Mỗi shipper phải đeo bảng tên, chỉ được hoạt động một địa bàn tại TP HCM

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Mỗi shipper chỉ được vận chuyển hàng hoá thiết yếu, hoạt động trên địa bàn một quận, huyện, thành phố Thủ Đức và sẽ đeo bảng tên ứng dụng công nghệ nhận diện thông qua mã QR Code...

UBND TP HCM ngày 26/7 chỉ đạo về việc tăng cường UBND TP HCM chỉ đạo về dịch vụ vận chuyển hàng hoá bằng xe mô tô 2 bánh có ứng dụng công nghệ kết nối với khách hàng (dịch vụ shipper).

Theo đó, kể từ ngày 26/7, thành phố chỉ cho phép dịch vụ shipper vận chuyển hàng hoá thiết yếu và đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch trong thời điểm áp dụng giãn cách.

UBND TP HCM yêu cầu các đơn vị cung ứng dịch vụ shipper chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện điều chỉnh, bổ sung các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định và quản lý, kiểm tra hoạt động của các shipper. Trong đó, lưu ý rà soát đội ngũ nhân viên giao hàng của đơn vị và thực hiện điều chỉnh giảm 10% số lượng nhân viên so với trước thời điểm thực hiện Chỉ thị số 12 của Ban Thường vụ Thành ủy.

Về đặc điểm nhận diện đội ngũ shipper của đơn vị, ngoài các giải pháp nhận diện như hiện nay thông qua đồng phục, thùng hàng, logo doanh nghiệp, Giấy thông hành của doanh nghiệp cấp cho shipper, ứng dụng quản lý đơn hàng mà shipper đang giao nhận…, các đơn vị chủ động triển khai ngay việc làm bảng tên thẻ cứng có hình và xác nhận của Công ty cho từng shipper và ứng dụng công nghệ nhận diện shipper thông qua mã QR Code (hiển thị đầy đủ các thông tin về shipper, phương tiện, địa chỉ công ty, nơi cư trú của shipper, giao hàng, người đặt hàng, lộ trình vận chuyển hàng hóa thiết yếu; chi tiết hàng hóa thiết yếu được vận chuyển...). Bảng tên đeo tay nền xanh đậm, kích thước ống đeo cao 20cm, in chữ “Shipper” màu trắng.

UBND TP HCM đồng thời yêu cầu, các đơn vị tổ chức hoạt động dịch vụ shipper theo khu vực để thuận tiện cho công tác quản lý, cũng như ngăn ngừa nguy cơ lây lan dịch bệnh. Mỗi shipper chỉ được hoạt động trên địa bàn một quận, huyện, thành phố Thủ Đức .

Với các đơn vị không quản lý bằng ứng dụng công nghệ (nhân viên giao hàng của các siêu thị…), các đơn vị cung ứng dịch vụ quản lý tập hợp đăng ký danh sách gửi Sở Công thương xác nhận.

UBND TP yêu cầu Sở Y tế phối hợp với Sở Công Thương hướng dẫn, tổ chức tập huấn cho các đơn vị cung ứng dịch vụ shipper để chủ động thực hiện xét nghiệm nhanh COVID 19 cho đội ngũ shipper của đơn vị. Đồng thời, khẩn trương rà soát, ưu tiên tổ chức tiêm vắc xin cho các đối tượng là nhân viên giao hàng của các đơn vị cung ứng dịch vụ shipper.

Công an Thành phố sẽ chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông vận tải, Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức và các quận, huyện chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường phối hợp, tổ chức tuần tra, kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ hoạt động vận chuyển của các shipper. Phát hiện và xử lý nghiêm theo đúng quy định đối với các trường hợp vi phạm về đối tượng, mục đích và yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh COVID - 19 trong quá trình tham gia giao thông.

Đọc thêm