Ứng dụng ngân hàng số Übank by VPBank vừa chính thức được giới thiệu trên thị trường hướng đến việc cung cấp tất cả sản phẩm và dịch vụ ngân hàng trên một ứng dụng điện tử duy nhất, giúp khách hàng giảm thiểu thủ tục ngân hàng và sinh lời nhiều hơn từ mọi hoạt động trên tài khoản.
Trong bối cảnh sống chung với dịch COVID-19, yêu cầu về giãn cách xã hội để phòng dịch khiến mọi giao dịch tài chính ngân hàng có xu hướng chuyển sang kênh online. Không chỉ những giao dịch thanh toán hàng hoá, dịch vụ; chuyển khoản… được thực hiện trên kênh online, nhu cầu vay vốn tiêu dùng rồi giải ngân trực tuyến cũng rất lớn.
Anh Minh Hoàng (ngụ quận 3, TP HCM), cho biết hai vợ chồng làm nhân viên văn phòng, công ty trả lương qua tài khoản ngân hàng. Tuy nhiên, vài tháng dịch COVID-19 khiến công ty của vợ anh làm trong lĩnh vực dịch vụ, du lịch phải tạm ngừng đóng cửa, không có thu nhập. May mắn là công ty anh vẫn trả lương đầy đủ và duy trì được việc làm.
“Nếu có sản phẩm cho phép tôi ứng lương ngay trên tài khoản, không phải làm thủ tục vay vốn phức tạp thì quá tiện, giúp gia đình có khoản tiền chi tiêu trong lúc khó khăn. Công việc của tôi được duy trì sẽ có khả năng chi trả cho khoản lương ứng” - anh Minh Hoàng nói.
Theo ghi nhận, nhu cầu vay tiêu dùng của khách hàng là rất lớn, nhất là trong giai đoạn phục hồi sau đại dịch. Do đó, những sản phẩm tài chính cho phép khách hàng ứng lương ngay trên tài khoản ngân hàng, giải ngân online là rất cần thiết để đáp ứng nhu cầu cấp thiết hàng ngày, giúp người dân sớm tái thiết cuộc sống.
Đặc biệt ở phân khúc khách hàng vay tiêu dùng qua công ty tài chính, sản phẩm cho vay ứng lương ngay trên ứng dụng ngân hàng số như Übank sẽ giúp khách hàng có nguồn vốn cấp thiết, không tìm đến những kênh vay “nóng” bên ngoài hay tín dụng đen…
Với Übank, khi chọn nhận lương qua tài khoản ngân hàng số này, chủ tài khoản sẽ được hưởng các lợi ích “độc quyền” như được phê duyệt khoản vay dự phòng lên đến 10 lần lương. Hỗ trợ khoản tài chính dự phòng có thể nói là tính năng ưu việt ít có ngân hàng số nào trên thị trường triển khai thời điểm này.
Cụ thể, với tài khoản nhận lương của Übank, khách hàng có thể được hỗ trợ qua 2 sản phẩm chính như sản phẩm Vay thần tốc (Quick cash): Đăng ký vay chỉ trong 3 bước, 100% qua ứng dụng; hỗ trợ các khoản vay nhỏ và ngắn hạn hàng tháng như: tiền nhà, học phí, hoá đơn điện, nước… Duyệt hồ sơ và giải ngân nhanh chóng.
Hay khách hàng có thể tự thiết lập khoản vay lớn phù hợp khả năng tài chính như: mua xe, mua điện thoại.... Với giá trị khoản vay lên đến 10 lần lương, kỳ hạn trả tối đa lên đến 36 tháng; duyệt hồ sơ và giải ngân trong vòng 6 tiếng.
Ông Hovorka Marek, Giám Đốc Khối Hợp Tác của Übank, chia sẻ: “Chiến lược phát triển của Übank là tạo ra một ngân hàng số từ xa cung cấp đầy đủ các dịch vụ tài chính, sinh lời một cách thông minh và là điểm tựa về tài chính khi khách hàng cần.
Do đó, khách hàng hoàn toàn có thể lựa chọn sử dụng tài khoản Übank như một tài khoản chính, và chỉ sử dụng một ứng dụng duy nhất của Übank thay thế cho các ứng dụng ngân hàng truyền thống, ví điện tử, ứng dụng tiết kiệm…
Các sản phẩm của Übank có thể đáp ứng toàn bộ nhu cầu của tất cả các nhóm khách hàng trên thị trường, đặc biệt với các khách hàng có thu nhập trung bình và thấp, là nhóm khách hàng không có nhiều sự lựa chọn về sản phẩm dịch vụ ngân hàng và chưa được phục vụ chỉn chu tại các ngân hàng truyền thống.”
Ngoài ra, với Übank, lần đầu tiên tại Việt Nam, khách hàng có thể hưởng lãi suất tự động từ chính tài khoản thanh toán của mình mà không cần thêm bất kỳ giao dịch nào. Tài khoản thanh toán sẽ tự động sinh lời 3.6% /năm mà không cần mở sổ tiết kiệm; nhận hoàn tiền đến 1.0% không giới hạn cho mọi giao dịch mua sắm, chi tiêu qua thẻ ghi nợ Übank Mastercard; miễn phí toàn bộ các giao dịch chuyển khoản.
Mọi nhu cầu về tài chính của khách hàng đều đơn giản hơn với Übank, sẽ là lợi thế cạnh tranh rất lớn trong cuộc đua ngân hàng số của các ngân hàng thương mại, góp phần thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt và phổ cập tài chính toàn diện cho khách hàng.