Kiếm hàng chục tỷ mỗi tháng nhờ đăng clip nhảm lên Youtube

(PLO) Chàng trai 9x từng được cộng đồng mạng gán cho biệt danh là ‘thánh xoạc’ với loạt video không có nội dung gì ngoài…xoạc chân khắp các điểm du lịch nổi tiếng trên thế giới.

Logan Paul (22 tuổi) nổi lên từ những clip kéo dài 6 giây, với nội dung hài hước trên Vine. Với 9,4 triệu người theo dõi, anh chàng từng kiếm được hàng trăm triệu USD từ mạng xã hội này. Tuy nhiên, từ tháng 4/2016, anh quyết định ngừng đăng video, chuyển sang ‘cá kiếm’ trên địa bàn Facebook, Instagram, Twitter và Youtube. Số lượng người theo dõi của anh trên các kênh này cũng không hề kém cạnh, lần lượt là 15 triệu, 10,2 triệu, 1,5 triệu và 5,4 triệu.

Nổi tiếng từ những clip…nhảm

Nổi tiếng khá sớm nhờ những clip vô thưởng vô phạt, nhưng tới tháng 8/2015, tên tuổi của Logan Paul mới được các bạn trẻ trên toàn thế giới biết đến nhờ clip xoạc chân trong chuyến du lịch tới New York, Mỹ. Ngay lập tức, clip này đã thu về hơn 78 triệu lượt xem trên Facebook.

Logan Paul nổi tiếng trên mạng xã hội nhờ các clip nhảm

Kể từ đó, anh tích cực thể hiện tài năng đặc biệt này tại hầu hết những điểm du lịch mình ghé qua, như Paris, Barcelona, Bắc Kinh, Berlin, Tokyo, Sydney, London... Thậm chí, anh còn thử biểu diễn trước mặt những người lạ mặt, và ghi lại phản ứng hài hước của họ.

Vì đã học xoạc chân một cách bài bản trong quá trình tập thể thao mỗi ngày, nên Logan thực hiện các động tác một cách thuần thục. Anh cho biết, do tiếp xúc với đất bằng đùi nên dù phải quay nhiều lần, xoạc với nhiều tư thế khác nhau, anh vẫn không hề cảm thấy đau đớn.

Khối tài sản triệu đô

Trong danh sách những chủ tài khoản thu được nhiều tiền nhất trên Youtube, Paul xếp ở vị trí thứ 4, với số tiền lên tới 12,5 triệu USD. Ước tính, số tiền Paul kiếm được hàng tháng có thể lên tới 1 triệu USD (22, 7 tỷ VNĐ).

Loạt clip xoạc chân khắp muôn nơi của Paul giúp anh nổi tiếng

Logan Paul kiếm hàng triệu USD mỗi năm

Ngoài ra, sự nổi tiếng của Logan cũng mang về cho anh nhiều hợp đồng quảng cáo với các ‘ông lớn’ như Hanes, Dunkin' Donuts, Nike, Verizon, Pepsi và HBO. 9X khẳng định anh chỉ quảng cáo cho các thương hiệu mình tin tưởng, đồng thời anh cũng là fan trung thành của họ.

"Mục tiêu của tôi là trở thành nghệ sĩ giải trí lớn nhất thế giới. Tôi sẽ làm bất kỳ điều gì để đạt được nó, dù mất bao nhiêu thời gian đi chăng nữa", 9X chia sẻ trên Business Insider.

Đọc thêm