Ông bầu Dũng Taylor “chê” Vietnam Airlines “chảnh“

Trên trang facebook cá nhân, ông bầu nổi tiếng, chồng ca sĩ Thu Phương, Dũng Taylor “tuyên bố” không “ưa” dòng chảnh chảnh (Vietnam Airlines - pv), quyết định: Hè này sẽ mang các con về Việt Nam và nhất định sẽ sử dụng dịch vụ của một hãng hàng không khác để bay đến những điểm du lịch ở Việt Nam, Singapore và Thái Lan.
Vợ chồng ca sĩ Thu Phương.
Vợ chồng ca sĩ Thu Phương.
Hôm 10/5, trên tài khoản facebook Clarence Dũng Taylor được cho là của ông bầu nổi danh trong cộng đồng người Việt ở hải ngoại, chồng của nữ ca sĩ Thu Phương chia sẻ một câu chuyện khá thú vị liên quan đến việc đi lại bằng đường hàng không ở Việt Nam.
Dũng Taylor cho biết, sáng 7/5 vừa qua anh cùng vợ ca sỹ Thu Phương bay từ Hà Nội vào TP.HCM. Do quên hộ chiếu nên anh phải để vợ con bay trước rồi quay về khách sạn tại Hà Nội lấy hộ chiếu và bay sau. Mặc dù đi vé hạng thương gia nhưng khi anh đến quầy phục vụ khách hạng thương gia của Vietnam Airlines thì quầy này tạm đóng cửa do thiếu nhân viên. Anh đành vào xếp hàng cùng với những hành khách hạng bình thường.
Ông bầu Dũng Taylor
Ông bầu Dũng Taylor 
“Cái vé hạng thương gia 10 triệu đồng Hà Nội - Sài Gòn của mình mua trước một tuần họ chỉ có thể cho mình đi theo loại standby thôi vì mình trễ chuyến 7h30 sáng. Chuyến 10 giờ sáng không còn chỗ ngồi, chuyến kế tiếp là 11h30 sáng và nếu muốn đi standby thì phải đến một quầy khác để đăng ký ghi danh và phải trở lại quầy này 30 phút trước giờ bay để biết được bay hay không?
Hạng thương gia có thẻ mời vào lounge nhưng nếu vào lounge rồi sẽ không trở ra ngoài đến quầy đăng ký danh sách standby để biết thông tin, đây là quy định của Vietnam Airlines. Bạn không thể vào đến cổng để ghi danh đi standby như ở những quốc gia khác mà phải ra ngoài sảnh đến quầy đặc biệt để ghi danh và đợi thông tin”, Dũng Taylor chia sẻ và cho biết chính vì sự bất tiện này anh đã quyết định bỏ vé của Vietnam Airlines và thử xem vé của một hãng hàng không khác.
Dũng Taylor thuật lại: “Họ có chuyến bay vào Sài Gòn lúc 8h30 sáng và 9h10 sáng, vì không muốn trễ họp ở Sài Gòn nên mua vé chuyến 9h10 sáng. Sau khi mua vé vào phi cơ và bay sớm hơn 5 phút trước giờ bay, nhân viên rất vui vẻ, ân cần và trẻ trung tiếp đón nồng hậu. Mở thực đơn ra xem thì lại thêm một bất ngờ nữa vì thực đơn quá đa dạng cho người có nhu cầu. Mình quyết định mua một vài món hàng để làm đồ lưu niệm với hãng này”.
Trên trang cá nhân, ông bầu này đưa hình ảnh các món ăn bán trên máy bay của một hãng hàng không khác.
Trên trang cá nhân, ông bầu này đưa hình ảnh các món ăn bán trên máy bay của một hãng hàng không khác. 
Vẫn theo chia sẻ của Dũng Taylor thì hôm trước anh bay chuyến 11h30 ngày 6/5, ngồi hạng thương gia của VietNam Airlines mà phòng vệ sinh hết giấy vệ sinh.
“Lần trước từ Đà Nẵng vào Sài Gòn hạng thương gia của Viet Nam Airlines, mình và mẹ bọn nhỏ bỡ ngỡ khi nghe tiếp viên nói chuyện to và chửi thề trong khu phục vụ thức ăn (food service alley), cứ nghĩ khách ngồi hạng thương gia là khách nước ngoài nên họ nói chuyện rất to và rất thoải mái. Những nhân viên chửi thề như hát hay lại là những nữ nhân viên nữa chứ, thế mới kinh”!
Trải nghiệm hạng vé VIP với giá vé chỉ bằng non nửa mua tại sân bay Nội Bài của hãng khác, không nén nổi ngạc nhiên vì: “Tiếp viên Vietnam Airlines bay chuyến đường quốc tế từ Sydney vào Việt Nam và từ Melbourne vào Việt Nam lại không nói tiếng Anh chuẩn bằng tiếp viên nội địa của hãng này? Mình đã ngồi cả hai chuyến đường của Vietnam Airlines từ Sydney và Melbourne vào Việt Nam và chỉ nghe được 50% phần thông báo bằng tiếng Anh của họ”, trong khi bay cùng hãng hàng không mới này, anh lại nghe được 80% phần tiếng Anh của tiếp viên.
Khi viết những chia sẻ này trên facebook, Dũng Taylor khẳng định “không quảng cáo cho ai hoặc lên án ai cả. Tôi chỉ lên tiếng phê bình cách phục vụ khách hàng qua trải nghiệm của tôi với hai hãng hàng không với tư cách của một người bay khắp thế giới hầu như hàng tuần”.
Chia sẻ của ông bầu Dũng Taylor nhận được sự đồng cảm của đông đảo cư dân mạng. Đa số các ý kiến ủng hộ quan điểm của anh và cho rằng Vietnam Airlines “mất điểm” vì chảnh từ thương hiệu tới nhân viên. Nếu không nhanh chóng cầu thị và thay đổi, Vietnam Airlines sẽ còn tiếp tục đánh mất khách hàng cho dù là “anh cả” của Hàng không Việt Nam.