Làm việc với tổ lái và nhân viên hàng không để làm rõ sự cố va chạm 2 máy bay

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Hôm nay, 29/11, Tổ điều tra sự cố máy bay va chạm tại Nội Bài sẽ làm việc với tổ lái và các nhân viên hàng không liên quan tới vụ việc hy hữu này.
Phần đầu mút cánh của máy bay rụng xuống đất sau cú va chạm.
Phần đầu mút cánh của máy bay rụng xuống đất sau cú va chạm.

Liên quan đến vụ va chạm giữa 2 tàu bay tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài khiến 2 tàu bay bị gãy đầu mút cánh, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn đánh giá, sự cố được xếp ở mức C - sự cố uy hiếp an toàn cao (xếp dưới mức A là tai nạn và mức B là nghiêm trọng).

Về sự việc này, Bộ GTVT đã yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam khẩn trương điều tra, xử lý nghiêm theo quy định.

Theo kế hoạch, hôm nay (29/11), Tổ điều tra do Cục Hàng không Việt Nam thành lập sẽ làm việc với tổ lái và các nhân viên hàng không liên quan tới sự cố. Trước đó, Vietjet Air đã tạm thời đình chỉ tổ bay để điều tra nguyên nhân, rà soát quy trình khai thác máy bay.

Cục Hàng không cho biết, Tổ điều tra đã kiểm tra thực địa và đánh giá hỏng hóc tàu bay liên quan, yêu cầu tháo ghi âm buồng lái, tiếp nhận hồ sơ sự cố do Cảng vụ Hàng không miền Bắc lập để phục vụ công tác điều tra.

"Đây là sự cố hy hữu đầu tiên tại Việt Nam, trên thế giới từng xảy ra một số vụ tương tự", ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không thông tin.

Trước đó, vào lúc 18h09 ngày 27/11, máy bay A321, số hiệu VN-A544 của Vietjet Air từ Đà Lạt hạ cánh xuống Nội Bài. Khi vào vị trí 52C tại sân đỗ, máy bay đã va chạm đầu mút cánh với máy bay số hiệu VN-A636 cùng hãng, đang đỗ tại vị trí 52D.

Toàn bộ 120 hành khách và 7 thành viên tổ bay an toàn. Tất cả rời khỏi máy bay theo lịch trình. Tuy nhiên, một đoạn mút cánh của máy bay từ Đà Lạt bị gãy, rơi xuống sân đỗ.

Sau vụ va chạm, cả 2 chiếc Airbus A321 đều tạm dừng khai thác để đánh giá tình trạng kỹ thuật và phục vụ quá trình điều tra của nhà chức trách hàng không.

Đọc thêm