MobiFone bị khách hàng tố “móc túi” 200 nghìn chỉ trong một đêm

(PLO) - Mua 2 thẻ cào 200 nghìn và 1 thẻ 100 nghìn của Mobifone để thanh toán tiền cước phí, sau khi nạp xong 300 nghìn và nạp tiếp thẻ có mệnh giá 200 nghìn thì hệ thống báo lỗi. Sau khi nạp lại thành công và gọi được, sáng hôm sau chủ thuê bao được hệ thống của Mobifone thông báo chưa thanh toán cước phí và tiếp tục chặn chiều gọi đi của khách hàng.
Thẻ hội viên kết nối dài lâu để hưởng các ưu đãi của Mobifone(Thẻ Titan Mobifone)
Thẻ hội viên kết nối dài lâu để hưởng các ưu đãi của Mobifone(Thẻ Titan Mobifone)

Hội viên kết nối dài lâu cũng bị “móc túi”

Anh Nguyễn Bá Khánh ở B2, 520 Ngọc Khánh bức xúc cho biết, ngày 16/11 do bận công việc nên chưa kịp thanh toán cước phí tháng 10 là 505.000 nghìn và bị hệ thống của Mobifone chặn chiều gọi đi sau 0h ngày 17/11. Anh Khánh có mua 3 thẻ cào của Mobifone, trong đó 2 thẻ có mệnh giá 200 nghìn và một thẻ 100 nghìn, để nạp tiền thanh toán cước phí. Sau khi nạp thành công 300 nghìn và nạp tiếp thẻ có mệnh giá 200 nghìn thì hệ thống báo lỗi, anh Khánh tiếp tục nạp lại và thành công. Khi nạp thành công xong, hệ thống tự động mở hai chiều và anh Khánh có gọi cho em gái vào lúc 0h44 phút ngày 17/11 để nói chuyện công việc, rồi đi ngủ.
Anh Nguyễn Bá Khánh bức xúc phản ánh sự việc
Anh Nguyễn Bá Khánh bức xúc phản ánh sự việc 

Tuy nhiên, 10h sáng hôm sau, anh Khánh gọi điện cho bạn bè thì nhận được trả lời tự động của hệ thống là thuê bao quý khách chưa thanh toán cước phí nên không thể thực hiện được cuộc gọi. Bức xúc, nhưng không biết làm cách nào nên anh Khánh đành mua thêm 1 thẻ cào mệnh giá 200 nghìn để nạp vào và đã gọi được.

Anh Khánh bức xúc, găy gắt “Như vậy tôi phải mất oan thêm 200 nghìn chỉ sau một đêm ngủ dậy, tổng cộng mất 700 nghìn nạp vào thì mới gọi được. trong khi cước phí của tôi chỉ có 505.000đ. Mà tôi lại là khách hàng rất lâu năm của Mobifone, hàng tháng tiền cước phí của tôi ít nhất cũng phải là 500 nghìn và đang sử dụng thẻ hội viên kết nối dài lâu để hưởng các ưu đãi của Mobifone(Thẻ Titan Mobifone).

Thực ra 200 nghìn chẳng là bao nhiêu nhưng cách làm của Mobifone làm cho tôi quá bức xúc, chẳng khác nào “móc túi” của khách hàng. Nếu sau khi tôi nạp thẻ 200 nghìn cuối cùng mà báo lỗi tiếp mà tôi không gọi được thì đã đành, đằng này nạp xong và được hệ thống báo là đã nạp thẻ thành công, và hệ thống đã mở chiều gọi đi, ngay sau đó tôi cũng gọi điện được ngay. Chẳng có lý do gì mà 10h sáng hôm sau (17/11) tôi lại bị chặn chiều gọi đi với lí do chưa thanh toán cước phí? Khó có thể chấp nhận kiểu “móc túi” của hệ thống tính cước Mobifone. Anh Khánh cho biết thêm.

Hệ thống tính cước có “vấn đề”?

Ngay lúc đó anh Khánh có gọi đến tổng đài của Mobifone để phản ánh và được nhân viên tổng đài có xin lỗi và yêu cầu anh Khánh phải giữ lại các cuống thẻ cào để đối chiếu và sẽ xem lại trường hợp của anh. “Nạp tiền thành công rồi thì tôi vứt thẻ cào đi chứ giữ lại làm gì, nếu không nạp được thì tôi mới giữ lại để nạp lại chứ? Tôi dùng bao nhiêu năm điện thoại và thường xuyên nạp thẻ thanh toán cước, rất quen thao tác nạp thẻ rồi, chẳng lẽ tôi lại không biết, không thể nhầm lẫn được? Nếu bị lỗi hệ thống và không nạp được thì tại sao tôi lại gọi được sau khi nạp?” Anh Khánh bức xúc hỏi lại nhân viên tổng đài và nhân viên tổng đài nói sẽ ghi nhận thông tin và giải quyết.

10 phút sau, nhân viên tổng đài của Mobifone gọi lại cho anh Khánh và nói rằng, đẫ kiểm tra và hệ thống có chặn chiều gọi đi vào lúc 00h 55p ngày 17/11, còn việc phải nạp thêm thẻ và “mất” 200 nghìn, sẽ kiểm tra lại và thông báo cho anh Khánh sau khi có thông tin.

“Rõ ràng trước đó máy của tôi đã bị chặn chiều gọi đi, sau khi nạp thẻ thì tôi đã gọi được, trong danh sách gọi đi của tôi có cuộc gọi là 00h 44p thế nhưng tổng đài của Mobifone lại thông báo chặn cuộc gọi của tôi vào lúc 00h55p là như thế nào?”.Anh Khánh gay gắt.
Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này...
Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...
Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

Đọc thêm