Loạn “người đẹp” kiếm danh để bán dâm

(PLO) - Để kiếm “danh”, không ít “người đẹp” sẵn sàng bỏ tiền hay đổi tình ra mua một vài danh hiệu nào đó trong các cuộc thi “ao làng” hoặc uốn éo trên một số tạp chí, tập tẹ đóng một hai vai quần chúng. Với “mác” ấy, các “người đẹp” đua nhau “thổi giá đi khách”. Trào lưu sống này đang làm vấy bẩn cho làng giải trí vốn đã lắm thị phi…
Người mẫu bán dâm Hồng Hà.
Người mẫu bán dâm Hồng Hà. 
“Mông má” danh hiệu để “thổi” giá
Vừa qua, Cục Cảnh sát hình sự (C45) - Bộ Công an triệt phá đường dây mại dâm người mẫu, hotgirl “nghìn đô” do “tú ông” Nguyễn Văn Hoàng tức Hoàng “mẫu” cầm đầu. Trong 2 người đẹp bán dâm "nghìn đô" bị bắt, H.H.Y. từng đạt danh hiệu "Người có hình thể đẹp nhất", top 5 một cuộc thi sắc đẹp. Trước hotgirl H.H.Y, tháng 5/2012, nữ diễn viên, người mẫu Hồng Hà bị cảnh sát hình sự bắt quả tang khi đang bán dâm tại một địa điểm ở ngoại thành Hà Nội. Từ đây, một đường dây gái gọi cao cấp bị phanh phui. Người mẫu kiêm diễn viên này khai mức giá bán dâm của cô là 1.500 USD/lần. 
Hầu hết, những “người đẹp bán dâm” này đều giống nhau: Có chút danh hiệu ở các cuộc thi “ao làng” hoặc tham gia một vài bộ phim nho nhỏ. Trước “rừng” người đẹp, muốn mình “có giá”, không ít người đẹp nghĩ cách “sắm” cho mình tí “thương hiệu”. Không có gì khó hiểu, khi hiện nay, các cuộc thi nhan sắc nhiều như lá mùa thu. Số cuộc thi tổ chức chuyên nghiệp, uy tín chỉ đếm được trên đầu ngón tay trong khi các cuộc thi lôm côm thì lại quá nhiều. 
Gần như rất nhiều cuộc thi đều bị dính những lùm xùm như bị thí sinh tố là mua bán giải, không minh bạch, ưu tiên “gà nhà”… Lắm tai tiếng, đủ phiền hà… thế nhưng người ta vẫn tổ chức và chân dài vẫn đi thi. Đơn giản, với những cuộc thi “nặng” mùi thương mại như thế ban tổ chức thu lợi một kiểu, các hoa hậu, á hậu “ao làng” cũng “kiếm chác” bằng nhiều con đường khác. 
Hoàng T- một người chuyên tổ chức các cuộc thi người đẹp “ao làng” cười bí hiểm: “Các cuộc thi tôi tổ chức đều có hàng đàn các em tham dự. Xinh, xấu không quan trọng. Quan trọng là các em “xử sự” thế nào để đoạt giải thôi. Tất nhiên, khi có giải, “giá trị” của các em sẽ được nâng lên rất nhiều!”. 
Để kiếm “danh”, không “người đẹp” sẵn sàng bỏ tiền hay đổi tình ra mua một vài danh hiệu nào đó trong các cuộc thi tỉnh, huyện, xã hoặc uốn éo trên một số tạp chí, tập tẹ đóng một hai vai quần chúng. Sau khi đoạt giải, hay “hiện hình” trên phim ảnh, tạp chí, báo online nhiễm nhiên họ được quàng thêm “mác”: “người mẫu”, “diễn viên”, “á khôi”, “người đẹp” của các loại giải phụ, “Người của showbiz”… Có tí “danh”, họ bắt đầu lao vào công cuộc… “hái ra tiền”. Từ một cô gái ít ai biết tới, khi có danh hiệu (chả cần biết cuộc thi thế nào), các người đẹp có thể tiến thân vào thế giới giải trí rồi tiếp tục các chiêu trò để giữ vững tên tuổi. 
