Ngạc nhiên trước sự biến hóa chiếc áo “No, thanks!” của Châu Bùi

(PLVN) -Chiếc áo khoác “No, Thanks!” không chỉ đơn thuần là chiếc áo khoác mà nó còn có thể “biến hóa nhanh” thành chiếc túi tiện dụng, giúp bạn từ chối các loại túi nilon khi cần cũng như mang theo các vật dụng sống xanh cần thiết ra ngoài
Ngạc nhiên trước sự biến hóa chiếc áo “No, thanks!” của Châu Bùi

Hưởng ứng phong trào “Giờ Trái Đất”, cùng chung tay hành động vì hành tinh xanh, Tổ chức CHANGE đã phát động chiến dịch “No, Thanks!” với thông điệp “say No, Thanks to single-use plastics” (Hãy nói không với nhựa sử dụng một lần”). Kết hợp nhịp nhàng và sáng tạo giữa thời trang và âm nhạc, chiến dịch “No, thanks!” cùng đại sứ “xanh” Châu Bùi đã mang thông điệp bảo vệ môi trường đến gần hơn với giới trẻ, kêu gọi mỗi cá nhân thực hành lối sống “No, Thanks!”, thay đổi thói quen tiêu dùng hướng đến một hành tinh không rác thải nhựa.

Ấn tượng hơn, vào ngày chiến dịch “No Thanks!” được phát động, sau khi ra mắt chiếc áo “No, Thanks!” thì giờ đây Châu Bùi cũng đã chính thức tiết lộ “bí mật” độc đáo sau chiếc áo này bằng một bộ ảnh thời trang mới khiến fan hâm mộ được dịp trầm trồ. 

Chiếc áo biến thành túi xách tiện dụng khi đi mua sắm
Chiếc áo biến thành túi xách tiện dụng khi đi mua sắm 

Đó là chiếc áo khoác “No, Thanks!” không chỉ đơn thuần là chiếc áo khoác mà nó còn có thể “biến hóa nhanh” thành chiếc túi tiện dụng, giúp bạn từ chối các loại túi nilon khi cần cũng như mang theo các vật dụng sống xanh cần thiết ra ngoài. Trong bộ ảnh, chiếc áo – túi “No, Thanks!” 2 trong 1 theo bước chân Châu trong từng hoạt động hằng ngày, với ngụ ý dù bạn có đi đâu, làm gì, thì bạn vẫn có thể yêu thương môi trường sống bằng cách nói lời từ chối với các sản phẩm túi nilon, ly nhựa, ống hút, hộp xốp. 

Thành chiếc cặp đựng laptop xinh xắn
 Thành chiếc cặp đựng laptop xinh xắn

Được biết, chiếc áo khoác “No, Thanks!” độc đáo có 1-0-2 này là thiết kế riêng của thương hiệu thời trang Môi Điên dành tặng cho chiến dịch để hưởng ứng trào lưu sống xanh “No, Thanks!” và lan tỏa thông điệp đến cộng đồng theo cách ấn tượng và sáng tạo. Tận dụng tối đa nguyên liệu là những mảnh vải denim thừa từ công nghiệp sản xuất thời trang được tài trợ bởi V-SIXTYFOUR, kết hợp giữa sự đột phá và tính bền vững trong cùng một sản phẩm, chiếc áo khoác này là hiện thân của sản phẩm “xanh” vì hành tinh sạch.

Bắt nhịp nhanh với xu hướng sống xanh “No, Thanks!”, các nghệ sĩ như Bùi Công Nam, Kimmese, Helly Tống, Quang Đại, Trang Hý, Quỳnh Anh Shyn và fitness trainer nổi tiếng Linn Nguyễn đã đồng loạt đăng những bài viết chia sẻ quan điểm và kêu gọi cộng đồng cùng thay đổi thói quen tiêu dùng và nhận được hưởng ứng tích cực từ người hâm mộ. Những nghệ sĩ này cũng sẽ xuất hiện trong một sản phẩm âm nhạc thuộc chiến dịch “No, Thanks!”, ra mắt vào ngày 04.04.2020 trên kênh Youtube và Fanpage của CHANGE.

Các nghệ sĩ kêu gọi cộng đồng cùng thay đổi thói quen tiêu dùng để bảo vệ môi trường
Các nghệ sĩ kêu gọi cộng đồng cùng thay đổi thói quen tiêu dùng để bảo vệ môi trường 

Theo thống kê, hằng năm, trên thế giới, lượng rác nhựa thải ra biển đạt con số khủng khiếp, hơn 8.8 triệu tấn/năm, gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường đại dương và sự sống của hơn 200 loài sinh vật biển. Trong đó, sự đóng góp của Việt Nam vào sự ô nhiễm này là không hề nhỏ khi liên tiếp giữ vị trí top 5 trong bảng xếp hạng những quốc gia có lượng rác nhựa thải ra biển nhiều nhất trên thế giới. Tuy nhiên, vẫn có cơ hội để ngăn chặn hậu họa từ rác thải nhựa nếu mỗi người dân cùng chung tay, xây dựng ý thức chủ động từ chối với các sản phẩm nhựa dùng một lần.

Đọc thêm