOP và các sản phẩm đặc trưng, có thế mạnh của tỉnh. Điểm bán hàng Việt cố định được đưa vào khai thác đã khắc phục những hạn chế trước đây khi hệ thống phân phối hàng Việt chưa được quan tâm đúng mức, thiếu tính bền vững và người tiêu dùng chưa phân biệt được giữa hàng Việt chất lượng tốt với hàng hóa gắn mác Việt bán trôi nổi trên thị trường. Đồng thời, đây cũng là đầu mối hỗ trợ các doanh nghiệp, đơn vị tìm kiếm khách hàng để phát triển thị trường.

Đọc thêm