Nhân viên đường sắt trả lại hành khách hơn 300 triệu đồng

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) mới tổ chức biểu dương, khen thưởng tiếp viên Dương Ngọc Nam và Tổ tàu SE1, thuộc Đoàn tiếp viên ĐS Hà Nội vì đã phát hiện và trao trả lại tài sản lớn hành khách để quên trên tàu.
Phó TGĐ Đoàn Duy Hoạch trao giấy khen thưởng cho ông Dương Ngọc Nam và Tổ tàu SE1. Ảnh: Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam.
Phó TGĐ Đoàn Duy Hoạch trao giấy khen thưởng cho ông Dương Ngọc Nam và Tổ tàu SE1. Ảnh: Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam.

Trước đó, vào 14h30 ngày 5/6, khi tàu SE1 đến ga Quảng Ngãi để đón, trả khách, sau khi tàu chạy tiếp tục hành trình vào ga Sài Gòn, anh Dương Ngọc Nam, tiếp viên phụ trách toa phát hiện tại giường 17 của hành khách Nguyễn Mậu Yến Nhi (trú tại 596 Hai Bà Trưng, Quảng Ngãi) có vé đi từ Huế đến Quảng Ngãi để quên một chiếc ví nữ màu đen đã báo ngay cho trưởng tàu.

Trưởng tàu Bùi Xuân Hải tiến hành kiểm tra, lập biên bản dưới sự chứng kiến của hành khách trên toa. Trong ví có 42 triệu đồng với nhiều mệnh giá các loại, một số ngoại tệ khác như 9 USD, 2 đô la Singapore, 100 baht Thái, sổ tiết kiệm giá trị 291 triệu đồng và trang sức, giấy tờ như CMND, thẻ ATM…tổng giá trị tài sản trị giá trên 333 triệu đồng.

Trưởng tàu đã liên lạc với hành khách Yến Nhi để trao trả tài sản bỏ quên. Nhưng do tàu đang phải tiếp tục hành trình, không thể trao trả ngay, chị Nhi đã tin tưởng, nhờ tổ tàu bảo quản giúp và trao lại cho chị vào ngày 7/6 tại ga Quảng Ngãi khi tàu từ ga Sài Gòn trở về Hà Nội.

Biểu dương tiếp viên Dương Ngọc Nam và Tổ tàu SE1, lãnh đạo Tổng công ty ĐSVN đồng thời bày tỏ mong muốn sẽ có thêm nhiều hành động đẹp, tấm gương tốt trong cán bộ CNVLĐ, để hình ảnh ngành ĐS thân thiện, đáng tin cậy đến gần hơn với khách hàng.

Đọc thêm