Cuối 2018, đất nền Hạ Long nóng từng ngày

(PLO) - Cú hích từ hạ tầng hiện đại cùng hàng loạt các dự án du lịch ngàn tỷ chuẩn bị hoàn thiện và đi vào hoạt động đã đẩy giá đất nền Hạ Long tăng “phi mã” cuối năm 2018.
Giá đất tại Hạ Long tăng cao trong 5 năm qua
Giá đất tại Hạ Long tăng cao trong 5 năm qua

“Điểm nóng” thị trường BĐS phía Bắc

Từ năm 2014 đến nay, nhờ sự phát triển vượt bậc của hạ tầng giao thông và gia tăng nhanh chóng của lượng khách du lịch, Quảng Ninh được xem là thị trường BĐS phát triển sôi động hàng đầu miền Bắc, với số lượng dự án BĐS du lịch đã và đang triển khai trên địa bàn lên tới 100 dự án, tổng vốn đầu tư hơn 5,5 tỷ USD.

Theo Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, 6 tháng đầu năm 2018, hầu hết các sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng cao cấp trên địa bàn Quảng Ninh đều có lượng giao dịch thành công cao.

Đáng chú ý trong quý III/2018, lượng giao dịch đất nền đạt 500 căn, cao nhất so với các phân khúc, chủ yếu là giao dịch các sản phẩm liền kề, biệt thự, shophouse tại những khu vực có nhiều tiềm năng và đã được đầu tư hạ tầng hiện đại như thành phố Hạ Long, Móng Cái. Đặc biệt, những dự án ở vị trí “đất vàng” trung tâm hoặc ven biển của các chủ đầu tư uy tín được săn lùng ráo riết.

Đại diện một đại lý phân phối BĐS cho biết, giá đất nền tại các dự án nằm giữa trung tâm thành phố Hạ Long đắt ngang với Thủ đô Hà Nội. Điển hình có thể kể tới khu vực ven biển, giá biệt thự tối thiểu từ 20 tỷ/căn diện tích trung bình; giá liền kề dao động từ 41 – 60 triệu/m2, thậm chí có vị trí lên tới 200 triệu/m2.

“Dù giá đất tăng nhanh nhưng hầu hết các dự án tại Hạ Long đều có tỷ lệ thanh khoản tốt, nhiều dự án vừa ra “hàng” đã hết khiến quỹ căn ngày càng hạn chế. Điều này cho thấy nhu cầu về đầu tư, nghỉ dưỡng cũng như nhà ở tại Hạ Long vẫn ở mức cao.” 

Điểm “nóng” đầu tư mới

Để phù hợp với tốc độ tăng trưởng mạnh đồng thời nâng cao vị thế của thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đang rà soát lại quy mô đô thị theo quy hoạch chung Hạ Long đến 2040 tầm nhìn 2050. 

Mục tiêu của quy hoạch là phát triển Hạ Long theo hướng bền vững, xây dựng một thành phố du lịch biển văn minh, thân thiện, trở thành trung tâm dịch vụ - du lịch đẳng cấp quốc tế với hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đồng bộ, hiện đại.

“Với diện tích được mở rộng tới gần 28.000 ha, Hạ Long sẽ có nhiều dư địa hơn để phát triển các dự án hạ tầng du lịch trong bối cảnh quỹ đất trung tâm có hạn. Do đó, xu hướng dịch chuyển ra các khu vực vùng ven trung tâm Hạ Long trong thời gian tới sẽ là tất yếu,” một nhà đầu tư địa ốc nhận định.

Thời điểm này, những dự án đất nền vùng ven thành phố như phường Cao Xanh – Hà Khánh, nơi có dân số đông và quỹ đất rộng nhất thành phố Hạ Long đang thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư chiến lược tại Quảng Ninh.

Được biết, hiện giá đất tại khu vực Cao Xanh – Hà Khánh đang dao động trên dưới 10 triệu/m2, được giới đầu tư đánh giá thuộc nhóm đầu tư hấp dẫn nhất hiện nay.

Nằm ở phía Tây Bắc của Hạ Long, giáp vịnh Cửa Lục, Cao Xanh – Hà Khánh là khu vực trọng tâm được thành phố quy hoạch, chỉnh trang và phát triển đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội, đáp ứng nhu cầu ở ngày càng tăng của cư dân.

Theo đó, nhiều công trình hạ tầng quy mô lớn đang được triển khai, đơn cử như dự án hầm xuyên vịnh Cửa Lục nối giữa khu vực Bãi Cháy và trung tâm thành phố. Dự kiến khi hoàn thành, công trình sẽ giúp kết nối thuận lợi hơn giữa khu du lịch phía Tây thành phố Hạ Long với khu hành chính, văn hóa và các khu dân cư phía đông thành phố.

Với lợi thế này, Cao Xanh – Hà Khánh cũng như nhiều khu vực ngoại vi khác của Hạ Long dự báo sẽ trở thành tâm điểm mới của thị trường BĐS Hạ Long thời gian tới.

Đọc thêm