Những khách hàng nào của MobiFone cần cập nhật thông tin thuê bao?

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Chỉ những khách hàng nhận được tin nhắn từ brand name MOBIFONE mới cần cập nhật thông tin thuê bao. Quá trình chuẩn hóa thông tin thuê bao MobiFone hoàn toàn miễn phí. Thuê bao sẽ bị chặn 1 chiều sau 15 ngày kể từ ngày đầu tiên nhận được thông báo nếu không thực hiện cập nhật thông tin thuê bao theo quy định tại Nghị định 49/2017/NĐ-CP.
Những khách hàng nào của MobiFone cần cập nhật thông tin thuê bao?

Theo kế hoạch của Cục Viễn thông, Bộ TT&TT, từ 15/3/2023, nhà mạng đã triển khai mời khách hàng cập nhật/ chuẩn hóa thông tin cho các thuê bao chưa trùng khớp với cơ sở dữ liệu quốc gia dân cư.

Tuy nhiên, chỉ một thời gian ngắn sau khi nhà mạng triển khai kế hoạch, nhiều trường hợp người dùng đã nhận cuộc gọi, tin nhắn từ các đối tượng mạo danh … đe dọa “khóa thuê bao” của khách hàng.

Cụ thể, người dùng sẽ nhận được một cuộc gọi thông báo họ sắp bị khóa thuê bao. Sau đó yêu cầu thực hiện theo các bước. Lúc này các đối tượng lừa đảo tự nhận là nhân viên nhà mạng, yêu cầu người dùng cung cấp số chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân để kiểm tra trên hệ thống thuê bao đã đăng ký thông tin chính chủ hay chưa.

Nếu người dùng từ chối cung cấp, các đối tượng đưa ra nhiều lời đe dọa về việc thuê bao sẽ bị khóa và yêu cầu người dùng làm theo hướng dẫn. Lúc này nếu người dùng thực hiện theo các hướng dẫn sẽ có nguy cơ mất quyền kiểm soát SIM điện thoại và kẻ xấu sẽ tiến hành chiếm đoạt các tài khoản khác như mã OTP ngân hàng, tài khoản mạng xã hội...

MobiFone khuyến cáo khách hàng, trong quá trình chuẩn hóa không có nội dung nào cần thông tin liên quan đến tài khoản ngân hàng, khách hàng tuyệt đối không thực hiện thao tác liên quan đến chuyển tiền, đăng nhập tài khoản ngân hàng. Quá trình chuẩn hóa thông tin thuê bao đều hoàn toàn MIỄN PHÍ.

Người dùng chỉ tiếp nhận thông tin và làm theo hướng dẫn khi nhận được tin nhắn chính thức từ brand name MobiFone.

Mẫu tin nhắn gửi từ MobiFone mời khách hàng cập nhật thông tin thuê bao như sau:

“Thực hiện quy định của nhà nước, thông tin cá nhân khách hàng đăng ký số thuê bao XXXXXXXXX không trùng khớp cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Xin vui lòng cập nhật lại thông tin thuê bao bằng căn cước công dân tại Cửa hàng MobiFone hoặc app My MobiFone https://api.mobifone.vn/apps/download/ hoặc web https://tttb.mobifone.vn/. Thuê bao sẽ bị chặn 1 chiều vào ngày dd/mm/yyyy nếu không cập nhật thông tin, 15 ngày tiếp theo nếu không cập nhật sẽ bị chặn 2 chiều theo quy định Nghị định 49/2017/NĐ-CP. Vui lòng bỏ qua tin nhắn này nếu Quý khách đã cập nhật thông tin cá nhân. Chi tiết liên hệ 18001090/9090”.

Cũng theo nhà mạng này, có 4 cách để khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao:

Cách 1: Đến cửa hàng MobiFone nơi gần nhất.

Cách 2: Qua website https://tttb.mobifone.vn/ (áp dụng cho các khách hàng cá nhân và người sử dụng trong tổ chức, doanh nghiệp).

Cách 3: Qua app My MobiFone (khách hàng trả trước cá nhân thuộc tệp không trùng cơ sở dữ liệu quốc gia dân cư).

Cách 4: Sẽ đến hỗ trợ tại nhà đối với các khách hàng đặc thù, người lớn tuổi…

Đọc thêm