Lũ cát đỏ nghiêm trọng tại Mũi Né do đâu?

(PLVN) - Sau cơn mưa lớn, tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng, phường Mũi Né, Phan Thiết đã bị ngập nặng bởi nước và cát, gây ách tắc giao thông nghiêm trọng trong một thời gian dài...
Lũ cát đỏ nghiêm trọng tại Mũi Né do đâu?

Những khối cát chảy xuống từ công trình dự án Gold Sand Hill nằm trên đồi cao cạnh đường Huỳnh Thúc Kháng. Thông tin ban đầu, dự án này đang thi công nhưng chưa thực hiện các công tác đảm bảo an toàn để ngăn cát dẫn đến sự cố sạt lở. 

Lũ cát trên xảy ra vào khoảng 22h ngày 27/5, khi cơn mưa lớn kéo cả trăm khối cát đỏ từ trên đồi cao xuống đường, lấp kín cả một khu vực và tràn hẳn vào cả nhà dân cùng một số cơ sở du lịch ở phía đối diện.

Hiện trường vụ sạt lở bùn đỏ
 Hiện trường vụ sạt lở bùn đỏ

Tại hiện trường, một đoạn đường dài khoảng 200m bị lún sâu trong cát với độ dày từ 0,3 đến 0,4m. Nhiều phương tiện và người đi đường bị mắc kẹt trong bùn cát, gây ách tắc giao thông cục bộ cả một khu vực.

Ngay trong đêm, nhiều xe múc đã được đưa đến tuyến đường bị ngập để dọn dẹp cát lún trên mặt đường. Người dân cũng phải thức trắng đêm huy động trang thiết bị để dọn dẹp nhà cửa, hàng quán.

Lực lượng chức năng của tỉnh Bình Thuận có mặt để điều tiết giao thông, hướng dẫn người lưu thông qua tuyến đường này. 

Rạng sáng 28/5, lòng đường cơ bản thông thoáng  trở lại nhưng hai bên đường vẫn còn nhiều lớp cát.

Đọc thêm