Người từng đội vương miện, dù chỉ là của một cuộc thi “còi cọc” cũng phải có cái giá khác hẳn một người đẹp vô danh tiểu tốt. Cái “danh” ấy khiến họ khá nổi bật trước “rừng” người đẹp. Họ dễ dàng “chài” các đại gia “thừa tiền, thèm tình”.  Với “mác” ấy, các “người đẹp” nhiễm nhiên đua nhau “thổi giá bán tình”. 
Nhưng vì có tí “danh”, các “người đẹp” này không lộ diện “bán dâm” như những gái gọi thông thường. Họ thường núp sau sự “điều hàng” của “tú ông”, “má mì”. “Tú ông” Hoàng "mẫu" khai nhận chuyên tổ chức các đường dây cung cấp gái bao cao cấp cho các đại gia làm sự kiện và điều hành gái đi khách tại các khách sạn lớn, đi tour trong nước và nước ngoài. 
Trong tay “trùm” môi giới này có hình ảnh, trích đoạn phim và “lý lịch trích ngang” quá trình hoạt động nghệ thuật, các danh hiệu của hàng chục hoa khôi, người mẫu, diễn viên. Các đại gia Việt Nam có thể đi du lịch ở khắp nơi trên thế giới, chỉ cần “đặt hàng” với một đầu mối, nêu danh tính là có thể được hoa hậu, hoa khôi, diễn viên, người mẫu nào đó sẵn sàng tới “phục vụ”, giá cả rất đắt, từ vài nghìn tới hàng chục nghìn USD”. 
Tự ném mình vào “vũng bùn” nhơ nhớp
“Người mẫu bán dâm” Hồng Hà từng khai: "Tiền cát-xê hàng tháng, em làm diễn viên chỉ được khoảng 4- 5 triệu đồng. Đóng mỗi bộ phim thì được khoảng 10 triệu đồng". Số tiền ấy, chẳng đủ “người đẹp” sống vài ngày. Cô nàng dự kiến: “Với số tiền kiếm được mỗi lần đi khách từ 1000-2000 USD, em có thể mua sắm nhiều thứ hàng hiệu, đắt tiền giống như nhiều người mẫu, diễn viên khác họ vẫn xài. Nghề bán dâm "làm rất nhanh" nhưng lại thu về số tiền lớn, vì thế em định sẽ làm vài tháng, khi nào mua được nhà và xe ô tô thì em sẽ dừng lại”. 
"Má mì" hoa hậu Mỹ Xuân.
 "Má mì" hoa hậu Mỹ Xuân.
Còn theo lời kể của “má mì” hoa hậu Mỹ Xuân thì nghề người mẫu thù lao không đủ tiền son phấn, trang phục, trong khi người nào cũng dùng hàng hiệu, đi xe sang, khiến Xuân bắt đầu sa ngã, đi bán dâm kiếm tiền để “bằng bạn bằng bè”. Sau khi đoạt danh hiệu hoa hậu, thương hiệu Mỹ Xuân “có giá” hơn, khách hàng phải bỏ ra hàng ngàn USD cho mỗi lần được Mỹ Xuân “phục vụ”. 
Từ vai trò người bán dâm, Mỹ Xuân quen biết nhiều khách hàng đại gia. Xuân bắt đầu kiêm luôn vai trò môi giới, móc nối và tìm những hoa khôi, người mẫu, diễn viên có “thương hiệu” để giới thiệu đi bán dâm, coi đó như việc “giúp đỡ đồng nghiệp nâng cao thu nhập”. Cứ vậy, việc kiếm tiền quá dễ dàng khiến họ ngày càng dấn sâu vào con đường tội lỗi.  
Giám đốc công ty người mẫu Venus miền Bắc- siêu mẫu Hạ Vy không ngần ngại, vén màn đen tối trong làng mẫu với dư luận: “Tôi cho đây là mặt trái của nghề và nếu không khêu ra thì mọi người vẫn nhìn nhận thấy hết tất cả. Trong mớ hỗn độn ấy, theo quy luật đào thải, nếu ai thông minh và bản lĩnh sẽ vượt qua được những cạm bẫy nhơ nhuốc ấy. Ai kém thông minh hoặc không kiềm chế được những dục vọng của mình thì sẽ tự ném mình xuống vũng bùn”. Và không ai khác, họ đang làm xấu đi hình ảnh của showbiz Việt.