Nghe giọt nước kể chuyện tại Bảo tàng Phụ nữ

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -Với mong muốn mở ra các hoạt động ngoại khóa thú vị, tạo cơ hội cho đối tượng khách tham quan là học sinh có những giờ phút tương tác vui vẻ, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam đã khởi động chương trình hè 2022 đầy màu sắc. 
Nghe giọt nước kể chuyện tại Bảo tàng Phụ nữ

Đó là tour trải nghiệm “Chuyến đi của giọt nước” cho hơn 500 học sinh khối 1 và 2 của trường Tiểu học Archimedes Đông Anh.

Thông qua ứng dụng phương pháp STEM, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam đã từ câu chuyện của giọt nước trong chương trình học cấp tiểu học, kết nối thêm những kiến thức khoa học về mây, về mưa được hình thành thế nào gắn với câu chuyện Mỹ đã tạo mưa nhân tạo trên tuyến đường Trường Sơn lịch sử năm xưa, thực hiện trải nghiệm về vòng tuần hoàn của nước.

Bên cạnh đó, những trò chơi vận động với nước được bảo tàng kết nối tìm hiểu cách thức vận chuyển trong kháng chiến chống Pháp, cung cấp thêm kiến thức khoa học của cối xay và sảng sảy thóc làm ra hạt gạo, hay những công cụ hỗ trợ lao động hiện nay trong cuộc sống như thế nào...

Tour trải nghiệm đã tạo ra sự hứng thú và những giây phút “ồ, à!” vang lên đầy háo hức của các bạn nhỏ. “Hôm nay con vui và thích thú khi được tham gia các tìm hiểu khám phá, học được nhiều kiến thức mới bổ ích. Con không biết phải lựa chọn hoạt động nào yêu thích nhất vì tất cả đều rất hay và thú vị!” – em Lê Nguyên Bảo, học sinh lớp 2, trường tiểu học Archimedes hào hứng chia sẻ.

Đây cũng chính là cảm xúc của hầu hết các học sinh tham gia vào chương trình trải nghiệm do Bảo tàng tổ chức.

Bên cạnh chương trình trải nghiệm tìm hiểu “Chuyến đi của giọt nước”, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam còn có nhiều chủ đề khám phá hấp dẫn khác, đã và đang thu hút hàng chục ngàn lượt học sinh và trẻ em tham gia trong một vài năm trở lại đây như: Trải nghiệm kỹ thuật tạo hoa văn trên vải của người H’mông, Khám phá cách làm nón truyền thống của người Việt, Lý giải bí ẩn thời tiết trên con đường Trường Sơn, Tìm hiểu cơ thể và kỹ năng bảo vệ bản thân, Trò chơi “Truy tìm hiện vật”...

Đọc thêm