Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 mất tích do lũ ống

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ông Phí Công Hoan, Chủ tịch UBND huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai cho biết, đã tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong trận lũ ống xảy ra sáng ngày 17/4.

Khu vực xảy ra lũ ống. Ảnh: Người lao động
Khu vực xảy ra lũ ống. Ảnh: Người lao động

Trao đổi nhanh với phóng viên chiều 19/4, ông Phí Công Hoan, Chủ tịch UBND huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai, cho biết: “Sau 2 ngày khẩn trương tìm kiếm cứu nạn chiều nay ngày 19/4, công tác tìm kiếm cứu nạn đã hoàn tất, chúng tôi đã tìm thấy nạn nhân cuối cùng trong trận lũ xảy ra sáng 17/4 vừa qua”.

Trước đó, khoảng 3h sáng ngày 17/4, lũ ống bất ngờ xảy ra cũng làm hàng chục nhà và tài sản của người dân tại xã Minh Lương bị bùn đất tràn vào. 

Quốc lộ 279 đoạn gần khu vực trạm y tế xã Minh Lương, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai, đã bị ách tắc nghiêm trọng, bùn đất đã tràn kín mặt đường dài hơn 100m.

Ngay trong sáng 17/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Nguyễn Trọng Hài cùng đoàn công tác của tỉnh Lào Cai và huyện Văn Bàn đã xuống khu khu vực bị ảnh hưởng bởi lũ ống để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả và tìm kiếm cứu nạn.

Huyện Văn Bàn cũng đã huy động hàng trăm người là lực lượng quân đội, công an tham gia công tác cứu hộ, cứu nạn và khắc phục hậu quả lũ ống.

Lũ ống xảy ra, cuốn theo đất, đá, cát và cây cối làm ảnh hưởng đến 25 căn nhà của người dân. Lúa và hoa màu bị thiệt hại khoảng 5ha. Mưa lũ làm chết 5 con lợn, khoảng 150 con gà của người dân. Một số gia đình kinh doanh và buôn bán xe máy, bị nước lũ tràn vào chưa có thống kê thiệt hại cụ thể. Theo ước tính ban đầu thì mức thiệt hại tài sản khoảng gần 4 tỷ đồng.

Đọc thêm