Lễ hội Tết Việt tại chuỗi đại siêu thị Carrefour (Pháp)

(PLVN) - Lần đầu tiên, lễ hội Tết Nguyên đán Việt Nam được tổ chức tại hệ thống phân phối bán lẻ Carrefour. 700 sản phẩm được giới thiệu trong Tuần lễ này, là cơ hội để người tiêu dùng Pháp khám phá nghệ thuật ẩm thực và các món ăn Việt Nam.
Carrefour là tập đoàn bán lẻ hàng đầu và đặc biệt được ưa chuộng tại Thủ đô và các tỉnh thành lớn của nước Pháp

Phát biểu tại Lễ khai trương Lễ hội Tết Nguyên đán Việt Nam, ông Đinh Toàn Thắng, Đại sứ Việt Nam tại Pháp khẳng định, với nét ẩm thực tinh tế, không còn xa lạ với người Pháp, Carrefour sẽ ngày càng chinh phục nhiều hơn nữa phân khúc người tiêu dùng có yêu cầu ăn uống ngày càng khó tính, hướng tới ẩm thực có lợi cho sức khỏe và giá cả hợp lý.

Đại sứ cũng cho rằng, Carrefour là tập đoàn bán lẻ hàng đầu với siêu thị và chuỗi phân phối bán lẻ, đặc biệt được ưa chuộng tại Thủ đô và các tỉnh thành lớn tại Pháp. Do đó, đây là điểm tựa để các doanh nghiệp Việt Nam nhanh chóng nắm bắt cơ hội để tiếp cận diện rộng tới phân khúc khách hàng phổ thông tại Pháp.

Ông Bruno Lebon, Giám đốc điều hành chuỗi đại siêu thị Carrefour Pháp cho biết, đây là một sự kiện quan trọng, đánh dấu mối quan hệ tốt đẹp giữa Carrefour và Việt Nam, đồng thời là cơ hội để người tiêu dùng Pháp khám phá “sâu hơn nữa” nghệ thuật ẩm thực và các món ăn Việt Nam, vốn không còn xa lạ với người Pháp.

Về cơ hội tiếp cận thị trường Pháp đối với nông sản và thực phẩm Việt Nam, Giám đốc nhà nhập khẩu TTFoods - ông Nhất Thành Khiêm, cho biết, phần lớn các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay khi tham gia thị trường Pháp chủ yếu chỉ nhắm đến đối tượng khách hàng người Việt Nam và người châu Á tại nơi đó.

“Đây là điểm yếu, cản trở xây dựng hình ảnh hàng hóa Việt Nam cũng như thâm nhập sâu hơn vào thị trường sở tại. Các doanh nghiệp cần phải tính đến phương án tiếp thị và tuyên truyền phù hợp với người tiêu dùng sở tại khi lên kế hoạch thâm nhập thị trường của mình”, ông Khiêm nói.

Thương vụ Việt Nam tại Pháp Vũ Anh Sơn - khẳng định, với việc tham gia lễ hội Tết Việt tại Carrefour, lợi ích đầu tiên với doanh nghiệp là xây dựng được thương hiệu, hình ảnh hàng hoá Việt Nam tại thị trường sở tại thông qua hơn 3.400 siêu thị của Carrefour, đặc biệt là 216 đại siêu thị trên toàn nước Pháp.

Lợi ích đối với các doanh nghiệp Việt Nam còn rõ ràng hơn khi có cơ hội tiếp cận với đông đảo người tiêu dùng Pháp khi thâm nhập được hệ thống phân phối đại siêu thị là phân khúc thị trường đại trà, số lượng lớn với những yêu cầu chặt chẽ và khó khăn nhất.

Ông Vũ Anh Sơn cho biết, Thương vụ sẽ tiếp tục báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo của Bộ Công Thương nhằm đẩy mạnh mô hình hợp tác này để mở rộng hợp tác tới các hệ thống phân phối bán lẻ khác tại Pháp, tạo đầu ra nhiều hơn nữa cho hàng hóa Việt Nam tại Pháp.

Đọc thêm