Nhiều sự kiện hấp dẫn tại chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng 2023

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Chiều 21/4, Sở Du lịch Đà Nẵng đã tổ chức công bố chương trình kích cầu du lịch "Tận hưởng Đà Nẵng 2023 - Enjoy Da Nang 2023".
Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến (thứ 4 từ trái sang) cùng Giám đốc Sở Du lịch Trương Thị Hồng Hạnh (thứ 3 từ trái sang) cùng đại diện các doanh nghiệp chứng kiến ký kết đồng hành triển khai chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng của Trung tâm Xúc tiến du lịch với các đơn vị truyền thông.
Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến (thứ 4 từ trái sang) cùng Giám đốc Sở Du lịch Trương Thị Hồng Hạnh (thứ 3 từ trái sang) cùng đại diện các doanh nghiệp chứng kiến ký kết đồng hành triển khai chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng của Trung tâm Xúc tiến du lịch với các đơn vị truyền thông.

Theo đó, chương trình "Tận hưởng Đà Nẵng - Enjoy Da Nang 2023" được thực hiện với hình thức mới trên cơ sở cập nhật, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu và các xu hướng của các thị trường hiện nay; với hàng loạt lễ hội, sự kiện sẽ diễn ra như: lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, khai trương mùa du lịch biển Đà Nẵng, cuộc thi IRONMAN 70.3 Việt Nam, SPRINT và IRONKIDS, Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng, lễ hội Tuyệt vời Đà Nẵng, lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng và cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng…

Bên cạnh đó, còn có nhiều sản phẩm, dịch vụ vui chơi, giải trí đặc sắc ngày và đêm tại Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills, Mikazuki, Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài, VinWonders Nam Hội An, bãi biển đêm Mỹ An, Dana Beach Color, New Orient, Icon Sky Lounge…; các hoạt động đặc sắc ở hai bên bờ sông Hàn, phố du lịch An Thượng, chợ đêm Sơn Trà, Helio...; các sản phẩm du lịch mới cũng sẽ được liên tục tổ chức để phục vụ du khách.

Trong đó, sự kiện tâm điểm của chương trình "Tận hưởng Đà Nẵng 2023 - Enjoy Da Nang 2023" là lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2023) do UBND TP Đà Nẵng phối hợp với Tập đoàn Sun Group tổ chức sẽ chính thức diễn ra từ ngày 2/6 đến ngày 8/7, tại sân khấu pháo hoa bên sông Hàn. Có 8 đội tham gia gồm Anh, Italia, Ba Lan, Pháp, Australia, Canada, Phần Lan và đội đại diện Việt Nam đến từ Đà Nẵng.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 (DIFF 2023) sẽ chính thức diễn ra từ ngày 2/6 đến ngày 8/7.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 (DIFF 2023) sẽ chính thức diễn ra từ ngày 2/6 đến ngày 8/7.

Theo ban Tổ chức, chủ đề chung của DIFF 2023 là "Thế giới không khoảng cách" nhằm tôn vinh sự phục hồi mạnh mẽ của du lịch thế giới sau COVID-19. Đây cũng là chủ đề của đêm chung kết vào tối 8/7. Mỗi đội sẽ có 20 phút trình diễn các màn pháo hoa theo chủ đề từng đêm do Ban Tổ chức thống nhất.

Phát biểu tại chương trình, bà Ngô Thị Kim Yến - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng bày tỏ ấn tượng khi lượng khách do cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt hơn 1,42 triệu lượt trong quý 1/2023. Đây là những nỗ lực rất lớn của toàn thành phố, trong đó có vai trò quan trọng của các sở, ngành, địa phương và đặc biệt là cộng đồng các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, các hãng hàng không trong nước và quốc tế…

Theo bà Yến, để phát huy các kết quả đạt được, tiếp tục thu hút khách nội địa và quốc tế, ngành du lịch Đà Nẵng phải làm tốt hơn, tìm các sản phẩm mới để du khách trải nghiệm.

"Chương trình "Tận hưởng Đà Nẵng 2023 - Enjoy Da Nang 2023" sẽ truyền thông, quảng bá điểm đến Đà Nẵng trên phạm vi rộng bằng nhiều kênh, phấn đấu đạt kế hoạch năm 2023 đề ra và khôi phục hoàn toàn các hoạt động phục vụ du lịch trên địa bàn thành phố. Chúng tôi tin tưởng rằng, chương trình kích cầu du lịch sẽ là cú hích đầu tiên để khởi động chuỗi các chương trình sự kiện, lễ hội hấp dẫn thu hút khách", Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nói.

Phó Chủ tịch TP Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến phát biểu tại sự kiện kích cầu du lịch của thành phố.

Phó Chủ tịch TP Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến phát biểu tại sự kiện kích cầu du lịch của thành phố.

Đặc biệt, hơn 10.000 voucher hấp dẫn của các khu điểm du lịch, khách sạn, resort 4-5 sao, show diễn, tàu du lịch, cơ sở dịch vụ ẩm thực, spa chất lượng cao theo từng chủ đề "Tận hưởng" sẽ được trao tặng để du khách tận hưởng và trải nghiệm thông qua hình thức share/like (chia sẻ/thích) ảnh, video về du lịch Đà Nẵng, tham gia các minigame tại các nền tảng mạng xã hội như: Kkday, Naver, kênh Danang FantastiCity, group Việt Nam ơi,...

Bà Trương Thị Hồng Hạnh - Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, thông qua việc hợp tác với các nền tảng mạng xã hội để thực hiện chương trình kích cầu, ngành du lịch hy vọng sẽ đẩy mạnh chiến dịch truyền thông quảng bá một cách đồng bộ, hiệu quả, lan tỏa hình ảnh điểm đến Đà Nẵng hấp dẫn, an toàn và mến khách, cùng các sản phẩm dịch vụ du lịch đặc sắc với khách du lịch nội địa và quốc tế để du khách tận hưởng và chia sẻ những khoảnh khắc, cảm xúc, trải nghiệm thú vị về Đà Nẵng.

"Đây cũng là cơ hội quảng bá trực tiếp thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ cho các cơ sở kinh doanh thông qua hình thức trải nghiệm dịch vụ miễn phí cho khách hàng, từ đó thúc đẩy khôi phục hoạt động du lịch và kích cầu thu hút du khách đến thành phố", Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng chia sẻ.