120 doanh nghiệp của 7 tỉnh, thành phố xúc tiến và liên kết du lịch

(PLVN) -Ngày 27/11, tại Quảng Nam, trong khuôn khổ Diễn đàn liên kết phát triển du lịch giữa TP. Hà Nội, TP.  Hồ Chí Minh và vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, 120 doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, điểm đến của các tỉnh, thành phố đã trao đổi tìm kiếm cơ hội hợp tác, liên kết để tạo sản phẩm du lịch mới, trao đổi khách đến các thị trường.
Các doanh nghiệp tham dự Diên đàn và giới thiệu sản phẩm du lịch.
Các doanh nghiệp tham dự Diên đàn và giới thiệu sản phẩm du lịch.

Tại hoạt động "Không gian kết nối doanh nghiệp du lịch", 120 doanh nghiệp lữ hành, điểm đến, khách sạn đã thực hiện các hoạt động giới thiệu sản phẩm, giới thiệu tour mới, thông tin giảm giá kích cầu, đồng thời tìm hiểu các thị trường điểm đến mới.

Hiệp hội Du lịch Hà Nội có gần 20 doanh nghiệp lữ hành tham gia hưởng ứng. Các doanh nghiệp Hà Nội đã thực hiện khảo sát các điểm đến, cơ sở lưu trú khu vực miền Trung và thành phố Hồ Chí Minh.

Giám đốc Công ty lữ hành AsiaSun Lê Thanh Thảo (Hà Nội) cho biết, các đơn vị lữ hành Hà Nội đã đạt được nhiều kết quả như mong đợi trong việc khảo sát thị trường miền Trung, từ đó xây dựng các gói sản phẩm du lịch mới để hỗ trợ việc đưa khách trở lại miền Trung sau ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 và bão lũ.  

Tổng Giám đốc Công ty Đại Việt tour Phan Long (Quảng Ngãi) chia sẻ, các công ty lữ hành, điểm đến đang nỗ lực các hoạt động để kích cầu du lịch, phục hồi thị trường miền Trung. Hoạt động hợp tác, liên kết du lịch lần này với hai đầu cầu kinh tế lớn của cả nước là Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh sẽ mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp lữ hành miền Trung. Đợt này, Công ty Đại Việt tập trung quảng bá sản phẩm tour Lý Sơn tới thị trường Hà Nội với mức giảm giá khoảng 10-15% nhằm tạo sự chuyển biến trong việc đưa khách quay trở lại.

Cũng trong ngày 27/11, UBND tỉnh Quảng Nam đã đón đoàn khách đầu tiên đến miền Trung theo chương trình kết nối. Bên cạnh đó, 7 tỉnh, thành phố đã khai trương không gian trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm du lịch của từng địa phương.

Đọc thêm