Khi “nhà đèn” tiếp chuyện với khách hàng trên… Zalo

(PLO) - Mối quan hệ giữa Tổng công ty Điện lực TP.Hà Nội (EVNHANOI) và các khách hàng đang gần nhất kể từ trước tới nay, khi trong tháng 9 này EVNHANOI quyết định sẽ online thường xuyên trên ứng dụng Zalo để tiếp cận và tương tác với khách hàng...

 



Công nghệ thông tin phát triển đã rút ngắn khoảng cách giữa đơn phân phối điện và khách hàng.
Công nghệ thông tin phát triển đã rút ngắn khoảng cách giữa đơn phân phối điện và khách hàng.

Trực tuyến hoá nhiều dịch vụ 

Thông tin chính thức này vừa được phát đi từ đại diện «Tổng« trên . Theo đó, đơn vị sẽ phối hợp với Zalo triển khai kênh truyền thông chính thức của doanh nghiệp (official account) trên ứng dụng Zalo. Đây được kỳ vọng sẽ là một kênh thông tin tương tác nhanh, giúp EVNHANOI tiếp cận, tương tác với nhóm khách hàng mục tiêu nhằm quảng bá thương hiệu và tăng hiệu quả kinh doanh. 

Ngoài việc sẽ tương tác trực tiếp trên Zalo, EVNHANOI  vẫn tiếp tục triển khai dịch vụ đăng ký và cập nhật số điện thoại, địa chỉ email nhận thông tin dịch vụ khách hàng. Tính đến thời điểm hiện tại, tổng số email hợp lệ đã thu thập được là 16.925 email và hệ thống đã tự động gửi thành công 16.789 email thông báo tiền điện và 14.940 email hóa đơn điện tử. 

Hiện nay, App CSKH đã được thực hiện trên cả 3 hệ điều hành iOS, Android, Windows Phone để cung cấp tới cho khách hàng các tiện ích tốt nhất. Việc triển khai 32 dịch vụ về điện, dần từng bước theo hướng trực tuyến giúp khách hàng dễ tiếp cận, dễ tham gia sử dụng dịch vụ và tiến độ thực hiện dịch vụ sẽ được cập nhật kịp thời. 

Ngoài ra, đội ngũ chăm sóc khách hàng của EVNHANOI đã cập nhật lên trang web của Tổng công ty và Cổng thông điện tử TP Hà Nội 15 dịch vụ trực tuyến: Đăng ký mua điện, theo dõi tiến độ cấp điện, cấp điện trung áp, đăng ký và cập nhật số điện thoại, địa chỉ Email, tra cứu lịch tạm ngừng cấp điện, tra cứu sản lượng điện....

Cũng trên các kênh thông tin này, EVNHANOI sẽ lựa chọn xác suất để khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng khi đăng ký dịch vụ cấp điện mới; xây dựng các chức năng cảnh báo và nhắc tiến độ thực hiện các khâu cấp điện mới trên hệ thống điện tử. 

Được biết, dịch vụ tin nhắn chủ động truy vấn tra cứu thông tin về điện và triển khai thêm dịch vụ tra cứu trạng thái cấp điện qua hình thức nhắn tin truy vấn từ khách hàng sử dụng đầu số 8088 vẫn tiếp tục được xem như một kênh giao tiếp hiệu quả với khách hàng. Tính đến thời điểm này, tổng số khách hàng đăng ký nhận tin nhắn SMS đã vượt qua con số 1,6 triệu. 

Các kênh thanh toán cũng được mở rộng tối đa với mục tiêu đa dạng hóa hình thức thanh toán chi phí cấp điện mới nhằm tạo thuận tiện cho khách hàng sử dụng dịch vụ. 

Tiếp tục đẩy mạnh quảng bá tuyên truyền số điện thoại của Trung tâm Chăm sóc khách hàng (19001288) để tiếp nhận và giải quyết kịp thời các ý kiến khách hàng. Việc triển khai đánh giá điểm số hài lòng khách hàng nhằm đưa ra giải pháp nâng cao và cải thiện chất lượng dịch vụ về điện cũng là một mục tiêu mà EVNHANOI đặt ra trong tháng 9/2017, bên cạnh các mục tiêu về tình hình kinh doanh sản xuất điện. 

Tính đến nay, EVNHANOI đã thu thập được gần 2 vạn email hợp lệ từ khách hàng
Tính đến nay, EVNHANOI đã thu thập được gần 2 vạn email hợp lệ  từ khách hàng

"Hoá giải" nhanh nhiều sự cố vì thời tiết

Tháng 8 vừa qua nhiều mưa so với cùng kỳ, có thời điểm  mưa to tập trung trên địa bàn Đông Anh, Thanh Trì, Hoàng Mai, Thường Tín, Phú Xuyên đã gây ra khá nhiều sự cố trên lưới điện. Nhưng «Tổng » này vẫn đảm bảo vận hành cung ứng đủ điện phục vụ các hoạt động kinh tế, chính trị, xã hội và sinh hoạt của nhân dân, đảm bảo cấp điện liên tục cho sản xuất nước sạch và bơm chống úng ngập trên địa bàn Thủ đô.

Đến cuối tháng 8/2017, toàn Tổng công ty đã khởi công 16 công trình lưới điện 110kV và hoàn thành đóng điện 15 công trình với năng lực tăng thêm 750MVA và 89 km dây dẫn.

Tính đến hết tháng 8/2017, toàn Tổng công ty đã đưa vào vận hành 213 công trình lưới điện trung, hạ thế với khối lượng vật tư thiết bị đưa vào vận hành khoảng 368 km đường dây tải điện trên không; 189 km cáp ngầm; 599 trạm biến áp với công suất 283,3 MVA; 654 km đường trục hạ thế. Các dự án cải tạo, hạ ngầm lưới điện tại các tuyến phố cũng tăng đáng kể với 39 tuyến phố/ 60 tuyến phố thuộc giai đoạn 1 năm 2017 đang được thi công.

EVNHANOI cũng đã giao nhiệm vụ trọng tâm cho các Công ty Điện lực Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Ba Đình, Đống Đa... phải đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị đầu tư, thi công, hoàn thành trong tháng 9/2017 các dự án cải tạo đường dây trung, hạ thế và dây viễn thông tại các tuyến phố đợt 1/2017 theo chỉ đạo của UBND TP.Hà Nội.

Trên cơ sở các kết quả đã đạt được, EVNHANOI sẽ tiếp tục triển khai các giải pháp quản lý kỹ thuật vận hành nhằm đảm bảo cung cấp đủ điện phục vụ các hoạt động kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn thành phố và phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu cả năm 2017 do EVN giao như độ tin cậy cung cấp điện, giảm tổn thất điện năng...

Đọc thêm