Sáng ngày 6/4, ông Trần V.A (trú tại xã Sen Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) mang theo sổ tiết kiệm có số tiền 50 triệu đồng đến rút tại Phòng giao dịch Chợ Trạm, Chi nhánh Agribank huyện Lệ Thủy, đồng thời yêu cầu chuyển tiền cho người nhận tên Nguyễn Hồng Minh, số tài khoản: 01410237800xx mở tại An Bình Bank - TP Hà Nội.
Bằng sự nhạy cảm nhanh trí của mình, giao dịch viên Mai Thị Giang gặng hỏi: "Bác chuyển tiền cho ai, bác có quen không...", thì được khách hàng trả lời ấp úng: "Chuyển tiền cho người ở Hà Nội để giải quyết việc liên quan...".
Thư cảm ơn của ông Trần V.A gửi cán bộ, nhân viên Agribank huyện Lệ Thủy đã giúp ông bảo toàn số tiền tiết kiệm 50 triệu đồng. |
Nhận thấy sự việc có dấu hiệu khách hàng bị lừa đảo chuyển tiền, giao dịch viên Mai Thị Giang cùng các cán bộ khác trong Phòng kế toán đã giải thích, phân tích rõ với khách hàng, khẳng định rằng khách hàng bị lừa đảo...
Mặt khác, chị Giang đề nghị bác A liên lạc với đầu bên kia để xác thực. Tuy nhiên, đầu dây bên kia đã chặn số điện thoại liên lạc.
Đến lúc này, bác A đồng ý không chuyển số tiền trên, đồng thời mang sổ tiết kiệm về và gửi lời cảm ơn đến cán bộ, nhân viên Phòng giao dịch Agribank Chợ Trạm.
Ông Mai Văn Kỷ, Giám đốc Agribank Chi nhánh huyện Lệ Thủy cho biết: “Qua tìm hiểu, chúng tôi xác định đây là một vụ lừa đảo dưới hình thức “dụ” khách hàng chuyển tiền vào tài khoản. Rất may cán bộ ngân hàng đã kịp thời phát hiện và ngăn chặn thành công. Đây là một chiêu trò khá phổ biến mà các đối tượng thường sử dụng để chiếm đoạt tiền của khách hàng, nhất là khách hàng lớn tuổi, có tâm lý cả tin hoặc ở vùng nông thôn ít hiểu biết về mạng xã hội”.