Lễ hội “Tự hào Việt Nam” sẽ diễn ra trên toàn quốc

(PLVN) -Các chương trình vui chơi, lễ hội “Tự hào Việt Nam” do các hệ thống siêu thị hàng đầu Việt Nam tổ chức đã trở thành một điểm nhấn thú vị trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm nay.
Chương trình Tự hào Việt Nam diễn ra ở các hệ thống siêu thị trên toàn quốc
Chương trình Tự hào Việt Nam diễn ra ở các hệ thống siêu thị trên toàn quốc

Năm 2019, sau đúng 10 năm hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, các lễ hội xoay quanh hàng Việt đã được tổ chức đồng loạt trong hệ thống siêu thị của các nhà bán lẻ lớn nhất tại Việt Nam.

Chương trình “Tự hào Việt Nam” do Central Group tổ chức ở hệ thống GO! và Big C sẽ tiếp tục chuỗi hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ với mức giảm giá từ 20-40% đối với 340 sản phẩm đặc sản đến từ các địa phương trên cả nước của 72 doanh nghiệp (nằm trong chương trình “Hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ” của Central Group Việt Nam).

Các mặt hàng đặc sản gồm: Trà xanh Hùng Thái (Thái Nguyên), chuối sấy Minh Dương (Nam Định), miến dong Bình Liêu (Quảng Ninh), trà Cung Đình Đức Phượng (Huế), cá cơm chiên tỏi (Nha Trang), hạt điều Hải Bình (Gia Lai), cà phê K Coffee (Đắk lắk), mật ong King Honey (Lâm Đồng), muối tôm (Tây Ninh), mẵng cầu sấy Sona (Đồng Tháp), nước mắm Thanh Quốc (Phú Quốc)…

Ngoài ra, chương trình giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP (chương trình quốc gia mỗi xã một sản phẩm) sẽ giới thiệu 29 sản phẩm OCOP đến từ Bến Tre, Quảng Nam, Quảng Ninh…

Đặc biệt, phải kể đến chương trình “Lễ hội vùng -  Tỉnh Bến Tre tại Big C” (diễn ra từ ngày 30/8 đến ngày 2/9/2019).

Theo đó, chương trình này sẽ quảng bá 13 sản phẩm được GO! và Big C thu mua trực tiếp với chiết khấu 0% từ các hộ nông dân, hợp tác xã của tỉnh Bến Tre, như: dừa tươi, sầu riêng, bưởi hồng da xanh, măng cụt, xoài, cam… Dự kiến, GO! và Big C sẽ tiêu thụ khoảng 100 tấn hàng hóa nông sản Bến Tre trong dịp này.

Đại diện Central Group cho biết, dịp Quốc khánh 2/9 năm nay, 2 hệ thống siêu thị của Tập đoàn đã chuẩn bị lượng hàng hóa tăng khoảng 50% so với ngày thường, đặc biệt tăng nhiều ở các quầy thức ăn sẵn, bánh mì, rau củ quả...

Saigon Co.op cũng chào đón Quốc khánh 2/9 với chương trình giảm giá sâu cho hơn 30.000 sản phẩm hàng Việt trong chương trình “Tự hào hàng Việt 2019” trên toàn bộ hệ thống bán lẻ gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.opmiles, Cheers...

Đáng chú ý, tại các hệ thống này, các ngày cuối tuần được đầu tư để giảm giá mạnh, một số mặt hàng có giá bán 0 đồng khi mua sản phẩm thứ 2, tuần lễ tôn vinh và giảm giá nông sản Việt.

Ông Đỗ Quốc Huy, Giám đốc Marketing Saigon Co.op, cho biết, Saigon Co.op tập trung phần lớn ngân sách để giảm giá trực tiếp cho hơn 30.000 sản phẩm chương trình “Tự hào hàng Việt 2019” là một cách đẩy mạnh và tiêu thụ hàng Việt.

Ngoài ra, Saigon Co.op cũng chú trọng tổ chức nhiều chương trình kích cầu nhằm đẩy mạnh hơn nữa hàng Việt đến với người tiêu dùng, đồng thời tăng cường các chính sách hỗ trợ dành cho các doanh nghiệp sản xuất hàng tại Việt Nam như: ưu tiên trong chính sách mua hàng, diện tích, vị trí trưng bày, truyền thông, khuyến mãi cho các doanh nghiệp hàng Việt…