'Mức độ hài lòng của người dân Cần Thơ về phục vụ hành chính công đạt trên 98%'

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ngày 22/8, UBND TP Cần Thơ tổ chức hội nghị sơ kết tình hình tổ chức, hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Cần Thơ (Trung tâm). Hội nghị nhằm đánh giá lại những kết quả mà Trung tâm đã đạt được, cũng như đề ra phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới.

Báo cáo tại hội nghị, bà Lê Xuân Hoa – Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Cần Thơ cho biết: Trung tâm được thành lập và chính thức đi vào hoạt động đã góp phần đẩy mạnh công tác cải cách hành chính của thành phố, nhất là cải cách thủ tục hành chính theo hướng dân chủ, công khai, minh bạch, chuyên nghiệp và trách nhiệm. Với phương châm lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm thước đo đánh giá chất lượng phục vụ, qua 6 tháng đi vào hoạt động, Trung tâm đã đạt được những kết quả tích cực.

Theo bà Lê Xuân Hoa – Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Cần Thơ, tỷ lệ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với công chức, viên chức tại Trung tâm đạt từ 98%.

Theo bà Lê Xuân Hoa – Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Cần Thơ, tỷ lệ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với công chức, viên chức tại Trung tâm đạt từ 98%.

Điển hình như, số lượng hồ sơ được giải quyết trước hạn và đúng hạn đạt tỷ lệ 99,86%; tỷ lệ nộp hồ sơ trực tuyến đạt 63,4% (vượt 13,7% mục tiêu Chính phủ giao), tỷ lệ thực hiện thanh toán trực tuyến đạt 59,18% (vượt 14,18% mục tiêu Chính phủ giao)…

Trung tâm được người dân, doanh nghiệp đánh giá cao về tính chuyên nghiệp, thái độ phục vụ, tinh thần giao tiếp, ứng xử và được thể hiện thông qua tỷ lệ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với công chức, viên chức tại Trung tâm đạt trên 98% (theo kết quả đánh giá từ Cổng Dịch vụ công quốc gia: dichvucong.gov.vn).

Theo bà Lê Xuân Hoa, bên cạnh những kết quả đạt được nêu trên, Trung tâm vẫn còn gặp một số khó khăn liên quan đến việc thiếu nhân sự, cơ sở vật chất và hạ tầng chưa đáp ứng tốt cho quá trình hoạt động, cơ sở pháp lý để vận hành Trung tâm còn một số vướng mắc… Điều này đã làm ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động của Trung tâm, khiến một số mục tiêu nhiệm vụ chưa đạt được kết quả như mong đợi.

Quang cảnh buổi hội nghị.

Quang cảnh buổi hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo, ông Trần Việt Trường – Chủ tịch UBND TP Cần Thơ ghi nhận, biểu dương những kết quả mà Trung tâm đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, ông Trường đánh giá cao vai trò của Văn Phòng UBND thành phố (là cơ quan quản lý trực tiếp Trung tâm) trong công tác quản lý, điều hành Trung tâm.

Để hoạt động của Trung tâm đạt hiệu quả cao trong thời gian tới, ông Trần Việt Trường đề nghị Thủ trưởng cơ quan, đơn vị có tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm, tiếp tục đẩy mạnh phối hợp với Ban Giám đốc Trung tâm trong việc thực hiện các nhiệm vụ được giao, cũng như kịp thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc nếu có phát sinh. Quyết tâm không để xảy ra tình trạng hồ sơ giải quyết quá hạn, nếu trong trường hợp hồ sơ trễ hạn thì phải khắc phục ngay và công khai xin lỗi người dân, doanh nghiệp theo đúng quy định.

Ông Trần Việt Trường – Chủ tịch UBND TP Cần Thơ phát biểu chỉ đạo.

Ông Trần Việt Trường – Chủ tịch UBND TP Cần Thơ phát biểu chỉ đạo.

Ông Trần Việt Trường giao Ban Giám đốc Trung tâm Chủ trì phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông hoàn thiện Hệ thống Kiost thông minh để đảm bảo đủ điều kiện về an toàn thông tin, các yêu cầu về dữ liệu để áp dụng các tính năng dịch vụ công trực tuyến và không giấy tờ tại Trung tâm. Giám đốc Sở Giao thông vận tải cần khẩn trương hoàn tất việc đấu thầu mua sắm nguồn vật liệu in giấy phép lái xe để hoạt động trở lại bình thường.

Đọc thêm